พพ. เยือนประเทศแคนาดา ร่วมเวทีประชุมองค์การพลังงานโลก(WEC)

จันทร์ ๑๓ กันยายน ๒๐๑๐ ๑๖:๐๕
พพ. เยือนประเทศแคนาดา ร่วมเวทีประชุมองค์การพลังงานโลก(WEC) ยันเป็นเวทีสำคัญอัพเดทสถานการณ์พลังงานโลก และร่วมแลกเปลี่ยนประสบการณ์ด้านพลังงานทดแทน และความสำเร็จด้านงานวิจัยใหม่ ๆ เพื่อสร้างความยั่งยืนด้านพลังงานในระยะยาว พร้อมแย้มข่าวดีไทยได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพจัดประชุมระดับชาติเอเชียปีหน้า

นายทวารัฐ สูตะบุตร รองอธิบดีกรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน (พพ.) เปิดเผยว่าในระหว่างวันที่ 12 — 16 ก.ย. 2553 นี้ นายไกรฤทธ์ นิลคูหา อธิบดี พพ. พร้อมด้วยผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง จะได้เข้าร่วมการประชุมองค์การพลังงานโลก หรือ World Energy Congress (WEC) ครั้งที่ 21 ณ เมืองมอนทรีออล ประเทศแคนาดา ซึ่งถือเป็นการจัดประชุมครั้งสำคัญระดับโลกด้านพลังงานที่จัดขึ้นทุก ๆ 3 ปี และนับเป็นการประชุมงานด้านวิชาการพลังงานของโลก ที่จะมีผู้เข้าร่วมประชุมทั้งในระดับรัฐมนตรี และผู้บริหารระดับสูงจากภาครัฐและเอกชนเข้าร่วมมากที่สุดเวทีหนึ่ง โดยปัจจุบันองค์การพลังงานโลก (WEC) มีชาติสมาชิกรวมกันมากถึง 93 ประเทศทั่วโลก

ทั้งนี้ ภายในการประชุมฯ ครั้งนี้ พพ.จะได้ร่วมประชุมงานด้านวิชาการพลังงาน ตลอดจนรับทราบสถานการณ์ด้านพลังงานในเวทีโลก ทิศทางการส่งเสริมและการเติบโตของกลุ่มพลังงานทดแทน เพื่อสร้างความมั่นคงด้านพลังงานในระยะยาว ทางออกของปัญหาพลังงานที่เป็นสาเหตุของการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศหรือปัญหาโลกร้อนที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน และการแลกเปลี่ยนประสบการณ์ในด้านต่างๆ ทั้งด้านการสร้างความสมดุลย์ระหว่างการแย่งชิงของกลุ่มอาหารและกลุ่มพลังงาน ประสบการณ์ในด้านการวิจัยเทคโนโลยีพลังงานใหม่ ๆ ตลอดจนในหัวข้อด้านพลังงานอื่น ๆ ซึ่งพพ. มั่นในว่าผลสรุปจากเวทีดังกล่าว จะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อการกำหนดทิศทางในการส่งเสริมด้านพลังงงานทดแทน และภาคการอนุรักษ์พลังงาน ของไทย

นอกจากนี้ จากการประชุมองค์การพลังงานโลกดังกล่าว พพ.ได้รับทราบข่าวดีว่า ประเทศไทยจะได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมในระดับชาติเอเชีย (WEC Asia Regional Meeting) ในครั้งต่อไป ซึ่งจะมีกำหนดขึ้นจัดขึ้นในปี 2554 โดยถือเป็นการได้รับความยอมรับในเวทีด้านพลังงานระดับนานาชาติอีกครั้งหนึ่ง ถึงความสำเร็จในการส่งเสริมพลังงานทดแทน และการอนุรักษ์พลังงาน ที่ประเทศไทยมีความโดดเด่นและมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง

นายทวารัฐ กล่าวเพิ่มว่า ภายในการประชุมองค์การพลังงานโลกครั้งนี้ พพ. ยังได้มีโอกาสเข้าร่วมการประชุมในระดับผู้บริหารของชาติสมาชิก (Executive Assembly Meeting) ในระหว่างวันที่ 11 — 14 กย. ควบคู่ไปด้วย ซึ่งถือเป็นการประชุมที่จะมีการจัดขึ้นทุกปี และจะเป็นเวทีที่จะนำเสนอหัวข้อด้านพลังงานที่กำลังอยู่ในความสนใจ และถือเป็นการเปิดเวทีการหารือในกลุ่มประเทศสมาชิก

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ