กทม.ชวนผู้ขับขี่มอเตอร์ไซค์รับจ้างทำประกันชีวิต “มอเตอร์ไซค์ยิ้ม”

จันทร์ ๑๓ กันยายน ๒๐๑๐ ๐๘:๕๘
กทม.เปิดโครงการมอเตอร์ไซค์ยิ้ม ทำประกันอุบัติเหตุให้กับผู้ขับขี่จักรยานยนต์รับจ้างในกรุงเทพฯ ด้วยเบี้ยประกันภัยราคา 500 บาทต่อคนต่อปี ทุนประกัน 1 แสนบาท เพิ่มความคุ้มครองให้ชีวิต สร้างหลักประกันความมั่นคงให้ผู้ขับขี่และครอบครัว ผู้ขับขี่มอเตอร์ไซค์รับจ้างที่สนใจติดต่อได้ที่สำนักงานเขตที่ขึ้นทะเบียนไว้

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานเปิดโครงการ “มอเตอร์ไซค์ยิ้ม” เพื่อส่งเสริมการทำประกันอุบัติเหตุให้กับผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ให้มีหลักประกันและยกระดับคุณภาพชีวิตของกลุ่มอาชีพมอเตอร์ไซค์รับจ้างและครอบครัวให้มีความมั่นคง โดยมีผู้แทนสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) สมาคมประกันชีวิตไทย สมาคมประกันวินาศภัย บริษัทกลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ จำกัด บริษัทเคาน์เตอร์เซอร์วิส จำกัด สมาคมผู้ขับขี่จักรยานยนต์รับจ้างแห่งประเทศไทย ร่วมงาน ณ อาคารกีฬาเวสน์ 2 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) ดินแดง กทม. จัดโครงการ “มอเตอร์ไซค์ยิ้ม” โดยจัดทำประกันอุบัติเหตุให้แก่ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ซึ่งปัจจุบันมีจำนวน 4,888 วิน หรือประมาณ 103,000 คน ในราคาเบี้ยประกัน 500 บาทต่อคนต่อปี และได้รับความคุ้มครองสูงสุด 100,000 บาท เพื่อให้ความช่วยเหลือในการแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายเมื่อเกิดอุบัติเหตุ และยกระดับคุณภาพชีวิตผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้าง เนื่องจากผู้ขับขี่มอเตอร์ไซค์รับจ้าง เป็นบุคคลที่ประกอบอาชีพสุจริต แต่มีความเสี่ยงในการประกอบอาชีพสูง มีรายได้ค่อนข้างน้อย อีกทั้งยังไม่มีหลักประกันชีวิตสำหรับตนเองและครอบครัว แม้ว่าจะได้รับความคุ้มครองตามพระราชบัญญัติคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ พ.ศ.2535 แต่ก็ยังไม่ครอบคลุมความเสียหายจากการเกิดอุบัติเหตุในหลายกรณี

สำหรับโครงการ “มอเตอร์ไซค์ยิ้ม” จะเพิ่มความคุ้มครองกรณีเสียชีวิต กรณีทุพพลภาพถาวร กรณีสูญเสียอวัยวะ เช่น หากเสียชีวิต หรือทุพพลภาพถาวร รวมถึงการเสียชีวิตจากการถูกฆาตกรรม จะได้รับเงินคุ้มครอง 100,000 บาท สูญเสียสายตา 2 ข้าง หรือมือ 2 ข้าง หรือเท้า 2 ข้าง จะได้รับเงินคุ้มครอง 100,000 บาท สูญเสียสายตา 1 ข้าง หรือมือ 1 ข้าง หรือเท้า 1 ข้าง ได้รับเงินคุ้มครอง 60,000 บาท สูญเสียนิ้วชี้ และนิ้วหัวแม่มือของมือข้างเดียวกัน ได้รับเงินคุ้มครอง 25,000 บาท นอกจากนี้ ผู้ขับขี่มอเตอร์ไซค์รับจ้างยังได้รับค่าชดเชยรายได้รายวัน ขณะนอนพักรักษาตัวในโรงพยาบาล วันละ 300 บาท สูงสุด 30 วัน ต่อการเกิดอุบัติเหตุ 1 ครั้ง ซึ่งจะเป็นการแบ่งเบาภาระค่ารักษาพยาบาลและค่าครองชีพ ของผู้ขับขี่มอเตอร์ไซค์รับจ้าง ตลอดจนครอบครัวได้เป็นอย่างดี

ทั้งนี้ ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างที่เข้าร่วมโครงการในวันงาน จะสามารถซื้อประกันอุบัติเหตุโครงการมอเตอร์ไซค์ยิ้ม ในราคาพิเศษเพียง 450 บาทต่อคนต่อปี จากราคาปกติ 500 บาทต่อคนต่อปี จากนั้นสามารถซื้อประกันอุบัติเหตุโครงการมอเตอร์ไซค์ยิ้ม ในราคา 500 บาทต่อคนต่อปี โดยขอรับใบคำขอที่สำนักงานเขตของกทม.ที่ขึ้นทะเบียนไว้ และนำใบรับรองการทำอุบัติเหตุไปชำระเงินที่เคาน์เตอร์เซอร์วิสทุกแห่ง ซึ่งกรมธรรม์จะคุ้มครองตั้งแต่เวลา 12.00 น.ของวันถัดไป สอบถามเพิ่มเติมโทร. 1555 หรือฝ่ายเทศกิจ สำนักงานเขตของกรุงเทพมหานคร

ผู้ว่าฯ กทม. กล่าวด้วยว่า จะมีการประเมินโครงการมอเตอร์ไซค์ยิ้มเป็นระยะ ซึ่งหากได้รับการตอบรับจากผู้ซื้อกรมธรรม์เป็นอย่างดี จะประสานความร่วมมือกับบริษัทประกันภัยเพื่อขยายไปยังกลุ่มผู้ประกอบอาชีพอื่นๆ ต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4