พม.รับรางวัลทุนหมุนเวียนดีเด่น ประจำปี ๒๕๕๓

จันทร์ ๑๓ กันยายน ๒๐๑๐ ๑๐:๕๑
เมื่อวันที่ ๑๐ ก.ย.๕๓ เวลา ๐๙.๐๐ น. นายอิสสระ สมชัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ พร้อมด้วยผู้บริหารกระทรวงฯ เข้ารับรางวัลทุนหมุนเวียนดีเด่น ประจำปี ๒๕๕๓ ในงานเสวนาวิชาการ “๑๒๐ ปี กรมบัญชีกลาง รฤกอดีต...พินิจปัจจุบัน...สู่ความมั่งคั่งและยั่งยืนของเศรษฐกิจไทย” โดยมี นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดงานและกล่าวปาฐกถาพิเศษ ณ ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ ห้อง จูบิลี่ อิมแพค เมืองทองธานี

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า รัฐบาลให้ความสำคัญกับการบริหารเงินนอกงบประมาณ โดยเฉพาะเงินนอกงบประมาณประเภทเงินทุนหมุนเวียน ซึ่งมีบทบาทสำคัญในการเป็นเครื่องมือในการพัฒนาประเทศในด้านต่างๆ ปัจจุบัน มีจำนวน ๑๐๒ ทุน เป็นเงิน ๒.๕๖ ล้านบาท หรือคิดเป็นร้อยละ ๒๘.๒๑ ของ GDP โดยมีกรมบัญชีกลาง ทำหน้าที่ในการกำกับดูแลและประเมินผลการดำเนินงานของแต่ละกองทุน เพื่อสนับสนุนกรอบแนวทางการดำเนินงานของทุนหมุนเวียนให้เป็นระบบและมีมาตรฐาน และได้มีการมอบรางวัลให้ทุนหมุนเวียนที่มีผลการดำเนินงานดีเด่น เพื่อสร้างขวัญกำลังใจแก่ผู้ปฏิบัติงานของทุนหมุนเวียนด้วย

ทั้งนี้ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ได้รับรางวัลทุนหมุนเวียนดีเด่น ประจำปี ๒๕๕๓ แบ่งเป็นประเภทต่างๆ ดังนี้

- กองทุนผู้สูงอายุ โดย นายอิสสระ สมชัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ รับรางวัลผลการดำเนินงานดีเด่น

- กองทุนส่งเสริมการจัดสวัสดิการสังคม โดย นางพนิตา กำภู ณ อยุธยา ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ รับรางวัลประสิทธิภาพด้านการปฏิบัติการดีเด่น

- กองทุนคุ้มครองเด็ก โดย นายสุรเดช ฉายะเกษตริน รองปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ รับรางวัลการพัฒนาดีเด่น ประเภทชมเชย

- เงินทุนหมุนเวียนโรงงานในอารักษ์ โดย นายปกรณ์ พันธุ อธิบดีกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ รับรางวัลผลการดำเนินงานดีเด่น ประเภทชมเชย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4