สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันจันทร์ที่ 13 กันยายน 2553

จันทร์ ๑๓ กันยายน ๒๐๑๐ ๑๔:๕๒
ช่วยเหลือแผ่นดินไหว

ซิดนีย์: ดอยช์แบงก์ (Deutsche Bank) ประกาศว่าธนาคารได้มอบเงินช่วยเหลือจำนวน 100,000 ดอลลาร์นิวซีแลนด์ เพื่อช่วยเหลือภารกิจฟื้นฟูพื้นที่ประสบภัยแผ่นดินไหวในเมืองไครซ์เชิร์ชและพื้นที่โดยรอบในนิวซีแลนด์

www.db.com

http://bit.ly/9SKxIe

นวัตกรรมโรคมะเร็ง

วีเนนดาล, เนเธอร์แลนด์: นิวคลีตรอน (Nucletron) ผู้ให้บริการโซลูชั่นรังสีรักษาอันทันสมัยสำหรับรักษาโรคมะเร็งประกาศเปิดตัวนวัตกรรมใหม่ครั้งยิ่งใหญ่ในการรักษามะเร็งอย่างตรงจุด ซึ่งจะเป็นที่สนใจในงาน ESTRO29 ที่กรุงบาร์เซโลน่า

www.nucletron.com

http://bit.ly/9r0gt2

แฟนนี เม ไถ่ถอนหลักทรัพย์

วอชิงตัน: แฟนนี เม (Fannie Mae) (OTC Bulletin Board: FNMA) จะไถ่ถอนเงินต้นของหลักทรัพย์ตามวันที่ระบุไว้ด้านล่าง ในราคาเท่ากับ 100% ของเงินต้นบวกดอกเบี้ย

http://bit.ly/aYN3SH

ทรัพยากรน้ำ

สต็อกโฮล์ม: ผู้เข้าร่วมงาน 2010 World Water Week ในกรุงสตอกโฮล์มเรียกร้องให้มีการจัดประชุมเจ้าหน้าที่ระดับสูงเรื่อง Millennium Development Goals (MDG) เพื่อสร้างความตระหนักถึงบทบาทหน้าที่ขั้นพื้นฐานเกี่ยวกับแหล่งน้ำ น้ำดื่ม สุขอนามัย และทรัพยากรน้ำสำหรับทุกคน

http://www.worldwaterweek.org

http://bit.ly/cTPcqS

11 กันยายน

เชลตัน, คอนเนกติกัต: รายงานการวิจัยฉบับใหม่จาก Survey Sampling International (SSI) ผู้ให้บริการข้อมูลออนไลน์ระดับโลกบ่งชี้ว่า แม้ว่าเหตุวินาศกรรม 9/11 จะผ่านพ้นไปเป็นเวลา 9 ปีแล้ว แต่ผู้คนทั่วโลกยังคงรู้สึกได้ถึงผลกระทบจากเหตุการณ์ในครั้งนั้น ทั้งนี้ ผลการศึกษาของ SSI ระบุว่า ทุกประเทศที่ศึกษาเรื่องนี้รู้สึกถึงความปลอดภัยจากการก่อการร้ายน้อยกว่าเมื่อช่วงก่อนเกิดวินาศกรรม 9/11

http://www.surveysampling.com

http://bit.ly/cmsRb8

บริการด้านความงาม

นิวยอร์ก: งาน Spa & Resort/Medical Aesthetics Expo (http:/www.spaandresortexpo.com) จะนำเสนอนวัตกรรมใหม่ๆที่ช่วยให้บรรดาเจ้าของกิจการสปาและร้านเสริมสวยสามารถยกระดับบริการสำหรับลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น

http://bit.ly/cIZmt7

เรียนรู้มะเร็งต่อมลูกหมาก

ลอสเองเจลิส: นายแพทย์ดีน ออร์นิช (Dean Ornish) บุคลากรชื่อดังที่ศึกษาเรื่องผลกระทบของการควบคุมอาหารที่มีต่อโรคมะเร็งต่อมลูกหมาก (และโรคหัวใจ) พร้อมด้วยผู้เชี่ยวชาญด้านมะเร็งต่อมลูกหมากชื่อดังระดับโลกหลายคนจะเข้าพบกับผู้ป่วยโรคมะเร็งต่อมลูกหมากกว่า 800 คน และบุคคลสำคัญท่านอื่นๆ ที่งาน Los Angeles Marriott ซึ่งจัดขึ้นใกล้กับ LAX ในวันที่ 11 - 12 กันยายนนี้ เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นล่าสุดที่มีต่อการรักษามะเร็งต่อมลูกหมาก

www.prostate-cancer.org

http://bit.ly/aeHf8Z

ภาพยนตร์รอบปฐมทัศน์

โทรอนโต, ออนตาริโอ, แคนาดา: ฝูงชนต่างรุมล้อมเมื่อโรเบิร์ต เดอ นีโร, เอ็ดเวิร์ด นอร์ตัน และมิลลา โจโววิช เข้าร่วมงานฉายภาพยนตร์รอบปฐมทัศน์เรื่อง “Stone” ในสัปดาห์นี้ที่กรุงโทรอนโต

http://cnw.pathfireondemand.com

http://bit.ly/dl1mSF

หนังดังจากบอลลีวูด

โทรอนโต, ออนตาริโอ, แคนาดา: ทีมนักแสดงของภาพยนตร์บอลลีวูดสุดฮิตเรื่องล่าสุด Dhobi Ghat (Mumbai Diaries) ร่วมปรากฏตัวบนพรมแดงในโอกาสการเปิดฉายภาพยนตร์รอบปฐมทัศน์ของพวกเขาที่เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติโทรอนโต

http://bit.ly/bIuN7Y

อาร์โนลด์เยือนเซี่ยงไฮ้

ซานตา คลารา, แคลิฟอร์เนีย และ เซี่ยงไฮ้: Marvell (Nasdaq: MRVL) ผู้นำโลกด้านโซชูชั่นอินทิเกรเต็ดซิลิคอน ประกาศว่า อาร์โนลด์ ชวาร์เซเนกเกอร์ ผู้ว่าการรัฐแคลิฟอร์เนีย ได้เยี่ยมชมการดำเนินงานของบริษัทในนครเซี่ยงไฮ้ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของภารกิจด้านการค้ากับ 3 ประเทศในเอเชีย

http://www.marvell.com

http://bit.ly/cGGK4L

การทดลองยา

ปารีส: แอสตร้าเซนเนก้า (AstraZeneca) เปิดเผยผลการศึกษาระยะที่ 2 เพื่อประเมินยา vandetanib สำหรับรักษาผู้ป่วยโรคมะเร็งต่อมไทรอยด์

http://www.astrazeneca.com

http://bit.ly/anHt5z

ของขวัญวันเกิด

ซิดนีย์ ออสเตรเลีย: ClearlyContacts.com.au ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของร้านขายแว่นตาออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ได้ฉลองครบรอบปีที่ 5 ด้วยการมอบของสมนาคุณในออสเตรเลีย ซึ่งถือเป็นหนึ่งในจุดเปลี่ยนสำหรับตลาดแว่นตาและคอนแทคเลนส์ของประเทศ

http://bit.ly/dusVy8

อัพเดตซอฟต์แวร์

ปักกิ่ง: Fengtao Software ได้เปิดตัว DVDFab Passkey 7.0.5.2 Beta เมื่อวันที่ 6 กันยายน 2553 โดยบริษัทได้อัพเดตไฟล์ภาษา และเพิ่มการสนับสนุนสำหรับ AACS MKB v19. Passkey เพื่อตอบสนองความต้องการล่าสุดของผู้ใช้

http://www.dvdfab.com

http://bit.ly/aoHHTo

WISeKey ได้รับการเสนอชื่อจาก WEF

เจนีวา: บริษัท WISeKey ผู้นำด้าน eSecurity และ Digital Trust ได้รับการเสนอชื่อในการประชุมเศรษฐกิจโลกในฐานะบริษัทที่เติบโตอย่างรวดเร็วระดับโลก

http://bit.ly/bp0pZp

โซลูชั่นป้องกันการลอกเลียนแบบ

เทียนจิน, ประเทศจีน: ฮับล็อท ผู้ผลิตนาฬิกาสวิสชั้นนำ ร่วมกับ WISeKey บริษัทที่ได้รับการเสนอชื่อในงาน 2010 World Economic Forum (WEF) ให้เป็น Global Growth Company ประกาศความสำเร็จในการนำโซลูชั่นป้องกันการลอกเลียนแบบที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวมาใช้ แสดงให้เห็นถึงความสามารถในการร่วมมือกับบริษัทที่เติบโตอย่างรวดเร็วระดับโลกในการพัฒนาโซลูชั่นที่นำเสนอสู่สังคม

http://www.wisekey.com/en/solutions

สำหรับการปกป้องแบรนด์ดิจิตอล

http://www.wisekey.com/en/projects/wef/Pages/default.aspx

http://bit.ly/ciaz4o

ปลั๊กอินชิปเซ็ท

มิลพิทาส, แคลิฟอร์เนียร์: ฟีนิกซ์ เทคโนโลยีส์ จำกัด (Nasdaq: PTEC) ผู้นำระดับโลกในผลิตภัณฑ์ (core system software — CSS) รวมทั้งการให้บริการและเทคโนโลยีเอ็มเบดเด็ด ประกาศว่าบริษัทประสบความสำเร็จในการสาธิตปลั๊กอิน UEFI บน UEFI ของ BIOS สำหรับชิปเซ็ทมาเธอร์บอร์ด Intel(R) 5 series-M เป็นรายแรกของโลก

http://bit.ly/aAAzCM

(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4