ปรับ“ตลาดท่ากลาง”เป็นย่านการค้า เชื่อมโยงตลาดเกษตรกับการลงทุน เพิ่มมูลค่า - สร้างรายได้ผู้ค้าท้องถิ่น

จันทร์ ๑๓ กันยายน ๒๐๑๐ ๑๖:๕๑
“พาณิชย์ตรัง” พลิกโฉมตลาดท่ากลาง ยกระดับเป็น “ย่านการค้าจังหวัด” หวังดึงดูดนักลงทุนใน-นอก เพิ่มมูลค่า-สร้างรายได้ผู้ประกอบการท้องถิ่นเพิ่มขึ้น พร้อมเชื่อมโยงตลาดและการลงทุนในธุรกิจ ภาคการเกษตร มั่นใจขีดความสามารถ เป็นกลไกสำคัญฟื้นฟูเศรษฐกิจประเทศ

นายธาดา พิชญาภรณ์ พาณิชย์จังหวัดตรัง เปิดเผยว่า สำนักงานพาณิชย์จังหวัดตรังได้ดำเนินการพัฒนาตลาดท่ากลางที่ตั้งอยู่ริมทางรถไฟ ซึ่งเป็นตลาดผลไม้และอาหารจำนวน 109 ร้านค้า ให้เป็นย่านการค้าจังหวัดสนองตามนโยบายของกระทรวงพาณิชย์ ในการสนับสนุนผู้ประกอบการวิสาหกิจการค้าจังหวัด เพื่อเป็นศูนย์กลางธุรกิจของย่านการค้า สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยว นักธุรกิจจากภูมิภาคต่างๆ

ในประเทศและต่างประเทศมาทำธุรกรรมและลงทุนในพื้นที่ และเพื่อเป็นการส่งเสริมด้านการค้าด้วย พาณิชย์จังหวัดตรัง กล่าวว่า สำนักงานพาณิชย์จังหวัด ได้กำหนดยุทธศาสตร์ที่สำคัญและเกี่ยวข้อง ตามพันธกิจของกระทรวงพาณิชย์ โดยมุ่งเน้นสร้างโอกาสและพัฒนาขีดความสามารถของผู้ประกอบการ ทั้งการค้าปลีก ค้าส่ง การนำเข้าและส่งออก เพื่อเพิ่มมูลค่าการค้าและการท่องเที่ยว และเพิ่มรายได้

ให้แก่ผู้ประกอบการในจังหวัด “เราได้มีการเตรียมความพร้อมในเรื่องนี้มาโดยตลอด มีการจัดทำแผนที่ตั้งของธุรกิจแต่ละประเภทในบริเวณย่านการค้าจังหวัดตรัง ออกแบบและปรับปรุงภูมิทัศน์ เพื่อที่จะพัฒนาบริเวณดังกล่าวให้เป็น ย่านการค้าในระยะต่างๆ อีกทั้งมีการระดมความคิด และพัฒนาความรู้ผู้ประกอบการในการทำธุรกิจ แบบมืออาชีพ เสริมสร้างความสามารถด้านการค้า โดยเชื่อมโยงตลาดและการลงทุนในธุรกิจภาคการเกษตร บริการ การผลิต การค้าปลีก-ค้าส่ง ในระดับจังหวัด”

นอกจากนี้ยังส่งเสริมและสนับสนุนให้มีแหล่งชุมชนการค้าสินค้าที่อยู่ร่วมกัน ทั้งยังส่งเสริมสนับสนุนภาคธุรกิจการค้าให้มีขีดความสามารถในการแข่งขัน อันเป็นกลไกที่สำคัญในการฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศไทยในระยะยาว ขณะเดียวกันยังเป็นการสอดคล้องกับนโยบายในการพัฒนาเศรษฐกิจของ ผู้ว่าราชการจังหวัดอีกด้วย รวมทั้งยังได้รับความร่วมมือในการพัฒนาย่านการค้าจังหวัดจากหน่วยงาน

ที่เกี่ยวข้องหลายฝ่าย อาทิ เทศบาลนครตรัง การรถไฟแห่งประเทศไทย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (สำนักงานตรัง) หอการค้าจังหวัดตรัง และองค์การบริหารส่วนตำบล

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 02-5285151 ทิพวรรณ์ ไชมะโย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4