Asian Rubik’s Cube Championship 2010 รายการแข่งขัน Rubik’s Cube ระดับทวีปเอเชียครั้งแรก

จันทร์ ๑๓ กันยายน ๒๐๑๐ ๑๓:๔๐
Asian Rubik’s Cube Championship 2010 การแข่งขันรูบิคระดับทวีปเอเชียครั้งแรก ซึ่งประเทศไทยได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพ จัดโดย สมาพันธ์ลูกบาศก์โลก (World Cube Association — WCA), ชมรมรูบิคไทย และกลุ่มโรงแรมใบหยก จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 8 — 10 ตุลาคม 2553 นี้ ที่ห้องเรนโบว์ฮอลล์ ชั้น 17 โรงแรมใบหยก สกาย ชิงเงินรางวัลรวมมูลค่ากว่า 300,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัลเกียรติยศ และประกาศนียบัตรมากมาย คาดว่าจะมีผู้สมัครเข้าร่วมการแข่งขันไม่ต่ำกว่า 300 คน จากทั่วทวีปเอเชีย

การแข่งขัน Asian Rubik’s Cube Championship 2010 ครั้งนี้ นายพันธ์เลิศ ใบหยก ในฐานะประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขัน กล่าวว่า “การแข่งขัน Rubik’s Cube หรือ ลูกบาศก์ของรูบิค หรือที่เรียกกันว่า ลูกรูบิค นั้น เป็นการแข่งขันที่วัดการแพ้ — ชนะกันเป็นเสี้ยววินาที ซึ่งได้รับความนิยมเป็นอย่างสูงจากทั่วโลก จึงมีการจัดการแข่งขันขึ้นเป็นจำนวนมาก ซึ่งจะมีตั้งแต่ระดับกลุ่มเล็กๆ ระดับจังหวัด ระดับประเทศ แต่การแข่งขันใหญ่ๆ ระดับโลก หรือระดับทวีปนั้นส่วนมากจัดในประเทศแถบยุโรป อเมริกา หรือออสเตรเลีย แต่การแข่งขันระดับทวีปเอเชียนั้น ครั้งนี้เป็นครั้งแรก ซึ่งทางสมาพันธ์ลูกบาศก์โลก หรือ WCA - World Cube Association ก็ได้ไว้วางใจเลือกประเทศไทยเป็นเจ้าภาพในการจัดงาน โดยทางคณะกรรมการจัดงานฯ ยังได้รับเกียรติจาก Mr. Ron van Bruchem จากเนเธอร์แลนด์ ซึ่งเป็นผู้แทนอย่างเป็นทางการของสมาพันธ์ลูกบาศก์โลก มาร่วมเป็นประธานกรรมการกิตติมศักดิ์ ของการจัดงานครั้งนี้ด้วย รวมถึงในวันงานยังได้รับเกียรติจาก Mr. Masayuki Akimoto จากญี่ปุ่น และ Mr.Tyson Mao จากสหรัฐอเมริกา ซึ่งทั้ง 3 ท่านนี้ ถือได้ว่าเป็นผู้เชี่ยวชาญที่มีชื่อเสียง และได้รับการยอมรับในวงการ Rubik’s Cube ทั่วโลก เพราะฉะนั้น เกณฑ์การตัดสินทางคณะกรรมการจัดการแข่งขันฯ จะใช้เกณฑ์ตามมาตรฐานสากล ซึ่งผลการตัดสินของทุกการแข่งขันจะได้รับการรับรองจากสมาพันธ์ลูกบาศก์โลก โดยแบ่งประเภทของการแข่งขันออกเป็น 19 ประเภท ซึ่งสีสันในการแข่งขัน Asian Rubik’s Cube Championship 2010 ครั้งนี้ นอกจากจะมีการแข่งขัน Rubik’s Cube คือ 3x3x3 ซึ่งถือเป็นหัวใจของงานแล้ว ยังมีการแข่งขันรูปแบบอื่นๆ อีกมากมาย อาทิเช่น การแข่งขัน cube ขนาดต่างๆ ทั้ง 2x2x2, 4x4x4, 7x7x7, การแข่งขันแบบปิดตา, การแข่งขันแบบมือเดียว และการแข่งขันด้วยเท้า เป็นต้น”

ในส่วนของการเตรียมการจัดงานยิ่งใหญ่ระดับทวีปเอเชียครั้งนี้ นายพันธ์เลิศ กล่าวเพิ่มเติมว่า “ในการเตรียมการจัดงาน Asian Rubik’s Cube Championship 2010 ทางคณะกรรมการจัดงานได้มีการประชุมเตรียมงานล่วงหน้ามาตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว โดยแบ่งงานออกเป็นฝ่ายต่างๆ โดยมีคุณชำนาญ พิเชษฐ์พันธ์ มาร่วมเป็นประธานอำนวยการจัดงาน ซึ่งคุณชำนาญ รู้จักการแข่งขัน Rubik’s Cube ในระดับโลกเป็นอย่างดี เพราะเป็นผู้ที่พาลูกชายน้องแม็ก — ปิติ พิเชษฐ์พันธ์ (บุตรชาย) ซึ่งขณะนี้เป็นมือวางอันดับ 6 ของโลก ไปร่วมการแข่งขันต่างๆ และในส่วนของด้านเทคนิคกติกาต่างๆ นั้น มีคุณชัชวาลย์ จารุวัฒนกุล ประธานฝ่ายเทคนิค และกติกา รับไปดำเนินการ ซึ่งคุณชัชวาลย์ เป็นตัวแทนจากประเทศไทยเพียงคนเดียวที่ได้รับเลือกเป็น 1 ในผู้แทนของสมาพันธ์ลูกบาศก์โลก”

รายการแข่งขัน “Asian Rubik’s Cube Championship 2010” จัดขึ้นรอบคัดเลือก วันศุกร์ที่ 8 ตุลาคม 2553 โดยผู้เข้าแข่งขันต้องทำเวลาได้ตามเกณฑ์การคัดเลือก ยกเว้น ผู้เข้าแข่งขันที่เคยผ่านคุณสมบัติที่ WCA กำหนด เพื่อเข้าร่วมแข่งขันในวันเสาร์ที่ 9 — วันอาทิตย์ที่ 10 ตุลาคม พ.ศ.2553 ที่ห้องเรนโบว์ฮอลล์ ชั้น 17 โรงแรมใบหยก สกาย (ใบหยก 2) อาคารที่สูงที่สุดในประเทศไทย

สำหรับผู้ที่สนใจสอบถามรายละเอียดและสมัครเข้าร่วมการแข่งขัน Asian Rubik’s Cube Championship 2010 ฟรี! ได้ที่ http://www.thailandcube.com/ac2010 หรือติดต่อฝ่ายประชาสัมพันธ์ กลุ่มโรงแรมใบหยก E-mail : [email protected] โทร. 0-2656-3000, 0-2656-3456 ต่อ 72134-6

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ

ฝ่ายประชาสัมพันธ์ กลุ่มโรงแรมใบหยก

ธิดารัตน์ เจริญพงษ์, ภัทรียา ภัทรธราธิป, ไพศาล ใจกว้าง

โทร. 0-2656-3000, 0-2656-3456 ต่อ 72134-6

E-mail : [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ