ดึงสองดีไซน์เนอร์ระดับโลก เสริมระดับแคทวอร์คไทยใน Best of British Spring/Summer 2011 Visit Bangkok

พุธ ๑๕ กันยายน ๒๐๑๐ ๑๐:๓๓
อีกหนึ่งเวทีที่จะนำความสวยสง่าให้ได้ยลโฉมถึงเมืองไทย Best of British 2011(BOB) งานที่เหล่าแฟชั่นนิสต้าไม่ควรพลาดแม้แต่พริบตาเดียว งานแรกและงานเดียวในเอเชียที่เหล่าดีไซน์เนอร์จาก London Fashion Week 2011 ตรงดิ่งมายังกรุงเทพมหานคร ซึ่งสองคนดังที่ตบเท้าเข้าร่วมงานมาก่อนใคร ได้แก่

KTZ หรือ Kokan To Zai ดีไซน์เนอร์ที่ได้รับขนานนามว่าเป็นนักมายากลแห่งแฟชั่น ที่ผสานระหว่างความดิบของสังคมเข้ากับความเนี้ยบของวัฒนธรรมได้เป็นอย่างดี จากจินตนาการอันดุดันที่ยากจะเลียนแบบสู่การออกแบบเสื้อผ้าให้ทั้งสตรี บุรุษและสร้างความตื่นตาด้วยการออกแบบเสื้อผ้าในประเภทที่สามารถใส่ร่วมกันได้ทั้งสตรีและบุรุษ การออกแบบและการเย็บปักผ่านลวดลายที่หรูหรามีสไตล์เป็นของตัวเองของ KTZ ถูกจัดว่าเป็นหนึ่งสิ่งที่สาวๆต้องมี ทั้งนี้ตัวเขาเองได้มีโอกาสโชว์ฝีมือผ่านงานมามากมาย ที่โด่งดังที่สุดคงไม่พ้น London Fashion Week 2010 ที่สร้างความตระการตาและฉีกแนวความคิดเดิมๆอย่างสิ้นเชิง จนเว็บไซต์ของ London Fashion Week จัดให้ว่า หากคุณคือหนุ่มสาวที่ลุ่มหลงในศิลปะ การดนตรี รู้ความต้องการของตัวเองอย่างถ่องแท้และมีความเป็นตัวเองอย่างหาที่สุดไม่ได้ เสื้อผ้าภายใต้การออกแบบของ KTZ คือคำตอบที่ดีและเป็นที่สุด แม้แต่เหล่าคนดังอย่าง Lady Gaga หรือ Britney Spears ยังคลั่งไคล้มาตลอด

ในส่วนของ Philip Treacy นักทำหมวกชาวอังกฤษที่ถูกขนานนามว่ามีพรสวรรค์ที่สุดตั้งแต่ยังเรียนไม่จบ ด้วยการแสดงผ่านผลงานจบการศึกษาโดยการสนับสนุนจากนิตยสาร Haaper’s Bazaar และ Queen และเขายังเป็นเจ้าของรางวัล British Accessory Designer of the Year 5 ปีซ้อน หนึ่งในพรสวรรค์ที่กล่าวข้างต้นคือเขาสามารถขจัดอิทธิพลแห่งยุคสมัยที่มีต่อแฟชั่นออกไปจากการออกแบบได้ และสิ่งหนึ่งที่ทำให้เขาสามารถประสบความสำเร็จคือทักษะความสมดุลของการออกแบบ ที่คอยเป็นตัวเติมเต็มรูปร่างของผู้สวมใส่ จากความสำเร็จทั้งหมดจนวันนี้ทำให้เขาเข้าใจโลกของการออกแบบหมวก ทำให้เขาต้องการสร้างแรงบันดาลใจความเป็นกบฏคนรุ่นใหม่ไปยังหนุ่มสาวให้ร่วมกันเป็นผู้นำเทรนด์ หันมาใส่หมวกสร้างกระแสความใหม่และความทันสมัยที่ไม่เคยมีมาก่อน ซึ่งเหล่าคนดังที่เป็นสาวกของเขาแล้วนั้นมีมากมายทั้งขุนนางชั้นสูงของอังกฤษหรือ Sarah Jessica Parker จาก Sex And The City

นับเป็นโอกาสอันดีที่ชาวแฟชั่นนิสต้าพันธุ์แท้จะพบปะอย่างเป็นกันเอง และชมการแสดงแฟชั่นโชว์จากฝีมือการจัดงานเองของ KTZ ในเสื้อผ้าคอเลกชั่นฤดูใบไม้ผลิและฤดูร้อนของปี 2011 โดย KTZ กล่าวสร้างความคันทิ้งท้ายถึงแรงบันดาลใจในผลงานของเขาไว้สั้นๆว่าทั้งหมดนี้มาจาก “ตัวฉันเอง พวกคุณ และ พวกเขา” และร่วมสัมผัสความเป็นตัวตนของ Philip Treacy รวมถึงความสวยงามของหมวกที่จะสวยสง่ามากขึ้นเมื่อได้อยู่บนศีรษะผู้สวมใส่ได้ในงาน BOB 2011 ให้เหมือนกับที่เขาได้กล่าวไว้ว่า “จงเชื่อมั่นในความสวยและความสง่างามที่อยู่ในความฝัน และจงอย่าคิดว่ามันน่าขบขันจนกว่าคุณจะได้เข้ามาสัมผัสเอง”

พบกับความยิ่งใหญ่ของ 2 นักออกแบบชั้นกะทิและกิจกรรมต่างๆมากมายในงาน BOB 2011 และร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นผ่านแฟชั่นของสองวัฒนธรรม ได้ในวันที่ 26-31 ตุลาคม 2553 ณ อาคารเคี่ยนหงวน ออโต้เอ็กเช้นจ์ และโรงแรมรอยัลออคิด เชอราตัน โฮเทลและทาวเวอร์ ติดต่อสอบถามได้ที่ 0-2660-3639

ภาพประกอบ

ภาพ: KTZ(ขวามือ)

ภาพ: ผลงานการออกแบบของ KTZ

ภาพ: Philip Treacy (คนซ้าย) และผลงานการออกแบบหมวก

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่

ฐิติรัตน์ จันทร์แสงศรี

ที่ปรึกษาด้านการประชาสัมพันธ์

บริษัท ไนน์ ริคเตอร์ จำกัด

Tel: (0)2 660 3639

Email: [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest