การประชุม ESMO Congress ครั้งที่ 35 ระหว่างวันที่ 8-12 ตุลาคม 2553 ณ กรุงมิลาน อิตาลี (ศูนย์แสดงสินค้า FieraMilanoCity) เปิดม่านด้วยโปรแกรมสำหรับสื่อ

จันทร์ ๐๔ ตุลาคม ๒๐๑๐ ๑๕:๑๘
จะมีการเผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ทุกวันตลอดระยะเวลาจัดการประชุม

กรุณาติดต่อ ESMO Press Office ที่อีเมล [email protected] หากท่านต้องการรับข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับเต็ม/ฉบับสรุปล่วงหน้า ซึ่งจะเผยแพร่ในวันพุธที่ 6 ตุลาคม 2553

R. Bastian, เยอรมนี

เทคนิคการผ่าตัดที่ช่วยบรรเทาความเจ็บปวดจากอาการกระดูกสันหลังแตกในผู้ป่วยที่เป็นมะเร็งระยะลุกลาม (ห้ามเผยแพร่จนกว่าจะถึงวันที่ 9 ตุลาคม เวลา 9.00 น.ตามเวลามิลาน)

ผู้ป่วยจำนวนมากที่เป็นโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาว หรือผู้ป่วยที่เป็นมะเร็งระยะลุกลาม จะต้องทุกข์ทรมานกับอาการกระดูกสันหลังแตก ซึ่งเทคนิคการผ่าตัดเป็นวิธีบรรเทาความเจ็บปวดที่รวดเร็วและมีประสิทธิภาพสำหรับผู้ป่วยเหล่านี้ที่บ่อยครั้งต้องเจ็บปวดจากอาการกระดูกสันหลังแตก

D. Spigel, เยอรมนี

การใช้ยารักษาแบบเจาะจงตัวใหม่ร่วมกับยา erlotinib เป็นประโยชน์ต่อผู้ป่วยบางส่วนซึ่งเป็นโรคมะเร็งปอดขั้นสูง (ห้ามเผยแพร่จนกว่าจะถึงวันที่ 9 ตุลาคม เวลา 11.00 น.ตามเวลามิลาน)

ผู้ป่วยโรคมะเร็งปอดจำนวนหนึ่งมีชีวิตยืนยาวขึ้นและโรคลุกลามช้าลงเมื่อใช้ยาตัวใหม่ซึ่งรักษาแบบเฉพาะเจาะจงไปที่โมเลกุลที่เกี่ยวข้องกับมะเร็ง เพิ่มเติมนอกเหนือจากการใช้ยา erlotinib

C. Zhou, จีน

ยา erlotinib ช่วยเพิ่มอัตราการรอดชีวิตโดยไม่มีการลุกลามของโรค เมื่อใช้เป็นยาตัวแรกในการรักษาโรคมะเร็งปอดขั้นสูง ข้อมูลจากการทดลองขั้นที่ 3 (ห้ามเผยแพร่จนกว่าจะถึงวันที่ 9 ตุลาคม เวลา 11.00 น.ตามเวลามิลาน)

สำหรับผู้ป่วยที่เป็นมะเร็งปอดขั้นสูงซึ่งตัวเนื้องอกมีความผิดปกติของยีน EGFR การใช้ยา erlotinib เป็นทางเลือกแรกในการรักษาซึ่งช่วยให้อัตราการรอดชีวิตโดยไม่มีการลุกลามของโรคเพิ่มขึ้นเกือบ 3 เท่าเมื่อเทียบกับการใช้ยาเคมีบำบัดทั่วไป

Y.T. MA, สหราชอาณาจักร

ผลการศึกษาเผยการสูบบุหรี่ทำให้เกิดความผิดปกติของยีนที่เป็นสาเหตุของมะเร็ง (ห้ามเผยแพร่จนกว่าจะถึงวันที่ 9 ตุลาคม เวลา 13.00 น.ตามเวลามิลาน)

เป็นครั้งแรกที่นักวิทยาศาสตร์เปิดเผยหลักฐานโดยตรงที่บ่งชี้ว่าการสูบบุหรี่ทำให้เกิดความผิดปกติของยีนที่เป็นสาเหตุทำให้เกิดโรคมะเร็ง

U. Matulonis, สหรัฐอเมริกา

ยารักษาโรคมะเร็งรังไข่มีประสิทธิภาพในการรักษาโรค platinum-resistant disease (โรคที่ดื้อยาหรือทรุดลงภายใน 12 เดือนหลังเสร็จสิ้นการรับยาเคมีบำบัดที่มีส่วนผสมของแพลตินัม) จากการทดลองขั้นที่ 2 (ห้ามเผยแพร่จนกว่าจะถึงวันที่ 9 ตุลาคม เวลา 13.00 น.ตามเวลามิลาน)

ผลการทดลองทางคลินิกขั้นที่ 2 บ่งชี้ว่ายาที่ได้รับการพัฒนาเพื่อรักษาโรคมะเร็งรังไข่ มีประสิทธิภาพในการควบคุมโรคในผู้ป่วยบางส่วน

G. Long, ออสเตรเลีย

ยารักษาโรคมะเร็งเมลาโนมาทำให้มะเร็งที่ลุกลามไปยังสมองหดตัวลง จากการทดลองขั้นที่ 1 และ 2 (ห้ามเผยแพร่จนกว่าจะถึงวันที่ 10 ตุลาคม เวลา 11.00 น.ตามเวลามิลาน)

ยาตัวใหม่ซึ่งได้รับการพัฒนาเพื่อรักษาโรคมะเร็งผิวหนังเมลาโนมามีประสิทธิภาพในการทำให้มะเร็งที่ลุกลามไปยังสมองผู้ป่วยหดตัวลง

A. Palumbo, อิตาลี

จากการทดลองขั้นที่ 3 พบอัตราการตอบสนองระดับสูงในการรักษาโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาวด้วยการทำเคมีบำบัด การใช้ยาตัวใหม่ และการใช้สเต็มเซลล์ (ห้ามเผยแพร่จนกว่าจะถึงวันที่ 10 ตุลาคม เวลา 12.30 น.ตามเวลามิลาน)

การศึกษาครั้งแรกด้วยการเปรียบเทียบ 2 วิธีที่แตกต่างกันในการรักษาโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาวที่เพิ่งได้รับการวินิจฉัย พบว่าทั้ง 2 วิธีมีการตอบสนองเชิงบวก

M. Clavarezza, อิตาลี

ผู้ป่วยโรคมะเร็งเต้านมเกือบทั้งหมดในอิตาลีเป็นคนมีอายุและได้รับการวินิจฉัยแต่เนิ่นๆ (ห้ามเผยแพร่จนกว่าจะถึงวันที่ 10 ตุลาคม เวลา 12.30 น.ตามเวลามิลาน)

ผลการศึกษาโรคมะเร็งทรวงอกในสตรีชาวอิตาลีพบว่ากว่า 70% ของผู้ป่วยมีอายุเกิน 50 ปี และผู้ป่วยเกิน 60% ได้รับการวินิจฉัยตั้งแต่เนิ่นๆ ก่อนที่มะเร็งจะลุกลามไปสู่ต่อมน้ำเหลือง

H.A. Azim, เบลเยียม

ผลการศึกษาพบว่าสตรีสามารถให้นมบุตรได้อย่างปลอดภัยหลังผ่านการรักษาโรคมะเร็งเต้านม (ห้ามเผยแพร่จนกว่าจะถึงวันที่ 10 ตุลาคม เวลา 12.30 น.ตามเวลามิลาน)

สตรีที่รอดชีวิตจากโรคมะเร็งเต้านมไม่ควรปฏิเสธการให้นมบุตรด้วยตัวเอง เนื่องจากไม่มีหลักฐานใดบ่งชี้ว่าการให้นมบุตรเป็นอันตรายสำหรับทั้งแม่และเด็กหลังจากที่แม่เด็กผ่านการรักษาโรคมะเร็งเต้านม

K.M. Tveit, นอร์เวย์

ยา Cetuximab ไม่มีประโยชน์เมื่อใช้ร่วมกับยาเคมีบำบัดในการรักษาโรคมะเร็งลำไส้ระยะลุกลาม ข้อมูลจากการทดลองขั้นที่ 3 (ห้ามเผยแพร่จนกว่าจะถึงวันที่ 10 ตุลาคม เวลา 13.30 น.ตามเวลามิลาน)

การใช้ยา cetuximab ซึ่งรักษาแบบเจาะจง ร่วมกับยาเคมีบำบัด 3 ตัวในฐานะยาชุดแรกที่ใช้รักษาโรคมะเร็งลำไส้ระยะลุกลาม ไม่ช่วยให้อัตราการตอบสนอง อัตราการรอดชีวิตโดยไม่มีการลุกลามของโรค หรืออัตราการรอดชีวิตโดยรวมเพิ่มขึ้นแต่อย่างใด

A. Gennari, อิตาลี

การยืดเวลาการทำเคมีบำบัดเป็นประโยชน์ต่อผู้ป่วยโรคมะเร็งเต้านมระยะลุกลาม (ห้ามเผยแพร่จนกว่าจะถึงวันที่ 10 ตุลาคม เวลา 15.30 น.ตามเวลามิลาน)

จากการวิเคราะห์ข้อมูลใหม่พบว่าผู้ป่วยโรคมะเร็งเต้านมระยะลุกลามมีชีวิตยืนยาวขึ้นโดยเฉลี่ย หากได้รับการทำเคมีบำบัดต่อไปหลังจากที่มะเร็งอยู่ภายใต้การควบคุมแล้ว

J. O'Shaughnessy, สหรัฐอเมริกา

ยา Iniparib ช่วยเพิ่มอัตราการรอดชีวิตโดยรวมในผู้ป่วยโรคมะเร็งเต้านมชนิด triple negative ระยะลุกลาม จากการทดลองขั้นที่ 2 ครั้งสุดท้าย (ห้ามเผยแพร่จนกว่าจะถึงวันที่ 10 ตุลาคม เวลา 15.30 น.ตามเวลามิลาน)

ผลจากการทดลองขั้นที่ 2 แบบสุ่มบ่งชี้ว่า สตรีที่เป็นโรคมะเร็งเต้านมระยะลุกลามชนิด triple negative มีชีวิตยืนยาวขึ้นเมื่อได้รับการรักษาด้วยยา iniparib ร่วมกับการทำเคมีบำบัด

M. Pavel, เยอรมนี

การทดลองขั้นที่ 3 เผยว่ายา everolimus ช่วยชะลอการลุกลามของเนื้องอกในผู้ป่วยโรคมะเร็งเซลล์ประสาทและต่อมไร้ท่อซึ่งรักษาได้ยาก (ห้ามเผยแพร่จนกว่าจะถึงวันที่ 11 ตุลาคม เวลา 10.30 น.ตามเวลามิลาน)

ผลการทดลองทางคลินิกขั้นที่ 3 ครั้งใหญ่พบว่ายา everolimu ช่วยชะลอการลุกลามของเนื้องอกในผู้ป่วยที่เป็นโรคมะเร็งรักษายากซึ่งส่งผลกระทบต่อเซลล์ที่ผลิตฮอร์โมนโดยเฉพาะ

B. Koczwara, ออสเตรเลีย

จากการศึกษาพบว่าผู้รอดชีวิตจากมะเร็งมีความกังวลเรื่องการสืบพันธุ์แต่ไม่ได้รับความสนใจเท่าที่ควร (ห้ามเผยแพร่จนกว่าจะถึงวันที่ 11 ตุลาคม เวลา 12.30 น.ตามเวลามิลาน)

ผู้รอดชีวิตจากมะเร็งจำนวนมากเกิดความเปลี่ยนแปลงในระบบสืบพันธุ์ซึ่งทำให้พวกเขารู้สึกไม่ดีและปรารถนาที่จะมีความสัมพันธ์ทางเพศ อย่างไรก็ตาม นักวิจัยระบุว่าแพทย์ไม่ค่อยช่วยแก้ปัญหาเรื่องการสืบพันธุ์และเพศสัมพันธ์ดังกล่าว

Y. Loriot, ฝรั่งเศส

ปัญหาเรื่องเพศเป็นเรื่องที่ผู้ป่วยโรคมะเร็งที่ใช้ยาแบบเจาะจงตัวใหม่รู้สึกวิตกกังวลเป็นอย่างมาก (ห้ามเผยแพร่จนกว่าจะถึงวันที่ 11 ตุลาคม เวลา 12.30 น.ตามเวลามิลาน)

ยาตัวใหม่ซึ่งรักษาแบบเฉพาะเจาะจงไปที่กลไลโมเลกุลซึ่งเกี่ยวข้องกับมะเร็งช่วยพัฒนาประสิทธิภาพการรักษาผู้ป่วยโรคมะเร็งในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม นักวิจัยพบว่าการรักษาด้วยวิธีดังกล่าวอาจส่งผลกระทบต่อการมีเพศสัมพันธ์ของผู้ป่วย

B. You, ฝรั่งเศส

การทดสอบยารักษาโรคมะเร็งหลายการทดสอบพบความไม่สอดคล้องกันในเรื่องประสิทธิภาพของยาหลายตัว (ห้ามเผยแพร่จนกว่าจะถึงวันที่ 11 ตุลาคม เวลา 12.30 น.ตามเวลามิลาน)

การทดสอบทางคลินิกขั้นที่ 1 และ 2 พบความไม่สอดคล้องกันอย่างมาก โดยนักวิจัยพบความแตกต่างกันอย่างมากของยาหลายตัวในการทดสอบ ซึ่งผู้ออกแบบการทดสอบระบุว่าผู้ป่วยไม่ควรได้รับยาดังกล่าวเพื่อหลีกเลี่ยงอันตรายที่อาจเกิดจากการทำปฏิกิริยาระหว่างยากับยา

T. Mok, จีน

การทดลองขั้นที่ 2 ครั้งใหม่พบว่ายา PF-299 มีประสิทธิภาพในฐานะยาตัวแรกที่ใช้รักษาโรคมะเร็งปอด (ห้ามเผยแพร่จนกว่าจะถึงวันที่ 11 ตุลาคม เวลา 13.15 น.ตามเวลามิลาน)

ยารักษาโรคมะเร็งปอดตัวใหม่มีประสิทธิภาพน่าประทับใจในการป้องกันการลุกลามของโรค เมื่อใช้ในฐานะยาตัวแรกที่ใช้รักษาผู้ป่วยโรคมะเร็งขั้นสูง

A. Necchi, อิตาลี

การทดลองระยะที่ 2 ของยา Pazopanib ที่แสดงถึงผลของการกำเริบ / การดื้อยาในผู้ป่วยโรคมะเร็งกระเพาะปัสสาวะ (ห้ามเผยแพร่จนกว่าจะถึงวันที่ 11 ตุลาคม เวลา 13:30 น.ตามเวลามิลาน)

การทดลองยาระยะที่ 2 จัดทำขึ้นขึ้นเพื่อรวบรวมข้อมูลเบื้องต้นสำหรับการรักษามะเร็งกระเพาะปัสสาวะระยะลุกลาม

J. Vermorken, เนเธอร์แลนด์

ยา Pazopanib ไม่มีสรรพคุณในการเพิ่มอัตราการรอดชีวิตผู้ป่วยที่มีการกำเริบของโรคมะเร็งหู คอ จมูก (head and neck cancer): ผลการทดลองระยะที่ 3 ฉบับสมบูรณ์ (ห้ามเผยแพร่จนกว่าจะถึงวันที่ 11 ตุลาคม เวลา13:30 น. ตามเวลามิลาน)

ผลการทดลองระยะที่ 3 บ่งชี้ว่า การใช้ยา panitumumab ซึ่งเป็นยาในกลุ่ม monoclonal anti-EGFR antibody ร่วมกับการรักษาด้วยวิธีคีโมบำบัดนั้นไม่มีผลต่อการเพิ่มอัตราการรอดชีวิตของผู้ป่วยที่มีการกำเริบของโรคมะเร็งหู คอ จมูก ระยะลุกลาม

J. Baselga, สหรัฐอเมริกา

การใช้ยา cetuximab ร่วมกับการรักษาด้วยวิธีคีโมบำบัดเพิ่มอัตราการตอบสนองเป็นสองเท่าในกลุ่มผู้ป่วยมะเร็งเต้านม (ห้ามเผยแพร่จนกว่าจะถึงวันที่ 11 ตุลาคม เวลา 15:00 น.ตามเวลามิลาน)

นักวิจัยได้ค้นพบเป็นครั้งแรกว่า การตั้งเป้าที่ตัวรับปัจจัยด้านการเติบโตของเซลล์หนังกำพร้าจะเป็นประโยชน์ทางคลินิกอย่างมหาศาลสำหรับผู้ป่วยมะเร็งเต้านมประเภท "triple negative" ที่ยากต่อการรักษา

E. Perez, สหรัฐอเมริกา

การรักษารูปแบบใหม่แสดงให้เห็นถึงการรักษาขั้นแรกสำหรับผู้ป่วยมะเร็งเต้านมระยะลุกลามชนิด HER2-positive (ห้ามเผยแพร่จนกว่าจะถึงวันที่ 11 ตุลาคม เวลา 15:00 น.ตามเวลามิลาน)

การรักษามะเร็งเต้านมรูปแบบใหม่แสดงให้เห็นถึงความก้าวหน้าในการรักษามะเร็งเต้านมระยะลุกลามชนิด HER2-positive ในขั้นแรก

J. De Bono, สหราชอาณาจักร

ยา Abiraterone acetate ช่วยเพิ่มอัตราการรอดชีวิตของผู้ป่วยโรคมะเร็งต่อมลูกหมาก: ผลการรักษาระยะที่ 3 (ห้ามเผยแพร่จนกว่าจะถึงวันที่ 11 ตุลาคม เวลา 15:00 น.ตามเวลามิลาน)

ผลการทดลองทางคลินิกยืนยันว่า ผู้ป่วยมะเร็งต่อมลูกหมากที่ร่างกายมีปฏิกิริยาต่อต้านการทำหมันและมีอาการดีขึ้นหลังเข้ารับการรักษาด้วยวิธีคีโมบำบัดสามารถมีชีวิตอยู่ได้ยาวนานขึ้น หากรักษาด้วยยา abiraterone acetate เมื่อเทียบกับการรักษาด้วยยาหลอก

C.H. Yang, ไต้หวัน

ผลการทดลองขั้นสุดท้ายยืนยันถึงอัตราการรอดชีวิตของผู้ป่วยมะเร็งปอดที่มีการกลายพันธุ์ของยีน EGFR (ห้ามเผยแพร่จนกว่าจะถึงวันที่ 11 ตุลาคม เวลา 15:00 น.ตามเวลามิลาน)

ผลการศึกษาฉบับสมบูรณ์จากการทดลองระยะที่ 3 ยืนยันว่า ผู้ป่วยโรคมะเร็งปอดชนิดที่ไม่ใช่เซลล์มะเร็งขนาดเล็กระยะรุนแรงที่มีการกลายพันธุ์ของยีน EGFR มีอัตราการรอดชีวิตโดยรวมที่ดีขึ้น เมื่อรักษาด้วยยา gefitinib หรือรักษาด้วยวิธีคีโมบำบัด เมื่อเทียบกับกลุ่มผู้ป่วยที่มีเนื้องอกชนิดที่ไม่กลายพันธุ์

V. Miller, สหรัฐอเมริกา

ประโยชน์ของยา Afatinib ในการรักษาผู้ป่วยที่มีเซลล์มะเร็งลุกลาม หลังจากที่ผู้ป่วยเข้ารับการรักษาด้วยสารยับยั้ง EGFR (ห้ามเผยแพร่จนกว่าจะถึงวันที่ 11 ตุลาคม เวลา 15:00 น.ตามเวลามิลาน)

ผลการทดสอบระยะ Phase-IIb/III บ่งชี้ว่า ผู้ป่วยโรคมะเร็งปอดที่รักษาด้วยยา erlotinib หรือ gefitinib ที่มีฤทธิ์เป็นสารยับยั้ง EGFR ดูจะมีอาการดีขึ้นในแง่ของการรอดชีวิต และการหดตัวของเนื้องอก เมื่อเข้ารับการรักษาด้วยยา afatinib ตัวใหม่

T. Perren, สหราชอาณาจักร

ผลการทดลองเบื้องต้นบ่งชี้ว่ายา bevacizumab ช่วยเพิ่มอัตราการรอดชีวิตของผู้ป่วยโรคมะเร็งรังไข่ (ห้ามเผยแพร่จนกว่าจะถึงวันที่ 11 ตุลาคม เวลา 15:00 น.ตามเวลามิลาน)

ผลการทดลองเบื้องต้นจากการศึกษาระยะที่ 3 บ่งชี้ว่า การใช้ยา bevacizumab รักษามะเร็งรรังไข่ที่ได้รับการวินิจฉัยใหม่ ร่วมกับการรักษาด้วยวิธีคีโมบำบัดช่วยลดความเสี่ยงในการลุกลามของเซลล์มะเร็งในระหว่างปีแรกของการรักษา

นโยบายการห้ามเผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ก่อนกำหนด

ห้ามเผยแพร่ข้อมูลทั้งหมดที่มีการนำเสนอในที่ประชุม ESMO Congress ครั้งที่ 35 จนกว่าการประชุมจะเริ่มต้นขึ้นและได้มีการนำเสนอข้อมูลดังกล่าวในระหว่างการประชุม สื่อมวลชนกรุณาเผยแพร่ข้อมูลตามวันเวลาที่กำหนด

กำหนดการสำหรับสื่อมวลชน

สามารถเข้าชมข้อมูลชิ้นเต็มทั้งหมดได้ที่ http://www.esmo.org/newsroom/events

วันศุกร์ที่ 8 ตุลาคม พ.ศ.2553 เวลา 12:00-13:00 น.

เปิดแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน

ข้อมูลล่าสุดเกี่ยวกับปัญหาเรื่องโรคมะเร็งทั่วโลก โดยจะมีการนำเสนอประเด็นหลักๆ ในระหว่างการประชุม อาทิ วิวัฒนาการใหม่ล่าสุดของการรักษามะเร็ง ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวที่เข้าร่วมประชุมจะได้รับข้อมูลสถิติและข้อมูลสำคัญในการประชุมซึ่งจะช่วยให้สื่อมวลชนรับทราบถึงข้อมูลที่น่าสนใจในการประชุมด้วยโปรแกรมที่มีประสิทธิภาพ

- Prof David J. Kerr ประธานของ ESMO

- Prof Rolf A. Stahel ประธานฝ่ายวิทยาศาสตร์ของ ESMO2010

- Prof Fortunato Ciardiello เจ้าหน้าที่สื่อมวลชน ESMO2010

วันเสาร์ที่ 9 ตุลาคม พ.ศ.2553 เวลา 08:15 — 09:00 น.

แถลงข่าววันที่ 1

มะเร็งเต้านมระยะรุนแรง เนื้องอกในทรวงอก การรักษาเพื่อบรรเทาอาการเจ็บปวด

วันเสาร์ที่ 9 ตุลาคม พ.ศ.2553 เวลา 12:00 -12:45 น.

หัวข้อการแถลงข่าว — การต่อสู้กับมะเร็งที่พบได้ยากในยุโรป

ที่ประชุมจะหารือในหัวข้อเรื่อง ความจำเป็นในการเพิ่มการทดลองทางคลินิกสำหรับโรคมะเร็งที่พบได้ยากในยุโรป ปัญหาขาดแคลนข้อมูล การตรวจพบโรคที่ล่าช้า หรือการวินิจฉัยโรคที่ผิดพลาดซึ่งเป็นอุปสรรคต่อการวิจัย การรักษาและการดูแลผู้ป่วย

วันอาทิตย์ที่ 10 ตุลาคม พ.ศ.2553 เวลา 8:15 - 9:00 น.

การแถลงข่าววันที่ 2

มะเร็งเต้านมระยะเริ่มต้น และระยะรุนแรง

วันอาทิตย์ที่ 10 ตุลาคม พ.ศ.2553 เวลา 12:15 — 13:00 น.

หัวข้อการแถลงข่าว — การฟื้นฟูสุขภาพระยะยาวของผู้ป่วยมะเร็ง: สุขภาพร่างกายและอื่นๆ

ที่ประชุม (ระดับชาติและในทวีปยุโรป) จะหารือในประเด็นเรื่องสวัสดิภาพและการดูแลรักษาสุขภาพ การจ้างงานภาครัฐและเอกชน การรักษาที่เสมอภาค การสื่อสารและการรับรู้เพื่อช่วยให้ผู้ป่วยโรคมะเร็งที่ถูกดูถูกได้ประโยชน์มากขึ้น

วันจันทร์ที่ 11 ตุลาคม พ.ศ.2553 เวลา 08:15 — 09:00 น.

มะเร็งเต้านมระยะรุนแรง เนื้องอกในทรวงอก มะเร็งด้านนรีเวช เนื้องอกในระบบทางเดินปัสสาวะ

วันอังคารที่ 12 ตุลาคม พ.ศ.2553 เวลา 08:15 - 09:00 น.

สรุปการประชุม

สื่อมวลชนซักถามข้อสงสัย

ประธานการประชุมกล่าวแสดงความคิดเห็นปิดท้ายถึงความสำคัญอันดับแรกของการนำเสนอข้อมูลเชิงวิทยาศาสตร์ฉบับล่าสุดในที่ประชุม

ข้อมูลทั่วไป

- สามารถดูกำหนดการประชุมฉบับสมบูรณ์ได้ที่ http://www.esmo.org/events/milan-2010-congress/program.html

- การแถลงข่าวทั้งหมดจะจัดขึ้น ณ Room Asia, Press Center, Mezzanine Bridge และสามารถติดตามการแถลงข่าวทางไกลได้ที่หมายเลขโทรฟรีดังไปนี้:

- ออสเตรเลีย: 1-800-00-59-03

- เบลเยี่ยม: 0800-39-244

- แคนาดา: (1)866-416-25-55

- จีนเหนือ: 10-800-712-18-94

- จีนใต้: 10-800-120-18-94

- ฝรั่งเศส: 0800-946-502

- อิตาลี: 800-136-706

- ญี่ปุ่น: 00531-12-12-66

- เนเธอร์แลนด์: 0800-949-45-17

- สเปน: 900-803-963

- สวิตเซอร์แลนด์: 800-24-67-87-00

- สหราชอาณาจักร: 800-3681-054

- สหรัฐอเมริกา: (1)866-291-41-66

- สำหรับหมายเลขโทรศัพท์อื่นๆ จะแจ้งให้ทราบเมื่อต้องการ

- สื่อมวลชนที่สนใจกรุณาแจ้งข้อมูลโดยเร็ว หากต้องการใช้บริการโทรศัพท์ทางไกล

- สื่อมวลชนที่เข้าร่วมประชุมและรับฟังการประชุมทางไกล สามารถติดต่อ ESMO Press Office ได้ที่ [email protected] เพื่อจองคิวสัมภาษณ์ล่วงหน้า ทั้งนี้ ผู้เชี่ยวชาญด้านเนื้องอกวิทยาในแขนงต่างๆ จะมาประจำที่ ESMO Media Ambassador Corner ใน Press Center เพื่อให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนทุกวัน

ลงทะเบียนสื่อมวลชน

สามารถลงทะเบียนหน้างานได้ที่โต๊ะลงทะเบียนสื่อมวลชน พร้อมแสดงบัตรสื่อมวลชนและเอกสารมอบหมายงาน

ติดต่อ

Vanessa Pavinato

โทรศัพท์มือถือ : +41-79-935-60-73

อีเมล: [email protected]

Congress Press Office โทร: +39-02-4342-3649 (วันพฤหัสบดีที่ 7 ตุลาคม)

แหล่งข่าว: European Society for Medical Oncology (ESMO)

--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท ( www.asianetnews.net ) --

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4