ฤกษ์ดี TRC ร่วมลงนามกับ Gulf JP คว้างานท่อส่งก๊าซ 978 ลบ. และเตรียมยื่นประมูลงานใหม่เพิ่มอีก 2- 3 พันลบ.

จันทร์ ๐๔ ตุลาคม ๒๐๑๐ ๐๙:๐๐
ได้ฤกษ์ดี บมจ.ทีอาร์ซี คอนสตรัคชั่น หรือ TRC ร่วมลงนามกับบริษัทในกลุ่มบริษัท กัลฟ์ เจพี จำกัด (Gulf JP Company Limited) ในสัญญางานก่อสร้างท่อส่งก๊าซธรรมชาติจำนวน 7 โครงการ มูลค่างานประมาณ 978 ล้านบาท “สมัย ลี้สกุล” แจงเริ่มรับรู้รายได้ ตั้งแต่ปี 2554 เป็นต้นไป ระบุตอนนี้มี Backlog เหลือในมือรวมโครงการใหม่นี้ และโครงการที่ได้รับ Letter of Intent แล้ว ประมาณ 3,616 ลบ. และเตรียมยื่นประมูลงานใหม่เพิ่มเติมอีก 2,000 - 3,000 ลบ.มั่นใจช่วยผลักดันผลประกอบการขยายตัวดีต่อเนื่อง

นายสมัย ลี้สกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีอาร์ซี คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) (TRC) เปิดเผยว่าในวันนี้ (1 ตุลาคม 2553) ได้ลงนามร่วมกับบริษัทในกลุ่มบริษัท กัลฟ์ เจพี จำกัด ในโครงการสัญญาก่อสร้างท่อก๊าซธรรมชาติ เพื่อเชื่อมต่อระหว่างท่อก๊าซหลักของปตท.ไปยังท่อก๊าซของโครงการโรงไฟฟ้าขนาดเล็กของบริษัท (Gas Pipeline Construction Work for Gulf JP’s SPP Projects) จำนวน 7 โครงการ คิดเป็นมูลค่างานประมาณ 978 ล้านบาท โดยรูปแบบของงานจะเป็นการก่อสร้างท่อส่งก๊าซธรรมชาติ และสถานีควบคุมปริมาณก๊าซสำหรับโรงไฟฟ้า ซึ่งโครงการตั้งอยู่ที่ จังหวัดสระบุรี ฉะเชิงเทรา ระยอง และปทุมธานี

“ระยะเวลาในการทำงานประมาณ 3 ปี โดยภายหลังจากที่เซ็นสัญญาแล้วจะเริ่มดำเนินงานได้ทันที และมูลค่างานทั้ง 7 โครงการ ประมาณ 978 ล้านบาท จะเริ่มทยอยรับรู้รายได้ตั้งต้นปี 2554 เป็นต้นไป ส่วนงานในมือของ TRC และบริษัทย่อย ปัจจุบันมี Backlog ที่ยังไม่รวมโครงการใหม่นี้ ประมาณ 893 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้ต่อเนื่องไปจนกระทั่งถึงปี 2554 และหากรวมโครงการในกลุ่มบริษัท กัลฟ์ จำกัด ทั้งที่เซ็นต์สัญญาในครั้งนี้ และที่ยังไม่ได้เซ็นต์สัญญาแต่ได้รับ Letter of Intent แล้ว บริษัทฯ และบริษัทย่อยจะมีงานในมือถึง 3,616 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้รายได้ต่อเนื่องไปจนกระทั่งปี 2556 และขณะนี้ก็มีการยื่นประมูลงานใหม่เพิ่มเติมอย่างต่อเนื่อง โดยช่วงที่เหลือของปีนี้คาดว่าจะเข้าประมูลงานใหม่อีกมูลค่าประมาณ 2,000 - 3,000 ล้านบาท ซึ่ง TRC ก็มีโอกาสที่จะได้รับงานใหม่ๆ เพิ่มขึ้น เนื่องจากบริษัทมีความเชี่ยวชาญ และมีประสบการณ์ในการทำงาน เป็นที่ยอมรับของลูกค้าในเรื่องของคุณภาพงานที่ดี”

เขากล่าวต่อในช่วงท้ายถึงแนวโน้มของอุตสาหกรรมว่ายังมีอัตราการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะงานเกี่ยวข้องกับสาธารณูปโภคพื้นฐาน ถือเป็นสิ่งที่จำเป็นที่จะต้องลงทุนเพื่อรองรับการพัฒนาภาพรวมของประเทศ ผลประกอบการของ TRC ในปัจจุบันก็ปรับตัวดีขึ้นตามลำดับ โดยในงวด 6 เดือน ปี 2553 บริษัทฯ และบริษัทย่อยมีกำไรสุทธิ 52 ล้านบาท คิดเป็นอัตรากำไรสุทธิร้อยละ 7.83 เติบโตขึ้นจากงวดเดียวกันของปีก่อนถึงร้อยละ 150.27 โดยคณะผู้บริหารและพนักงานทุกคนได้ทุ่มเทให้กับการทำงานอย่างเต็มที่เพื่อผลักดันให้บริษัทมีการเติบโต สามารถขยายตัวได้อย่างต่อเนื่อง และสร้างผลประกอบการที่ดีต่อไปในอนาคต

ด้านบริษัท กัลฟ์ เจพี จำกัด เปิดเผยว่า สาเหตุที่ตัดสินใจเลือกให้ บมจ.ทีอาร์ซี คอนสตรัคชั่น เป็น ผู้ก่อสร้างท่อส่งก๊าซธรรมชาติ และสถานีควบคุมปริมาณก๊าซสำหรับโรงไฟฟ้าสำหรับโครงการผู้ผลิตโรงไฟฟ้าขนาดเล็กของกลุ่มบริษัท เนื่องจากผลงานทางด้านนี้ของทีอาร์ซีโดดเด่นและเป็นที่ยอมรับของปตท. ซึ่งเป็นผู้จำหน่ายก๊าซธรรมชาติให้แก่โรงไฟฟ้าดังกล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?