มหกรรม Hair & Fashion Show สุดยิ่งใหญ่ “LOLANE Professional Hair Show & Exhibition 2010”

จันทร์ ๐๔ ตุลาคม ๒๐๑๐ ๑๕:๑๒
เต็มอิ่มกับความอลังการงาน “LOLANE Professional Hair Show & Exhibition 2010” ที่จัดขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการของช่างผมมืออาชีพไทย โดยโลแลน (LOLANE) ผลิตภัณฑ์สำหรับเส้นผมแบรนด์ไทยที่จัดจำหน่ายไป 30 กว่าประเทศทั่วโลกและเป็นที่หนึ่งในใจช่างผมชาวไทยมากว่า 23 ปี ซึ่งภายในงานมีการเปิดตัว2 ผลิตภัณฑ์ใหม่ พร้อมอัพเดทเทรนด์สีผมที่กำลังมาแรง และโชว์เทคนิคการทำผมโดยช่างผมชื่อดังจากประเทศญี่ปุ่น โดยมีคนดังในวงการทำผมและช่างผมมืออาชีพให้ความสนใจร่วมงานมากมาย

คุณวิบูลย์ สมบูรณ์ศักดิกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอส.ซี.เสรีชัยบิวตี้ จำกัด บริษัทผู้ผลิตและผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์สำหรับเส้นผมทุกประเภท ภายใต้แบรนด์โลแลนกว่า 300 ผลิตภัณฑ์ ได้กล่าวถึงงาน “LOLANE Professional Hair Show & Exhibition 2010” ในครั้งนี้ว่า

“โดยปกติโลแลนจะจัดงานอบรมให้ความรู้และพัฒนาฝีมือช่างผมไทยอยู่เป็นประจำตลอดทั้งปี แต่คราวนี้เป็นงานที่ยิ่งใหญ่ที่สุด รวบรวมเรื่องราวน่ารู้เกี่ยวกับธุรกิจร้านทำผม มีเวิร์กชอปจากอาจารย์สอนทำผมชื่อดังมาแนะนำเทคนิคการทำผม ทั้งการทำสีผม เกล้าผมหรือการตัดซอย โชว์เทคโนโลยีใหม่ๆ รวมถึงแนะนำสีผมที่กำลังเป็นที่นิยมให้ช่างผมชาวไทยได้อัพเดทเทรนด์กัน พร้อมมีสินค้าให้เลือกซื้อกว่า 300 ชนิด ตั้งแต่ผลิตภัณฑ์ทำผม อุปกรณ์ทำผม ไปจนถึงเฟอร์นิเจอร์แต่งร้าน โดยมีโปรโมชั่นส่วนลดสูงถึง 30-70 เปอร์เซ็นต์ พร้อมด้วยสิทธิพิเศษมากมายสำหรับลูกค้าที่มาร่วมงาน”

ภายในงานมีกิจกรรมเริ่มตั้งแต่ในช่วงเช้า ทั้งเวิร์กชอปแนะนำเทคนิคจากเหล่าช่างผมระดับอาจารย์ ไมว่าจะเป็นการทำสี ล้างสีผม แฟชั่นปิดผมขาว การตัด การแกะลาย การเกล้าผม ที่มีทั้งช่างผมมืออาชีพ เจ้าของร้านทำผม ผู้ที่สนใจในธุรกิจนี้ ไปจนถึงนักเรียนที่ศึกษาทางด้านนี้และประชาชนทั่วไปให้ความสนใจกันอย่างคับคั่ง เต็มแน่นพื้นที่จัดงานไม่ว่าจะเป็นในห้องเวิล์ดบอลรูมที่เป็นส่วนของเวทีใหญ่ และบริเวณโถงทางเดินโดยรอบที่มีนิทรรศการและบูธสินค้าต่างๆ เรียงรายให้เลือกอยู่เต็มพื้นที่โดยมีดีเจ เชาว์ เชาว์ เป็นพิธีกรภาคสนามที่ค่อยสร้างสีสันให้กับงาน

ส่วนในตอนบ่าย มีการจัดกิจกรรมบนเวทีใหญ่ในห้องเวิล์ดบอลรูม โดยมีนักแสดงสาวคนเก่ง โอปอล์-ปาณิสรา พิมพ์ปรุ รับหน้าที่เป็นพิธีกร โดยในช่วงแรกเป็นการเปิดงานและเปิดตัว 2 ผลิตภัณฑ์ใหม่ของโลแลน

1. LOLANE Pixxel Color Cream ครีมเปลี่ยนสีผมรุ่นล่าสุดที่โลแลนได้พัฒนาเทคโนโลยีใหม่เพื่อแก้ปัญหาการทำสีผมที่ช่างผมส่วนใหญ่ประสบ คือ 1. การทำสีแล้วผมเสีย แห้งขาด แตกปลาย 2. ทำออกมาแล้วสีไม่ได้ตรงตามชาร์ตสีผมที่ต้องการ 3. สีผมที่ได้ไม่สม่ำเสมอ

Pixxel จะให้สีผมได้สวยชัดจากชาร์ตสีผม โดยใช้การทำงานของ “Complete Capsule” แคปซูลที่บรรจุอณูเม็ดสีไว้และจะแตกตัวเมื่อถึงผมชั้นใน ทำให้เม็ดสีทำปฏิกิริยากับผมชั้นในเท่านั้น เส้นผมจึงได้รับเม็ดสีครบถ้วน สีที่ได้จึงตรงตามชาร์ตสีผม ต่างจากการทำสีผมแบบเดิมๆ ที่กว่าเม็ดสีจะซึมลึกถึงผมชั้นในจะใช้เวลานานและทำให้สีบางส่วนทำปฏิกิริยากับผมชั้นนอก สีที่ได้ออกมาจึงไม่สม่ำเสมอและผิดเพี้ยนไป

นอกจากนี้ Pixxel ยังมีส่วนผสมของโอเมก้า ออยล์ ที่สกัดจากเมล็ดอินคาจากประเทศสเปน ที่ทำให้สีผมเงางาม พร้อมด้วยส่วนผสมของ เลซิติน ที่ทำให้ผมนุ่มลื่น เกร็ดผมเรียบสนิท ผมหลังการทำสีจึงดูเงางาม นุ่มสลวย สุขภาพดี โดยปัจจุบันมีวางขายให้เลือก 36 เฉดสี และจะมีเฉดสีใหม่ๆ ทยอยออกมาเพิ่มเติมอีกในอนาคต

2. ปัตตาเลี่ยน Solo รุ่นใหม่ล่าสุด จาก Wahl Professional เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่จุดเด่นอยู่ที่ความทนทาน มีอายุการใช้งานนับ 10 ปี และมีคุณสมบัติพิเศษคือ ตัวใบมีดของปัตตาเลี่ยนที่จะสัมผัสกับศรีษะ จะมีความร้อนช้าและคลายความร้อนได้เร็ว ทำให้ลูกค้าไม่รู้สึกร้อนหนังศีรษะ ซึ่ง Solo นับเป็นปัตตาเลี่ยนที่มีขนาดเล็ดที่สุดของแบรนด์ ขนาดกะทัดรัดเหมาะมือ ราคาเป็นกันเอง

หลังจากแนะนำผลิตภัณฑ์แล้ว ก็ถึงช่วงไฮไลท์แรกของงาน ที่ได้ผู้เชี่ยวชาญด้านการทำผมอย่าง อาจารย์ประเสริฐศักดิ์ อาณากร และอาจารย์มนัส ด้วงพรม พร้อมกับกูรูด้านความสวยความงามอย่างดาราและนางแบบคนดัง เก๋-ชลลดา เมฆราตรี มาพูดคุยกับพิธีกรถึงเทรนด์สีผมที่กำลังมาแรงในซีซั่นนี้

อย่างสีโทนเข้ม สีช็อกโกแล็ต ซึ่งสีผมเข้มๆ จะช่วยให้ใบหน้าดูคมเด่นขึ้น และเน้นสีผิวให้ดูสว่างขาว ตัดกับสีผม อย่างดาราฮอลลีวู้ดที่เคยนิยมทำสีทอง บลอนด์ ก็หันมาเปลี่ยนสีผมเป็นโทนเข้มที่ไล่ตั้งแต่ดำ น้ำตาลช็อกโกแล็ต ไปจนถึงสีทองแดง พร้อมกับแฟชั่นโชว์สีผมและทรงผมสวยๆ จากนางแบบชั้นนำอย่าง จี๊ด-แสงทอง เกตุอู่ทอง, เอ๊ะ-ศศิกานต์ อภิชาติวรศิลป์, ตอง-ภัครมัย โปรตระนันท์ และ บี-น้ำทิพย์ จงรัชตะวิบูลย์

สีเด่นๆ ในซีซั่นนี้เทียบได้กับสีจากคอลเลคชั่นสีของ Pixxel อย่าง สีเบอร์ P12 สีช็อกโกแล็ตอ่อน Light Chocolate สีเบอร์ P11 สีช็อกโกแล็ตกลาง Medium Chocolate สีเบอร์ P15 สีบลอนด์ประกายหม่น Dark Ash Blonde และสีเบอร์ P28 สีบลอนด์เข้มประกายทองแดงเหลือบทอง Dark Golden Copper Blonde

ไฮไลท์ต่อมาเป็นการโชว์เทรนด์ผม ในแบบ Tokyo Girls ที่น่ารักสดใส สไตล์ญี่ปุ่น ซึ่งได้รับเกียรติจากช่างผมชื่อดังชาวญี่ปุ่น “มร.เคโซ่ มาจิมา” และบุตรสาว “คุณมูกิ มาจิมา” ที่มาโชว์วิธีการตัดซอยผมแบบ Super Stroke Cut ให้ดูกันอย่างใกล้ชิด ด้วยการตัดผมนางแบบและนายแบบด้วยการใช้กรรไกรอย่างคล่องแคล่ว ตัดแบบอิสระ ไม่ต้องแบ่งผมเป็นช่อ แต่เพียงใช้หวีเสยสะบัดผมและใช้กรรไกรตัดสไลด์ด้วยความรวดเร็ว ทำให้ผมออกมาพริ้วสลวยเป็นทรงอย่างสวยงาม โดยใช้เวลาเพียงไม่กี่นาที

ส่วนโชว์สุดท้ายได้รับเกียรติจาก มร.แมกซ์ ผู้ที่ได้รับเลือกให้ดำรงตำแหน่ง Wahl Styling Ambassador ที่โด่งดังในเรื่องการทำ Hair Tattoo ที่สามารถแกะลายผมและลงสีผมให้ออกมาสวยงามเปรียบประดุจดั่งรอยสัก

โดยได้กลุ่มนักเต้นบีบอยที่ได้อันดับหนึ่งของประเทศไทย 3 ปีซ้อนมาโชว์ความสามารถในการเต้นเข้ากับจังหวะดนตรีจากดีเจชื่อดัง สไปเดอร์ มังกี้ พร้อมโชว์แบบทรงผมที่ได้รับการออกแบบจาก มร.แมกซ์ ซึ่งเขาได้เล่าถึงการออกแบบลายผมว่า มาจากความต้องการของลูกค้า ผสมผสานกับแรงบันดาลใจที่ได้มาจากคาแรกเตอร์ของแต่ละคน เพื่อสะท้อนบุคลิกและตัวตนออกมาทางทรงผม

มร. แมกซ์ยังได้โชว์ฝีมือการแกะลายผมให้ได้ชมกัน ซึ่งใช้เวลาเพียง 10 นาทีก็สามารถแกะลายผมออกมาได้อย่างคมชัดงดงาม โดยใช้ปัตตาเลี่ยนของ Wahl Professional เริ่มตัดเจาะลายประหนึ่งเหมือนการใช้ปากกาลากเส้นลวดลายลงบนศรีษะ แล้วจึงใช้ปัตตาเลี่ยนไล่ซอยผมในแต่ละส่วนให้บางลง โดยจะตัดซอยในแต่ละจุดไม่เท่ากัน ทำให้เกิดน้ำหนัก ความเข้มของสีผมที่แตกต่าง เกิดเป็นลวดลายอันงดงาม ทั้งนี้การแกะลายผมยังสามารถเพิ่มเติมลูกเล่นด้วยการยอมสีผมเป็นส่วนๆ และการถักเปียมาประกอบให้กลายเป็นทรงผมที่โดดเด่นมากยิ่งขึ้น

งาน “LOLANE Professional Hair Show & Exhibition 2010” จัดขึ้นเมื่อวันพุธที่ 29 กันยายนที่ผ่านมา ที่ห้องเวิลด์ บอลรูมA-C ชั้น 23 โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์ โดยมีคนดังในวงการทำผม อาทิ คุณสมศักดิ์ ชลาชล, มาร์ค ธาวิน, ไกรวิทย์ พุ่มสุโข ไปจนถึงช่างผมมืออาชีพ เจ้าของร้านทำผม ผู้ที่สนใจในธุรกิจนี้ อาจารย์สอนทำผม ไปจนถึงนักเรียนที่ศึกษาทางด้านนี้และประชาชนทั่วไปเข้าร่วมงานกันอย่างคับคั่ง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ