นักทรัมเป็ตสาว Saskia Laroo และนักเปียโนคู่ใจ Warren Byrd 2 ศิลปินแจ๊ส จากเนเธอร์แลนด์ โชว์รอบพิเศษ ที่ดิโพลแมท บาร์ โรงแรมคอนราด กรุงเทพฯ

จันทร์ ๐๔ ตุลาคม ๒๐๑๐ ๑๕:๓๖
นักทรัมเป็ตสาว Saskia Laroo และนักเปียโนคู่ใจ Warren Byrd 2 ศิลปินแจ๊ส จากเนเธอร์แลนด์ โชว์รอบพิเศษ ที่ดิโพลแมท บาร์ โรงแรมคอนราด กรุงเทพฯ วันพุธที่ 6 ตุลาคม 2553

Saskia Laroo: The Trumpet player as Lady Miles Davis of Europe

Saskia Laroo ผู้ซึ่งได้รับการยกย่องจากสื่อทั้งในสหรัฐอเมริกา และยุโรป ว่าเธอเป็น Miles Davis หญิงของยุโรปจากการที่ได้แสดงผลงานทั่วโลกกว่า 40 ประเทศ ร่วมแสดงกับศิลปินชั้นนำเช่น Slide Hampton, Roy Hargrove, Billy Higgins, Wynton Marsalis, David Murray, Toots Thielemans, Yellow Jackets, George Benson, Marcus Miller, Candy Dulfer, Marceo Parker, Courtney Pine, Huge Masekela และอีกมากมายเกินกว่าจะกล่าวถึงตลอดกว่า 30 ปีในอาชีพนักดนตรีแจ๊สของเธอ ออกผลงานในสังกัดของเธอเอง Laroo Music จนปัจจุบันเป็นอัลบั้มที่ 5 ในชื่อชุดว่า Really Jazzy (วางจำหน่ายแล้วเช่นกัน) ที่เป็น Signature โดยการนำผลงานแจ๊สสไตล์ Bebop ผสมผสานกับงาน Electronic, Hip Hop, Rap, Funk, Club, World Music และอะไรก็ตามที่ให้ความเป็น Groove ที่ชวนให้แฟนๆได้โยกและตื่นเต้นตลอดเวลาที่ฟังเธอเล่น หลายคนจัดเธออยู่ในกลุ่ม Nu Jazz, Acid Jazz แต่เธอไม่ได้จำกัดความสามารถในสไตล์ใดสไตล์หนึ่งแต่ยังคงแสวงหาแนวทางใหม่ๆทางดนตรีมานำเสนอแฟนๆ แม้กระทั่งนักวิจารณ์แจ๊สระดับโลกอย่าง Scott Yanow ได้กล่าวว่าเธอมีการโซโล่ที่นำมาซึ่งความแปลกประหลาดใจในความละเอียดอ่อนอย่างมาก และยังเป็นนักด้นสด (improviser) ที่ช่ำชองทีเดียว

ในการมาเล่นที่ Jazz Up Bangkok Festival เธอได้เดินทางมากับนักเปียโนคู่ใจ Warren Byrd ผู้เป็นเพื่อนคู่คิดและนักเปียโนตัวยงในแบบ Gospel, Soul ที่มีความไวและเทคนิคการเล่นเปียโนที่เฉียบคม โดยทั้งคู่จะมาโชว์ที่ชื่อว่า Groovy High with Saskia Laroo โดยใช้ Electronic Samplings และจังหวะดนตรีสุดมันส์มาเป็นส่วนผสม สมกับเป็นดนตรีแจ๊สแห่งศตวรรษที่ 21 ให้กับคนหนุ่มสาวและแฟนๆได้โขยกกันเต็มที่ พร้อมทั้งการโซโล่ที่ตื่นตาตื่นใจจากศิลปินร่วมทั้งหมด โปรดอย่าพลาด

Warren Byrd: The flawless pianist with rare, classic soul voice in today's Jazz circuit

Warren Byrd ผู้ซึ่งมีไหวพริบปฏิภาณในการเล่นเปียโนได้อย่างน่าทึ่งพร้อมเล่นดนตรีมาเกือบทุกแนวทั้ง Jazz, R&B, World, Latin, pop, rap แบ็คอัพให้กับศิลปินระดับโลกเช่น Archie Shepp, Eddie Henderson, Frak Lacy, Saskia Laroo,Steve Davis เขามีพื้นฐานจากการเป็นนักร้องเพลง Classicโดยได้รับทุนในขณะที่อยู่ในสหรัฐอเมริกาก่อนจะมาจริงจังกับงานดนตรีแจ๊สเปียโนและการฝึกฝนการขับร้องในภายหลังจนเป็นตัวเลือกของใครต่อใครในแวดวงการแจ๊ส และครั้งนี้กับ Saskia Laroo และการแจมในอีกหลายส่วน นักเปียโนและนักร้องในแบบ Soul jazz, R&B ไม่ควรพลาดชมการแสดงของเขาเป็นอย่างยิ่ง

สอบถามรายละเอียดและสำรองโต๊ะได้ที่ โทร. 0 2690 9299 , อีเมล์ : [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital