สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันพุธที่ 6 ตุลาคม 2553

พุธ ๐๖ ตุลาคม ๒๐๑๐ ๑๖:๕๑
นิทรรศการแห่งโอกาส

เวลลิงตัน, นิวซีแลนด์: นิทรรศการ The October Opportunities ซึ่งเป็นการจัดงานชิ้นโบว์แดงของ Working Ins จัดที่ลอนดอนในวันที่ 9-10 ตุลาคม และที่แมนเชสเตอร์ 16-17 ตุลาคม โดยมีเป้าหมายเพื่อเหลือช่วยชาวอังกฤษในการเริ่มต้นชีวิตใหม่ในออสเตรเลียหรือนิวซีแลนด์

www.expo-australia.com,

www.expo-newzealand.com

http://bit.ly/aCmFwS

การร่วมมือของสองสาวชื่อดัง

ปารีส: อีแทม นักออกแบบ เจ้าผลงานคอลเลคชั่นชุดชั้นในสตรีเพียง 2 ชุดต่อปี กับ นาตาเลีย โวเดียโนวา นางแบบสาวรัสเซีย กลับมาร่วมงานกันอีกครั้งในการเปิดตัวแบรนด์ของฝรั่งเศส

http://bit.ly/9xFWN2

จีแซดพีพัฒนาความสามารถ

เออร์ไวน์, แคลิฟอร์เนีย: กราวด์ ซีโร่ ฟามาซูติคัลส์ (GZP) ประกาศว่า บริษัทได้พัฒนาใความสามารถด้านกลยุทธ์การควบคุมและการพัฒนาผลิตภัณฑ์ส่งเสริมการบำบัดรักษายีนและเซลล์ร่างกาย รวมทั้งวัคซีนในการรักษาโรคมะเร็งและโรคร้ายที่เป็นภัยร้ายแรงต่อชีวิต

http://www.groundzerous.com

http://bit.ly/bEkHwB

แรเอิร์ททำสัญญาเช่าพื้นที่

ไทเลอร์, เท็กซัส: เท็กซัส แรร์เอิร์ท รีซอร์สเซส คอร์ป ซึ่งเมื่อก่อนมีชื่อว่า สแตนดาร์ด ซิลเวอร์ คอร์ปอเรชั่น ประกาศว่า บริษัทได้บรรลุสัญญาเช่าระยะเวลา 20 ปี กับ เท็กซัส เจเนอรัล แลนด์ ออฟฟิศ ในการใช้พื้นกว่า 860 เอเคอร์ ในเขตราวด์ ท็อป เมาน์เทน ใน ฮัดส์เพธ คันทรี รัฐเท็กซัส

http://www.TexasRareEarth.com

http://bit.ly/buzc8F

การประกาศรางวัล ISE

แอตแลนต้า: ที. อี. เอ็น. บริษัทเทคโนโลยีและเครือข่ายการจัดการรักษาความปลอดภัยข้อมูล และ Relationship Marketing ประกาศว่า เครก ชูมาร์ด ผู้บริหารฝ่ายการรักษาความปลอดภัยข้อมูล สำหรับ CIGNA Corporation ได้รับรางวัล ISE Luminary Leadership Award 2010 อันมีเกียรติ

http://www.techexecnetworks.com

http://www.iseprograms.com

http://bit.ly/bILG14

SPB เปิดตัวแอพมือถือเวอร์ชั่นใหม่

ซานฟานซิสโก, แคลิฟอร์เนีย: SPB ซอฟต์แวร์ ผู้นำด้านแอพพลิเคชั่นโทรศัพท์มือถือและผู้พัฒนาเกม แนะนำ SPB Mobile Shell 5.0 เวอร์ชั่นล่าสุด ซึ่งเป็นยูสเซอร์อินเทอร์เฟซโทรศัพท์มือถือที่ขายดีที่สุด สำหรับผู้ผลิตอุปกรณ์มือถือและผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่

http://www.spb.com

http://bit.ly/cgpTgL

ออกพันธบัตร

วอชิงตัน: แฟนนี เม (Fannie Mae) ประกาศออกพันธบัตร Benchmark Notes ระยะ 2 ปีชุดใหม่ ที่ครบกำหนดไถ่ถอนในวันที่ 30 ตุลาคม พ.ศ.2555

http://www.fanniemae.com

http://bit.ly/cWGmAW

เวิลด์-เช็ค เปิดตัว

ลอนดอน: เวิลด์-เช็ค (World-Check) ประกาศเปิดตัวโซลูชั่น Iran Economic Interest (IEI) หลังจากที่มีการบังคับใช้กฎหมายเลิกกิจการและการคว่ำบาตรอิหร่าน หรือ CISADA ในเดือนกรกฎาคม พ.ศ.2553 รวมถึงมติคณะมนตรีความมั่นคงสหประชาชาติฉบับที่ 1929 (UNSCR 1929) และกฏหมายคว่ำบาตรอิหร่านฉบับใหม่ที่ออกโดยสหภาพยุโรป (อียู) แคนาดา ออสเตรเลีย ญี่ปุ่น และประเทศอื่นๆ

http://www.world-check.com

http://bit.ly/crD9kM

ทีไอ ออโตโมทีฟ

ออเบิร์นฮิลลส์, มิชิแกน: ทีไอ ออโตโมทีฟ (TI Automotive) ผู้จัดหาระบบจัดเก็บของเหลวและเทคโนโลยีลำเลียงและกักเก็บของเหลวสำหรับรถยนต์ได้รับแต่งตั้งให้เป็นผู้จัดหาระบบเชื้อเพลิงให้กับรถโฟลค์สวาเกนกว่า 3 ล้านคัน นับตั้งแต่ปีพ.ศ.2554

http://bit.ly/abaziS

OPTUS เลือก

ซานโฮเซ, แคลิฟอร์เนีย และซิดนีย์: deCarta ประกาศว่า บริษัท Optus ผู้นำด้านอุปกรณ์สื่อสารแบบครบวงจรของออสเตรเลียและสมาชิกของ SingTel Group ได้เลือกใช้เทคโนโลยี Traffic Manager ของ deCarta เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานด้านการควบคุมระบบการเข้าใช้งานที่ทันสมัยสำหรับบริการ Optus TrafficView

http://www.decarta.com

http://www.optus.com.au

http://bit.ly/djxpyG

DELOITT เลื่อนตำแหน่ง

นิวยอร์ก: Deloitte Touche Tohmatsu Limited (DTTL) ประกาศว่า บริษัทลูกได้เลื่อนขั้นเป็นหน่วยงานให้บริการภาคเอกชนที่ใหญ่ที่สุดในโลกเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ขององค์กร

www.deloitte.com/2010annualreview

www.deloitte.com/about

http://bit.ly/aB7q9l

แฟนนี เม

วอชิงตันดีซี: แฟนนี เม (Fannie Mae) จะไถ่ถอนเงินต้นของหลักทรัพย์ 10 รายการที่ออกในวันที่ 15 ตุลาคม พ.ศ.2553 ในราคาไถ่ถอนที่เท่ากับ 100% ของเงินทุนที่ไถ่ถอนรวมกับดอกเบี้ยทวีคูณ

http://www.fanniemae.com

http://bit.ly/a9vbW7

นิทรรศการด้านโลจิสติกส์

กรุงเทพฯ, ประเทศไทย: ผู้ประกอบการด้านโลจิสติกส์ชั้นนำกว่า 190 ราย ยืนยันถึงการเข้าร่วมเปิดบูธแสดงสินค้าใน 418 คูหา ที่งานแสดงสินค้าโลจิสติกส์ 2553 (International Logistics Fair 2010 หรือ TILOG 2010) ครั้งที่ 7 ซึ่งจะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 7-11 ตุลาคมนี้ ณ อาคาร 101 - 102 ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา กรุงเทพฯ โดยภายในงานจะมีนิทรรศการแสดงสินค้าที่ครบวงจรในภาคอุตสาหกรรมโลจิสติกส์ อาทิ ผลิตภัณฑ์ด้านโลจิสติกส์, เครื่องจักร, เครื่องมือ, บริการด้านโลจิสติกส์, เทคโนโลยีด้านซอฟท์แวร์และเทคโนโลยีสารสนเทศ, สถาบันการศึกษา และหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ

www.depthai.go.th

www.thaitradefair.com

www.logisticsfair.com

http://bit.ly/bPqSsg

นิทรรศการต่อต้านนิวเคลียร์

โตเกียว: นิทรรศการต่อต้านอาวุธนิวเคลียร์ซึ่งจัดขึ้นโดยสมาคมพุทธศาสนา โซคา งักไก อินเตอร์เนชั่นแนล หรือ เอสจีไอ (Soka Gakkai International : SGI) ในหัวข้อ “From a Culture of Violence to Culture of Peace: Transforming the Human Spirit” เปิดให้ชมแล้วที่อาคาร Rotunda ของศูนย์ประชุมนานาชาติเวียนนา (Vienna International Centre) ในวันที่ 4 ตุลาคม โดยได้รับความร่วมมือจากคณะกรรมการเอ็นจีโอเพื่อสันติภาพประจำกรุงเวียนนา นิทรรศการดังกล่าวจะเปิดให้ชมไปจนถึงวันที่ 15 ตุลาคมนี้

http://www.peoplesdecade.org

http://bit.ly/ccxwaz

บาคาร์ดี เสร็จสิ้น

แฮมิลตัน, เบอร์มิวดา: บาคาร์ดี้ ลิมิเต็ด (Bacardi Limited) บริษัทเครื่องดื่มแอลกอฮอล์รายใหญ่ที่สุดในโลก ประกาศเสร็จสิ้นการลงทุนรอบแรกในวงเงิน 250 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เพื่อผลิตสกอตวิสกี้

http://www.dewars.com

http://www.bacardilimited.com

http://bit.ly/aYSdAx

ความร่วมมือระดับโลก

ปารีส และเมาเทนวิว, แคลิฟอร์เนีย: บริษัท Hubwoo ผู้จัดหาโซลูชั่น Cloud Procurement ชั้นนำระดับโลกที่ทำงานด้วยซอฟท์แวร์ SAP และบริษัท Bristlecone หนึ่งในที่ปรึกษาด้านธุรกิจซัพพลายเชนที่มีประสบการณ์มากที่สุดของภาคอุตสาหกรรมและผู้จัดหาโซลูชั่นประกาศถึงการจับมือเป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ในระดับโลก โดยทั้งสองบริษัทดำเนินการส่งมอบโซลูชั่น Analyze-to-Pay ที่ทำงานบนซอฟท์แวร์ SAP(R) สำหรับการติดตั้งเพื่อใช้งานภายในองค์กร, ติดตั้งเพื่อใช้งานในระบบคลาวด์ หรือการติดตั้งเพื่อใช้ร่วมกับอุปกรณ์อื่นๆ

www.hubwoo.com

http://www.bcone.com

http://bit.ly/dhd9JT

ศูนย์ข้อมูล

โตเกียว: Salesforce.com (NYSE: CRM) ผู้ให้บริการระบบ cloud computing สำหรับองค์กร และ เอ็นทีที คอมมิวนิเคชั่นส์ หรือ เอ็นทีที คอม (NTT Communications: NTT Com) ประกาศในวันที่ 5 ตุลาคมว่า ทั้งสองบริษัทได้ลงนามข้อตกลงเพื่อร่วมกันเปิดศูนย์ข้อมูลในโตเกียว

http://www.salesforce.com/crm

www.ntt.com/index-e.html

http://bit.ly/d4UZCs

ครอสเช็คเปิดตัว

บอสตันและเบอร์ลิน: ครอสเช็ค เน็ตเวิร์กส์ อิงค์ (Crosscheck Networks, Inc.) เปิดตัว Forum Sentry v8.0 ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ของบริษัทที่ช่วยให้องค์กรต่างๆ ปรับเปลี่ยน การติดตั้ง SOA ไปเป็นระบบ cloud ได้อย่างราบรื่นในขณะที่มีการใช้เทคโนโลยี cloud computing เพื่อประโยชน์ด้านการแข่งขันทางธุรกิจ

http://www.crosschecknet.com

http://soasymposium.com

http://bit.ly/bkmVo1

มีเดียเทกประกาศ

ซินจู: มีเดียเทก อิงค์ (MediaTek, Inc.) บริษัทผู้ผลิตอุปกรณ์เซมิคอนดักเตอร์ชั้นนำสำหรับใช้กับโซลูชั่นการสื่อสารไร้สายและอุปกรณ์มัลติมีเดียดิจิตอลเปิดตัวโซลูชั่น TV SoC ที่ให้ภาพคมชัดและมีคุณภาพสูง ซึ่งช่วยให้ลูกค้าส่งมอบผลิตภัณฑ์ความบันเทิงแบบดิจิตอลภายในบ้านสำหรับยุคใหม่

http://www.mediatek.com

http://bit.ly/b9oOhi

แฮนด์เฮลด์

ลิดเชอปิง, สวีเดน: แฮนด์เฮลด์ กรุ๊ป (Handheld Group) ผู้จัดหาคอมพิวเตอร์ที่มีความแข็งแรงทนทานระดับโลกเปิดตัว Nautiz X3 ซึ่งเป็น PDA พกพาสุดทนทานที่มีขนาดเล็กที่สุดและบางที่สุดของแฮนด์เฮล

http://www.handheldgroup.com

http://bit.ly/cDFoFP

แอคซิชั่นทำข้อตกลง

รีดดิ้ง, อังกฤษ: แอคซิชั่น (Acision) ผู้นำระดับโลกด้านข้อมูลบนมือถือประกาศถึงการระดมทุนรอบใหม่ในวงเงิน 100 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เพื่อให้บริษัทได้ใช้ประโยชน์อย่างเต็มที่จากโอกาสต่างๆ ที่เกิดจากการปฏิวัติข้อมูลบนมือถือ การลงทุนครั้งใหม่นี้นำโดยผู้ถือหุ้นรายเดิมของ Access Industries รวมกับเงินทุนที่ได้จากผู้ถือหุ้นร่วมของ International Investment and Underwriting (IIU) และ Atlantic Bridge

http://www.acision.com

http://www.iiu.ie/

http://www.abven.com

http://bit.ly/cgcOwU

เคทีเปิดตัว

ซานฟรานซิสโก: เคที (KT) ผู้ให้บริการโทรศัพท์พื้นฐานรายใหญ่ที่สุดของเกาหลีและผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือรายใหญ่อันดับสองของเกาหลีเปิดตัวระบบ private cloud ขนาดใหญ่ครั้งแรกในประเทศร่วมกับบริษัทพันธมิตรอย่าง Cloudscaling

http://cloudscaling.com

www.CatheyCommunications.com

http://bit.ly/doFu0n

ESCO ขยายธุรกิจ

พอร์ทแลนด์, โอเรกอน: ESCO Corporation (USA) ผู้จัดหาชิ้นส่วนและอุปกรณ์ติดตั้งสำหรับอุตสาหกรรมเหมืองและการก่อสร้างเดินหน้าขยายธุรกิจในออสเตรเลียอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดได้แต่งตั้งให้บริษัท Mine & Quarry Service Company Pty Ltd เป็นผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของ ESCO ในออสเตรเลียและนอร์เทิร์นเทร์ริทอรี

www.escocorp.com

http://bit.ly/cReyKz

UPS รุ่นใหม่

โตเกียว: บริษัท Fuji Electric Systems Co., Ltd เตรียมวางจำหน่าย "Fuji Mini UPS EX100 Series" ในวันที่ 5 ตุลาคม พ.ศ.2553 ทั้งนี้ ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ในกลุ่มอุปกรณ์ทำไฟฟ้าสำรอง (UPS) ประสิทธิภาพสูงที่มีกำลังไฟฟ้า 1 — 3 KVE

http://bit.ly/dDcD77

ผลประกอบการของ MOHAWK

คัลฮูน, จอร์เจีย: บริษัท Mohawk Industries, Inc. เปิดเผยผลประกอบการไตรมาส 3 ประจำปีพ.ศ.2553 ในวันพฤหัสบดีที่ 4 พฤศจิกายน พ.ศ.2553 พร้อมเชิญชวนทุกท่านร่วมรับฟังการประชุมทางไกลซึ่งจะมีการออกอากาศสดในวันศุกร์ที่ 5 พฤศจิกายน พ.ศ.2553 เวลา 11:00 น. ตามเวลา ET

http://www.mohawkind.com

http://bit.ly/buzYbu

โครงการขุดเจาะบ่อน้ำมัน

ฮุสตัน: บริษัท ฟาร์ อีสต์ เอนเนอร์จีย์ คอร์ปอเรชั่น (Far East Energy Corporation) ประกาศถึงความคืบหน้าด้านการสำรวจทางพลังงานที่แหล่งน้ำมัน Shouyang Block ซึ่งเพิ่งเริ่มขุดสำรวจบ่อน้ำมันไป 3 แห่งเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ได้แก่ 34D, 40V, และ 11D

http://bit.ly/cpshrk

(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net )

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest