เชิญส่งภาพถ่ายเข้าประกวดในหัวข้อ ศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์

อังคาร ๑๙ ตุลาคม ๒๐๑๐ ๑๐:๕๓
ด้วย สำนักงานคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ ร่วมกับ the royal photographic society of thailand, สมาคมธุรกิจการถ่ายภาพ, สมาคมถ่ายภาพกรุงเทพ, ชมรมถ่ายภาพขาวดำแห่งประเทศไทย, photo hut group, olympus, RICOH, BIG camera, IQ Lab, FOTOINFO, PHOTOTECH, KATA lightweight Protection, OSKA the battery expert, National Geographic, Manfrontto Imagine more ขอเชิญส่งภาพถ่ายเข้าประกวดในหัวข้อ "ศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ Human Dignity” กรอบและหลักเกณฑ์การประกวดภาพถ่ายเพื่อส่งเสริมสิทธิมนุษยชน

ประเภทของภาพถ่าย

ภาพถ่ายฟิล์มสี ฟิล์มขาวดำ และ ดิจิตอล

ผู้มีสิทธิ์ส่งผลงานเข้าประกวด

เด็ก เยาวชน และประชาชนทั่วไป

เงื่อนไขข้อกำหนดในการส่งภาพถ่ายเข้าประกวด

ภาพถ่ายที่ส่งเข้าประกวดจะต้องเป็นภาพถ่ายที่แสดงให้เห็นถึง คุณค่าของความเป็นมนุษย์ ที่มีความเท่าเทียมกัน ไม่เลือกปฏิบัติ ไม่เอาเปรียบซึ่งกันและกัน เคารพและปฏิบัติต่อกันเสมือนพี่น้อง โดยสามารถถ่ายภาพได้ทั้งกล้องบรรจุฟิล์มและกล้องดิจิตอล

ภาพถ่ายที่ส่งเข้าประกวดเป็นภาพสี หรือภาพ ขาวดำ ขนาดของภาพไม่ต่ำกว่า ๑๒ X ๑๘ นิ้ว พร้อมทั้งส่งฟิล์ม หรือไฟล์ภาพที่บันทึกลงแผ่นซีดี มาพร้อมภาพถ่ายผลงานที่เข้าร่วมประกวด ในกรณีภาพถ่ายที่ได้รับรางวัลฟิล์ม หรือแผ่น ซีดีจะตกเป็นกรรมสิทธิ์ของสำนักงานคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ

กรณีภาพถ่ายที่ใช้กล้องระบบ Digital หรือกล้องที่ใช้ฟิล์ม สามารถ Scan จากฟิล์ม ส่งภาพถ่ายเข้าประกวดในประเภทกล้อง Digital ได้ ซึ่ง File ต้องขยายภาพถ่ายได้ไม่น้อยกว่าขนาด ๑๒ X ๑๘ นิ้ว และจะต้องส่งมาในรูปแบบของ File JPEG เท่านั้น

ภาพถ่ายที่ส่งเข้าประกวดสามารถสร้างสรรค์ได้และไม่ตกแต่งเกินความเป็นจริง

ผู้ส่งผลงานภาพถ่ายเข้าประกวดได้ไม่จำกัดจำนวน แต่จะได้รับการพิจารณารางวัลสูงสุดเพียงรางวัลเดียว

ภาพถ่ายที่ส่งเข้าประกวดผู้ส่งจะต้องเขียนชื่อภาพ ชื่อสถานที่ในภาพ ชื่อ นามสกุล ที่อยู่ของผู้ส่งภาพถ่ายเข้าประกวดอย่างชัดเจนในใบสมัครที่กำหนด และผู้ส่งภาพถ่ายเข้าประกวดจะต้องเป็นผู้ถ่ายภาพที่ส่งเข้าประกวดด้วยตนเองเท่านั้น หากพิสูจน์ได้ภายหลังว่าผู้ส่งเข้าประกวดไม่ได้เป็นเจ้าของผลงาน ผู้จัดขอสงวนสิทธิ์ในการจะเรียกรางวัลที่ได้รับไปแล้วกลับคืนหรือตัดสิทธิ์ ในการรับรางวัล ผู้จัดการประกวดจะไม่รับผิดชอบใด ๆ กรณีถูกแอบอ้าง หรือการละเมิดลิขสิทธิ์ในการนำภาพของบุคคลอื่นส่งเข้าประกวด

ผู้ส่งภาพถ่ายเข้าประกวดต้องมีสัญชาติไทย และสถานที่ปรากฏในภาพถ่ายต้องเป็นสถานที่ภายในประเทศไทยเท่านั้น

ภาพถ่ายที่ส่งเข้าประกวดสำนักงานคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ มีสิทธิ์คัดเลือกนำไปจัดแสดงในที่ต่างๆ และมีสิทธิ์ในการจัดพิมพ์เผยแพร่ผลงานใน สูจิบัตร และเอกสารสิ่งพิมพ์ รวมทั้งสารสนเทศทุกประเภท

ภาพถ่ายที่ส่งเข้าประกวดสำนักงานคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติจะพยายามรักษาให้ดีที่สุด ยกเว้นความเสียหายที่เกิดขึ้นโดยเหตุสุดวิสัย

ผู้ส่งภาพประกวดทุกท่าน ยินยอมปฏิบัติตามกติกาที่ระบุไว้ข้างต้นทุกประการ และผลการตัดสินของกรรมการถือเป็นที่สิ้นสุด

การพิจารณาคัดเลือกและตัดสินภาพถ่าย

การตัดสินพิจารณาจากคุณค่าของผลงานเป็นหลัก คณะกรรมการมีสิทธิกำหนดวิธีการตัดสิน การตัดสินของคณะกรรมการคัดเลือกและตัดสินถือว่าเป็นที่สิ้นสุด จะอุทธรณ์มิได้ คณะกรรมการคัดเลือกและตัดสินจะพิจารณาคัดเลือกเฉพาะผลงานที่มีคุณภาพเหมาะสมเข้าร่วมแสดง

การตัดสินแบ่งออกเป็น ๓ ประเภท

๑) ประเภทเด็ก อายุ ไม่เกิน ๑๘ ปี

๒) ประเภทเยาวชน อายุ ๑๘ — ๒๕ ปี

๓) ประเภทประชาชนทั่วไป

รางวัล แบ่งเป็นประเภทละ ๓ รางวัล ประกอบด้วย

ประเภทเด็ก อายุไม่เกิน ๑๘ ปี

รางวัลที่ ๑ จำนวน ๑ รางวัล เงินรางวัล ๑๐,๐๐๐ บาท พร้อมเกียรติบัตร และ บัตรกำนัล (Gift voucher) มูลค่า ๓,๐๐๐ บาท จากบริษัท โฟโต้ฮัท กรุ๊ป (ประเทศไทย) จำกัด

รางวัลที่ ๒ จำนวน ๑ รางวัล เงินรางวัล ๗,๐๐๐ บาท พร้อมเกียรติบัตร

รางวัลที่ ๓ จำนวน จำนวน ๑ รางวัล ๆ ละ ๕,๐๐๐ บาท พร้อมเกียรติบัตร

ประเภทเยาวชน อายุ ๑๘ — ๒๕ ปี

รางวัลที่ ๑ จำนวน ๑ รางวัล เงินรางวัล ๒๐,๐๐๐ บาท พร้อมเกียรติบัตร และ บัตรกำนัล (Gift voucher) มูลค่า ๗,๐๐๐ บาท จากบริษัท โฟโต้ฮัท กรุ๊ป (ประเทศไทย) จำกัด

รางวัลที่ ๒ จำนวน ๑ รางวัล เงินรางวัล ๑๕,๐๐๐ บาท พร้อมเกียรติบัตร

รางวัลที่ ๓ จำนวน ๑ รางวัล เงินรางวัล ๑๐,๐๐๐ บาท พร้อมเกียรติบัตร

ประเภทประชาชนทั่วไป

รางวัลที่ ๑ จำนวน ๑ รางวัล เงินรางวัล ๓๐,๐๐๐ บาท พร้อมเกียรติบัตร และบัตรกำนัล (Gift voucher) มูลค่า ๑๐,๐๐๐ บาท จากบริษัท โฟโต้ฮัท กรุ๊ป (ประเทศไทย) จำกัด

รางวัลที่ ๒ จำนวน ๑ รางวัล เงินรางวัล ๒๐,๐๐๐ บาท พร้อมเกียรติบัตร

รางวัลที่ ๓ จำนวน ๑ รางวัล เงินรางวัล ๑๕,๐๐๐ บาท

รางวัลชมเชย จำนวน ๘ รางวัล เงินรางวัล ๕,๐๐๐ บาท พร้อมเกียรติบัตร

กำหนดการ

การส่งผลงานภาพถ่ายตั้งแต่บัดนี้ จนถึงวันที่ ๓๐ พฤศจิกายน ๒๕๕๓ ทางไปรษณีย์ ภายในวันที่ ๓๐ พฤศจิกายน ๒๕๕๓ ในวันและเวลาราชการ (โดยนับวันประทับตราไปรษณีย์ต้นทางเป็นสำคัญ)

ส่งถึง กลุ่มงานสารนิเทศ สำนักส่งเสริมและประสานงานเครือข่าย สำนักงานคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ ๘๐ พรรษา ๕ ธันวาคม ๒๕๕๐ อาคารบี ชั้น ๖ และชั้น ๗ ถนนแจ้งวัฒนะ แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ กรุงเทพฯ ๑๐๒๑๐

ส่งด้วยตนเอง ภายในวันที่ ๓๐ พฤศจิกายน ๒๕๕๓ ในวันและเวลาราชการ

ณ กลุ่มงานสารนิเทศ สำนักส่งเสริมและประสานงานเครือข่าย สำนักงานคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ ๘๐ พรรษา ๕ ธันวาคม ๒๕๕๐ อาคารบี ชั้น ๖ และชั้น ๗ ถนนแจ้งวัฒนะ แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ กรุงเทพฯ ๑๐๒๑๐

(ผลงานภาพถ่ายที่ส่งเกินกำหนดเวลาจะไม่ได้รับการพิจารณาคัดเลือกและตัดสิน)

การตัดสินผลงานภาพถ่ายวันที่ ๗ ธันวาคม ๒๕๕๓ เวลา ๐๙.๐๐ น. ณ สำนักงานคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ

การประกาศผลการตัดสิน ณ สำนักงานคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ

ประกาศผลทางเว็บไซต์สำนักงานคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ ทางเว็บไซต์ www.nhrc.or.th และแจ้งผลให้ผู้ได้รับรางวัลทราบโดยตรง

การจัดแสดงผลงานภาพถ่าย

กำหนดให้มีการแสดงภาพถ่ายของผู้ได้รับรางวัลและผู้เข้าประกวดในงานวันสิทธิมนุษยชนสากล และให้มีการแสดงภาพในรูปแบบนิทรรศการเคลื่อนที่สำหรับเผยแพร่ทั่วประเทศ รับผลงานภาพถ่ายคืนสำหรับผู้ไม่ได้รับรางวัล ระหว่างวันที่ ๑๐ มกราคม — ๑๐ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๔ ในวันและเวลาราชการ ณ กลุ่มงานสารนิเทศ สำนักงานคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ กลุ่มงานสารนิเทศ สำนักส่งเสริมและประสานงานเครือข่าย สำนักงานคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ ๘๐ พรรษา ๕ ธันวาคม ๒๕๕๐ อาคารบี ชั้น ๖ และชั้น ๗ ถนนแจ้งวัฒนะ แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ กรุงเทพฯ ๑๐๒๑๐

http://www.nhrc.or.th/news.php?news_id=7354

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๘:๒๑ งานวิจัย Kaspersky เผย ผลร้ายจากภัยคุกคามเป็นตัวกระตุ้นรูปแบบพฤติกรรมทางไซเบอร์ของนักการศึกษามากที่สุด
๐๘:๓๓ ซินเน็คฯ จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผ่านฉลุยทุกวาระ พร้อมกางแผนสร้างการเติบโต สู่เป้ารายได้ 40,000
๐๘:๓๘ BRR ประชุมสามัญผู้ถือหุ้น แบบ Hybrid ประจำปี 2567 ผถห. เคาะจ่ายปันผล 0.20 บาท/หุ้น - ชูสตอรี่ ESG สู่ความยั่งยืน
๐๘:๑๖ DEMI HAIR CARE SCIENCE เปิดตัวผลิตภัณฑ์ฟื้นฟูผมเสียอย่างล้ำลึก ด้วยเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด
๐๘:๓๔ ซีอีโอ BBGI ร่วมงาน OECD Global Forum on Technology ขึ้นเวทีเสวนาระดับโลกในหัวข้อ Sustainable Production ที่กรุงปารีส
๐๘:๒๓ ฟันโอ-ทิวลี่ คว้ารางวัล 2023 Top Influential Brands Award สุดยอดแบรนด์ที่ทรงอิทธิพลต่อผู้บริโภคมากที่สุด
๐๘:๔๗ เฮอริเทจ จัดโปรแรง เอาใจคนรักผลไม้ ลดสูงสุดกว่า 15%
๐๘:๕๘ ต้อนรับฤดูร้อนสไตล์เมดิเตอร์เรเนียนกับ GAMBERO ROSSO DI MAZARA กุ้งแดงมาซาร่า-ราชินีแห่งท้องทะเลซิซิลี ที่ห้องอาหารอิตาเลียน
๐๘:๔๐ Tinder ส่งฟีเจอร์ใหม่ Share My Date แชร์แผนการออกเดทในแอพฯ แบบเรียลไทม์ให้เพื่อน-ครอบครัว
๐๘:๐๘ เลี้ยงลูกตามใจ ไม่เคยขัดใจ เด็กอาจเสี่ยงเป็นฮ่องเต้ซินโดรม