สสปน. คาดไมซ์ เติบโตหลังงานเทรดโชว์ IT&CMA & CTW 2010 ปิดฉากความสำเร็จท่วมท้น

พุธ ๒๐ ตุลาคม ๒๐๑๐ ๑๔:๒๐
สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (สสปน) คาดว่าอุตสาหกรรมการจัดประชุมสัมมนา การท่องเที่ยวเพื่อเป็นรางวัล และงานแสดงสินค้า จะกลับมาเป็นอุตสาหกรรมดาวรุ่งที่สร้างศักยภาพสำคัญให้กับประเทศได้ หลังจากจบงาน IT&CMA & CTW 2010 รูดม่านปิดฉากด้วยความสำเร็จท่วมท้น

งานสำคัญทั้งสองงานของอุตสาหกรรมการจัดประชุม สัมมนา และการท่องเที่ยวเพื่อเป็นรางวัลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของภูมิภาคเอเซียที่จัดขึ้นคู่กันในบ้านเรา ปิดฉากลงเมื่อวันที่ 7 ตุลาคม ที่ผ่านมา

นับว่าเป็นสัญญาณที่ดีของการฟื้นตัวอุตสาหกรรมไมซ์ไทยที่ยังมีให้เห็นต่อเนื่อง สสปน. หวังว่ากระแสตอบรับขาขึ้นที่ได้จากผู้เข้าร่วมงานทั่วโลกมากกว่า 2,000 คน จะมีส่วนตอกย้ำให้เห็นว่าไทยยังคงยืนอยู่ในประเทศแถวหน้า ในฐานะจุดหมายสำหรับการประชุม และจัดงานอุตสาหกรรมไมซ์ได้

นายอรรคพล สรสุชาติ ผู้อำนวยการ สสปน. กล่าวว่า: “ไทยยังคงประสบความสำเร็จจากจำนวนผู้เข้าร่วมงานนานาชาติในการจัดงานครั้งนี้ โดยได้สิทธิในการจัดงานติดต่อกันเป็นเวลา 9 ปีแล้ว ทั้งนี้ ประเทศไทยยังคงได้รับสิทธิ์ให้จัดงาน IT&CMA & CTW ต่อจนถึงปี พ.ศ.2555 และต้องยกเครดิตให้ภาคเอกชนที่มีส่วนร่วมในการผลักดันไมซ์ไทยอย่างมาก”

ด้านสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวแห่งภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิค (พาต้า) พูดถึงแคมเปญ Believe in Thailand ของสสปน. ที่เปิดตัวในงานนี้ว่า เพื่อใช้เป็นแผนการสื่อสารการตลาดหลักในปี พ.ศ. 2554 ในการเร่งผลักดันให้ประเทศไทยกลับคืนสู่ภาวะปกติ หลังเกิดเหตุการณ์ต่างๆ ที่ทำให้อุตสาหกรรมการท่องเที่ยว และไมซ์ชะลอตัว

ขณะที่สสปน. เดินหน้าวางแผนฟื้นฟูอุตสาหกรรมไมซ์ เพื่อดึงนักเดินทางกลุ่มไมซ์กลับมาสู่ประเทศไทย โดยผู้มาร่วมงาน IT&CMA & CTW 2010 จากนานาชาติ ยังคงหลั่งไหลและมีความเชื่อมั่นในประเทศไทย

บันดูลา อีคานายาเก ผู้อำนวยการ ศูนย์การประชุมและนิทรรศการ บีเอ็มไอซีเอช

จากศรีลังกา เข้าร่วมงานไมซ์ในที่จัดขึ้นในเอเชียเป็นประจำ และเป็นส่วนหนึ่งของงาน IT&CMA & CTW ตลอดมา นับตั้งแต่เข้าร่วมงานเป็นครั้งแรกที่ไทยเมื่อหลายปีก่อน

“บรรยากาศโดยรวมถือว่าดีมาก ได้รับเสียงตอบรับเป็นอย่างดี และพอใจกับการเตรียมงานของผู้จัดงาน” บันดูลาให้ความเห็นเรื่องงานในปีนี้

ไซม่อน เบอร์เจส ผู้อำนวยการฝ่ายขาย ดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล กล่าวว่า ปีนี้ถือเป็นปีที่หนักหนาสำหรับอุตสาหกรรมไมซ์และการท่องเที่ยว แต่ “ประเทศไทยมักจะฟื้นตัวกลับมาได้เสมอ” หลังจากเกิดวิกฤตต่าง ๆ

ชีริช ทรีเวดี ประธานบริษัท เทรเวล ลีดเดอร์ จากอเมริกาและราเคล ซานโตส ผู้จัดการฝ่ายผลิตภัณฑ์ของลิเบอร์ตี อินเตอร์เนชั่นแนล ทัวริสซึ่ม กรุ๊ป จากบราซิล ได้เดินทางมาร่วมงานที่ไทยเพื่อ “มาดูสถานการณ์ที่เกิดขึ้นจริง” เพื่อจะสามารถสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าว่าการมาจัดประชุมหรือเที่ยวเมืองไทยปลอดภัย ขณะที่ราเคลเดินทางไกลจากบราซิลเพื่อเปิดตลาดเอเชีย เนื่องจากบริษัทลิเบอร์ตีเริ่มจะนำเสนอภูมิภาคนี้ให้กับลูกค้าในบราซิล และเล็งเห็นโอกาสว่าคนบราซิลน่าจะประทับใจกับความหลากหลายในด้านสถานที่ท่องเที่ยวที่ประเทศไทยมี ทั้งนี้ ทั้งสองยืนยันจะเข้าร่วมงานนี้อีกในปีหน้า

ดาร์เร็น อึ้ง กรรมการผู้จัดการ ทีทีจี เอเชีย มีเดีย ผู้จัดงาน IT&CMA & CTW 2010

ให้ความเห็นว่าการจัดงานถือว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี และเพื่อให้การจัดงานครั้งต่อไปได้ผลตอบรับเชิงบวกดังที่ผ่านมา ทีมงานผู้จัดและพันธมิตรจะนำความคิดเห็นจากทั้งผู้ซื้อ ผู้ขายและสื่อมวลชนมาพิจารณา ศึกษาหาข้อบกพร่อง และนำไปปรับปรุงในทุกด้าน เพื่อเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้เข้าร่วมงานนานาชาติ มั่นใจว่าการจัดงานในปีถัดไปจะดียิ่งขึ้นไปอีก

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ

สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (สสปน.)

คุณปาริฉัตร เศวตเศรนี / คุณสุเมธ กาญจนพันธุ์

โทร 0-2694-6096

อีเมล์: [email protected]

บ.วิเสจ จำกัด

คุณภูเบศ แม้นทอง / คุณยุพาภรณ์ เลิศสัทธากิจ

โทร. 0-2616-6749-50

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ