ประเทศไทยอันดับหนึ่งในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ครองใจขาเที่ยวจากอังกฤษและออสเตรเลีย

พุธ ๒๐ ตุลาคม ๒๐๑๐ ๑๔:๑๕
กรุงเทพฯ — 19 ตุลาคม 2553 - เพราะข้อเสนอที่หลากหลาย เพราะหาดทรายชายทะเลเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก และเพราะราคาที่สบายกระเป๋า เหล่านี้คือสาเหตุทำให้ประเทศไทยได้รับเลือกให้เป็นประเทศอันดับหนึ่งในแถบประเทศเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่นักท่องเที่ยวชาวอังกฤษและออสเตรเลียอยากมามากที่สุดในสองปีข้างหน้า — ผลสำรวจจากวีซ่าและสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกหรือพาต้า (PATA) ในหัวข้อการตัดสินใจเลือกสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมประจำปี 2010 และอนาคต (Asia Pacific Travel Intentions Survey 2010)

จากผลการสำรวจพบว่าประเทศไทยจะยังเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมอันดับหนึ่งตลอดจนถึงในอีกสองปีข้างหน้าของนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษและออสเตรเลีย โดย 39 เปอร์เซ็นต์ของชาวออสเตรเลียและ 34 เปอร์เซ็นต์ของชาวอังกฤษเทคะแนนให้ประเทศไทย

คุณสมบูรณ์ ครบธีรนนท์, ผู้จัดการบริษัทวีซ่า ประจำประเทศไทย, กล่าวว่า “ผลการสำรวจที่ออกมาเป็นปัจจัยที่สำคัญเป็นอย่างยิ่งเนื่องจากเป็นตัวช่วยฟื้นฟูกำลังใจให้กับภาคธุรกิจในหลายๆส่วนที่สำคัญและเกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยวเนื่องจากประเทศไทยกำลังเน้นที่จะสร้างความมั่นใจของนานาประเทศให้กลับมา และจากการที่นักท่องเที่ยวจากหลายประเทศเลือกที่จะเดินทางมาท่องเที่ยวที่ประเทศไทยภายในสองปีข้างหน้าก็ถือเป็นนิมิตหมายอันดีสำหรับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวบ้านเรา”

ทั้งนี้แบบสำรวจยังได้ให้ข้อมูลของนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษและออสเตรเลียที่โหวตประเทศไทยไว้ด้วย โดยข้อมูลจากแบบสำรวจพบว่านักท่องเที่ยวส่วนใหญ่นิยมเดินทางมากันในลักษณะครอบครัวโดยนิยมใช้บริการที่พักจากโรงแรมระดับสี่ดาว ค่าใช่จ่ายโดยประมาณอยู่ที่ 2,000 เหรียญดอลล่าร์สหรัฐโดยนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะใช้จ่ายด้านอาหารและเพื่อเพิ่มประสบการณ์ในวัฒนธรรมและสิ่งแปลกใหม่

ในส่วนของแรงจูงใจด้านการท่องเที่ยวนั้น นักท่องเที่ยวชาวอังกฤษและออสเตรเลียให้เหตุผลตรงกันโดยเรียงลำดับจาก ท่องเที่ยวเพราะสถานที่ที่แปลกใหม่ ข้อเสนอที่น่าสนใจด้านราคา และท่องเที่ยวเพื่อไปชมแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติต่างๆ หาดทรายและแสงแดดยังเป็นอีกหนึ่งแรงจูงใจที่เพิ่มขึ้นมาสำหรับนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษอีกด้วย

มร. เกรก ดัฟเฟล, CEO ของกลุ่ม PATA กล่าวว่า “แบบสำรวจประจำปีที่ทำออกมานั้นทำให้เราเข้าใจมากขึ้นถึงแรงจูงใจที่นักท่องเที่ยวมีต่อการมาเยือนประเทศไทยซึ่งก็ทำให้เราสามารถจัดรูปแบบการท่องเที่ยวและโปรโมชั่นพิเศษต่างๆเพื่อที่จะดึงดูดนักท่องเที่ยวและยังช่วยสร้างประสบการณ์อันน่าประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวอีกด้วย”

คุณสมบูรณ์กล่าวเสริมว่า “ประเทศไทยเรานั้นโชคดีที่ยังมีชายหาดที่สวยงามอยู่มากมาย มีความหลากหลายด้านวัฒนธรรมและมีสถานที่ช็อปปิ้งที่เปรียบเสมือนเป็นสวรรค์บนดินของนักช็อปทุกวัย วีซ่าตั้งมั่นที่จะนำประเทศไทยกลับมาเป็นที่หนึ่งของประเทศเพื่อการท่องเที่ยวในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิคโดยยังคงทำงานร่วมกันอย่างต่อเนื่องกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ภาคธุรกิจเพื่อการท่องเที่ยวและร้านค้าต่างๆเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยว”

เพื่อเป็นการให้การสนับสนุนอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและห้างร้าน วีซ่าได้ทำงานควบคู่กับร้านค้าต่างๆทั่วประเทศไทยเพื่อสร้างประสบการณ์การช็อปปิ้งในมหกรรมสินค้าลดราคาอะเมซิ่งไทยแลนด์แกรนด์เซลล์ โดยผู้ถือบัตรวีซ่าได้รับส่วนลดและสิทธิพิเศษต่างๆมากมายที่วีซ่าจัดทำขึ้น

นอกจากนี้ วีซ่าจับมือกับร้านค้าและผู้ประกอบการกว่า 300 รายทั่วประเทศไทย จัดโปรโมชั่น Visa Preferred Merchant โดยให้ส่วนลดตั้งแต่ 10-50 เปอร์เซ็นต์แก่ผู้ถือบัตรวีซ่า ส่วนผู้ที่ต้องการมากกว่าคำว่าพอเพียง วีซ่าก็ได้จัดเตรียมข้อเสนอสุดพิเศษเพื่อประสบการณ์ที่เหนือระดับไว้มอบแก่ลูกค้าบัตรวีซ่า ซิกเนเจอร์และ บัตรวีซ่า อินฟินิท ไม่ว่าจะเป็นการทีออฟที่สนามกอล์ฟที่มีชื่อเสียงระดับโลก พักผ่อนรับลมร้อนบนเกาะต่างๆหรือการรับประทานอาหารที่ร้านชื่อดังจากทั่วกรุงเทพฯ

คุณจุฑาพร เริงรณอาษา รองผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยด้านตลาดยุโรป แอฟริกาตะวันออกกลาง และอเมริกา กล่าวว่า “เป็นที่น่ายินดีเป็นอย่างยิ่งที่ประเทศไทยยังคงเป็นประเทศที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยว และจากการทำงานใกล้ชิดกันกับวีซ่า เราจะพัฒนากิจกรรมต่างๆเพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยว บวกกับการเพิ่มขึ้นของจำนวนนักท่องเที่ยวในปัจจุบันก็ทำให้เรามั่นใจยิ่งขึ้นไปอีกว่าประเทศไทยจะกลับมาเป็นอันดับหนึ่งในด้านการท่องเที่ยวอย่างที่เคยเป็นมา”

งานแถลงข่าวเรื่องผลสำรวจ Visa —PATA Asia Pacific Travel Intentions Survey 2010 ที่บริษัทวีซ่า และ พาต้าได้ร่วมกันจัดทำขึ้น ในภาพจากขวาไปซ้ายคุณจุฑาพร เริงรณอาษา, รองผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยด้านตลาดยุโรป แอฟริกา ตะวันออกกลางและอเมริกา, คุณสมบูรณ์ ครบธีรนนท์, ผู้จัดการบริษัท วีซ่า ประจำประเทศไทย และคุณจอห์น มาเรียน โคลโดสกี้, รองหัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหารและหัวหน้าฝ่ายงานข้อมูลและวิจัย PATA เข้าร่วมงาน

ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมด้านข่าวประชาสัมพันธ์ กรุณาติดต่อ

ธัญญวรรณ ศุระศรางค์ หรือ วรางคณา พวงศิริ

บริษัท สปาร์ค คอมมิวนิเคชั่นส์ จำกัด โทร. 02 653-2717-9

อีเมล์ [email protected] or [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4