Sail.TV ร่วมถ่ายทอดความยิ่งใหญ่ของมหกรรมภูเก็ต คิงส์คัพ รีกัตต้า สู่สายตาผู้ชมทั่วโลก

พุธ ๒๐ ตุลาคม ๒๐๑๐ ๑๖:๒๖
การแข่งขันเรือใบชิงถ้วยพระราชทาน ภูเก็ต คิงส์คัพ รีกัตต้า ประจำปี พ.ศ. 2553 จะได้รับการถ่ายทอดอย่างยิ่งใหญ่ผ่านทางสื่อโทรทัศน์ โทรศัพท์มือถือและทางอินเตอร์เน็ต โดยความร่วมมือของ Sail. TV บริษัทผู้ผลิตรายการกีฬาและสถานีแพร่ภาพกระจายเสียงจากประเทศอังกฤษ ผู้ซึ่งจะทำหน้าที่แพร่ภาพสุดยอดการแข่งขันเรือใบของเอเชียให้เหล่าผู้รักการแข่งขันกีฬาเรือใบทั่วโลกได้สามารถเกาะติดสถานการณ์การแข่งขันได้แบบรอบต่อรอบ Sail.TV เคยสร้างประวัติการณ์ถ่ายทอดสดอันเลื่องลือมาแล้วจากการแข่งขันเรือใบอเมริกาคัพ ครั้งที่ 32 ในปี พ.ศ. 2550 อันตระการตา ณ เมืองวาเลนเซีย โดยนายมาร์ค เดวิด กรรมการบริหารบริษัท iSports Limited เจ้าของ Sail.TV ตั้งใจอย่างยิ่งที่จะสร้างปรากฏการณ์เดิมนี้ให้เกิดขึ้นแก่ ภูเก็ต คิงส์คัพ รีกัตต้า ในปีนี้ “เรามีความยินดีอย่างยิ่งที่จะได้เป็นส่วนหนึ่งของการแข่งขันรีกัตต้าที่ได้รับความนิยมสูงสุดในเอเชียรายการนี้ Sail.TV มีสำนักงานที่ครอบคลุมพื้นที่และช่องทางการสื่อสารทั่วโลก นับตั้งแต่เครือข่ายโทรศัพท์มือถือไปจนถึงสโมสรเรือใบหลายแห่ง รวมถึงเว็บไซต์ต่างๆ อีกเป็นจำนวนมากที่ใช้สำหรับการถ่ายทอดรายการของ Sail.TV เราจึงปรารถนาที่จะมีส่วนร่วมในการเผยแพร่ชื่อเสียงของมหกรรมการแข่งขันอันยิ่งใหญ่ครั้งนี้เข้าสู่แวดวงกีฬาเรือใบระดับโลก”

Sail.TV เป็นบริษัทรายแรกที่ครอบคลุมทั้งสื่อโทรทัศน์และเว็บไซต์เพื่อกีฬาเรือใบโดยเฉพาะ โดยเริ่มถ่ายทอดตั้งแต่เดือนมกราคม ปี พ.ศ. 2549 และได้เผยแพร่งานแข่งขันเรือใบจำนวนมาก รวมถึงการสัมภาษณ์ และการทำสกู๊ปข่าวเกี่ยวกับเรือและรีกัตต้า โดยในปี พ.ศ. 2550 Sail.TV ได้รับการไว้วางใจให้เป็นผู้ถ่ายทอดสดการแข่งขันเรือใบอเมริกาคัพ ครั้งที่ 32 ณ เมืองวาเลนเซีย

สื่อออนไลน์ของ Sail.TV มีการวิเคราะห์ข้อมูลผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์ที่เฉพาะเจาะจง อาทิ ใครเข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์ที่เวลาใดและจากประเทศอะไร รวมถึงความสนใจส่วนตัวของผู้เยี่ยมชมแต่ละคน ซึ่งข้อมูลเหล่านี้เอื้อให้สปอนเซอร์มั่นใจถึงผลตอบแทนที่จะได้รับจากการลงทุน

ดันแคน วอร์ธิงตัน ผู้อำนวยการสื่อสารและประสานงานสื่อมวลชน กล่าวว่า “เราคาดหวังมาโดยตลอดว่ารายการแข่งขันเรือใบที่ยิ่งใหญ่อย่างภูเก็ต คิงส์คัพ รีกัตต้า ควรได้รับการถ่ายทอดออกอากาศสู่สายตาผู้ชมทั่วโลกในวงกว้าง ด้วยการใช้เทคโนโลยีล่าสุดในการแพร่ภาพและด้วยทีมที่เชี่ยวชาญ การถ่ายทอดของ Sail.TV ในครั้งนี้จะมิใช่เพียงการสร้างโอกาสครั้งสำคัญในการรับชมประสบการณ์อันยิ่งใหญ่สำหรับผู้ที่พลาดชมการแข่งขันในสถานที่จริงเท่านั้น หากยังเป็นการเปิดมิติใหม่ของความบันเทิงในการรับชมเกมกีฬาระดับโลกอีกด้วย ดังนั้น เราจึงยินดีอย่างยิ่งที่จะกล่าวว่า ‘ยินดีต้อนรับ Sail.TV’ สู่งานคิงส์คัพ รีกัตต้า”

การรายงานข่าวของ Sail.TV จะเอื้อให้การแข่งขันเรือใบชิงถ้วยพระราชทาน ภูเก็ต คิงส์คัพ รีกัตต้า เผยแพร่สู่ระดับภูมิภาคและระดับโลก ซึ่งในปีที่ผ่านมา งานภูเก็ต คิงส์คัพ รีกัตต้า เคยได้รับการถ่ายทอดสู่สากลมาแล้ว อาทิเช่น CNN MainSail, ESPN-Star Sports และ Watersports World เป็นต้น โดยในปี 2552 การรายงานข่าวทั่วโลกที่ได้รับมีมูลค่ามากกว่าหลายล้านบาท

การแข่งขันเรือใบชิงถ้วยพระราชทาน ภูเก็ต คิงส์คัพ รีกัตต้า กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 4 — 11 ธันวาคม 2553 ซึ่งปีนี้ถือเป็นครั้งที่ 24 โดยริเริ่มจัดครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ. 2530 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในวโรกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงเจริญพระชนมพรรษาครบ ๖๐ พรรษา การแข่งขันเรือใบ คิงส์คัพ รีกัตต้า จัดขึ้นในพระบรมราชูปถัมภ์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ดำเนินงานโดยคณะกรรมการจัดงานการแข่งขันเรือใบชิงถ้วยพระราชทาน ภูเก็ต คิงส์คัพ รีกัตต้า ซึ่งอยู่ภายใต้สโมสรเรือใบราชวรุณในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมกับสมาคมแข่งเรือใบแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์, กองทัพเรือ และจังหวัดภูเก็ต

รายนามผู้สนับสนุนงานภูเก็ต รีกัตต้า ประกอบด้วย กะตะกรุ๊ป, เบียร์ช้าง (บ.ไทยเบฟเวอเรจ), โรงแรมกะตะ ร๊อค, ไวน์มองต์แคลร์ (บ.สยามไวน์เนอรี่), หม่อมตรีโบ๊ทเฮาส์, และเดอะ มัวริงส์ ส่วนพันธมิตรสื่อมวลชนของงานครั้งนี้ ได้แก่ Blue Wave 90.5FM, Helm Superyacht Asia Pacific, Indigo Media, Multihull World, The Nation, Phuket Gazette, Prestige Thailand, Sail-World.com และ YACHTstyle

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.kingscup.com

Facebook: http://www.facebook.com/group.php?gid=70268823885&ref=ts

YouTube: http://www.youtube.com/user/phuketkingscup

สื่อมวลชนสามารถดาวน์โหลดรูปภาพความละเอียดสูงได้ที่: http://kingscup.com/MediaLogin.cfm

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest