กลับมาอีกครั้งกับงานเพลิตจิต แฟร์ สำหรับปี 2553 วันเสาร์ที่ 27 พฤศจิกายน 2553 ณ โรงเรียนนานาชาติ โชรส์เบอรี

พุธ ๒๐ ตุลาคม ๒๐๑๐ ๑๒:๑๗
งานเพลินจิตแฟร์หนึ่งในกิจกรรมที่ถูกตั้งหน้าตั้งตารองานหนึ่งแห่งปี ในปีนี้จะจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 27 พฤศจิกายน 2553 Iณ โรงเรียนนานาชาติ โชรส์เบอรี ระหว่างเวลา 10.00-20.00 น. โดยเป็นงานที่จัดประจำขึ้นทุกปี โดยมูลนิธิชุมชนชาวอังกฤษในประเทศไทย (BCTFN) เพื่อหารายได้สำหรับหลากกิจกรรมกุศลเพื่อผู้ด้อยโอกาสในประเทศไทย เพื่อช่วยสนับสนุนปรัชญาความพอเพียงและพัฒนาคุณภาพชีวิความเป็นอยู่สำหรับผู้ที่ขาดแคลน

นับตั้งแต่งานเพลินจิตแฟร์ จัดขึ้นครั้งแรก ณ สถานทูตอังกฤษ ในปี พ.ศ. 2500 เพลินจิตแฟร์ได้กลายเป็นงานสำคัญและเป็นที่ตั้งหน้าตั้งตารอของผู้รักกิจกรรมงานสังคมในกรุงเทพฯ โดยภายในงานประกอบไปด้วยกิจกรรมต่างๆที่ทุกคนจะได้ร่วมเพลิดเพลินซึ่งจะช่วยสร้างบรรยากาศไม่ว่าจะมากับเพื่อนหรือครอบครัว ด้วยร้านค้ากว่า 50 ร้านที่จะเรียงรายเสมือนยก Petticoat Lane ที่จะมีทั้งเสื้อผ้า ของขวัญ และ ผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางค์ จนถึง อาหารหรือ แม้กระทั่งพรม สวยๆ นอกจากนั้นท่านจะยังได้ร่วมสนุกไปกับเกมส์ชิงรางวัลสุดพิเศษ จากร้านค้าต่างๆ

หลังจากเพลิดเพลินไปกับการช็อปปิ้ง และ สนุกสนานไปกับทั้งชิงช้าสวรรค์ HSBC Ferris Wheel ม้าหมุน หรือ โก คาร์ท ท่านจะยังอิ่มอร่อยไปกับ Witch’s British Fish & Chips, the Pie Factory อาหารเม็กซิโก Coyote หรือ แม้อาหารอินเดียแท้ๆจาก Masala Art พร้อมด้วย ไก่ทอด และ Hickory Ribs and Bistro 33

พร้อมไปกับของว่างเรียกน้ำย่อย ทั้ง ฮ็อท ดอก แฮมเบอร์เกอร์ พิซซ่า หรือ แซนด์วิช สเต็ก ที่เรียงรายมาให้เลือก นอกจากนั้นท่านยังสามารถลิ้มรสชาแบบอังกฤษแท้ๆไปกับ Club’s Tea Garden นอกจากอาหารอันหลากหลายแล้วนั้น ท่านจะได้พบกับเครื่องดื่มทั้ง เบียร์ ไซเดอร์ มาการิต้า หรือ ไอศครีม ค็อกเทล

จะไปที่งานได้อย่างไร

รถไฟฟ้าไปยังสถานทีตากสิน และ จกาที่นั่นจะมีเรือรับส่งฟรีไปยังโรงเรียนนานาชาติ โชรส์เบอรี หรือ ท่านสามารถขับรถยัง 1922 เจริญกรุง (ที่จอดรถมีจำกัด) หากท่านมาจากทางด่วน ทางออก ถนนจันทน์

เงินบริจาคจะไปช่วยเหลือ

นับตั้งแต่ปี พ.ศ. 2543 มูลนิธิชุมชนชาวอังกฤษในประเทศไทย ได้หารายได้มากกว่า 50 ล้านบาทนับตั้งแต่เริ่มงานเพลินจิตแฟร์ ซึ่งทำให้ทางมูลนิธิสามารถนำรายได้ไปช่วยเหลือโครงการ และ องค์กรต่างๆได้อย่างหลากหลายในประเทศไทย ทั้งหมดเป็นไปเพื่อให้ความช่วยเหลือและสนับสนุนการพึ่งพาตนเอง และ พัฒนาคุณภาพชีวิตผู้ที่ขาดแคลน

โดยคณะกรรมการของทางมูลนิธิ จะทำการจัดสรรเงินไปยังโครงการต่าง โดยทำหน้าที่เป็นผู้ดูแลโครงการต่างๆและติดตามผลการดำเนินการในแต่ละเดือนเท่านั้น

โครงการต่างๆ รวมทั้ง การเกษตร สุขอนามัย และ การชลประทาน อุปกรณ์การเรียน อุปกรณ์ทางการแพทย์ การฝึกอบรมในอาชีพทั้งการทำประมง การเพาะเลี้ยงไหม ตลอดจนโครงการให้ความรู้ด้าน เฮชไอวี และ เอดส์ โครงการธนาคารข้าว สหกรณ์ชุมชน และ ฝึกอบรมอาชีพต่างๆ โดยในแต่ละปีได้ให้ความชวยเหลือโครงการต่างๆในประเทศประมาณ 25-30 โครงการ ท่านสามารถติดตามรายละเอียดได้ที่ เว็บไซด์ www.ploenchitfair.org

สื่อมวลชนสามารถติดต่อขอรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่;

ชอว์น แฟม /เมธาวรินทร์ มณีกูลพันธ์

บริษัท โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์ (ประเทศไทย) จำกัด

โทร. 0 2260-5820 ต่อ 119/115 โทรสาร 0 2260-5847-8 อีเมล์ [email protected]/[email protected]

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเพลินจิต แฟร์ และ โครงการต่างๆที่ได้รับความช่วยเหลือสามารถติดตามข้อมูลได้ที่ www.ploenchitfair.com หรือ

www.bctfn.org

Carolyn Tarrant,

ประธาน มูลนิธิชุมชนชาวอังกฤษในประเทศไทย

โทรศัพท์ : 02 204 1587 [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest