ปภ.รายงานสถานการณ์อุทกภัยระหว่างวันที่ 10 ก.ย.-18 ต.ค. 53

พุธ ๒๐ ตุลาคม ๒๐๑๐ ๑๕:๔๙
กระทรวงมหาดไทย โดยกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย รายงานสถานการณ์อุทกภัยในปี พ.ศ. 2553 ประเทศไทยเกิดสถานการณ์อุทกภัยครั้งใหญ่ รวม 5 ครั้ง โดยสถานการณ์อุทกภัยครั้งรุนแรงที่สร้างความเสียหายแก่ชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนอย่างมาก ได้แก่ ครั้งที่ 4 ช่วงระหว่างวันที่ 10 กันยายน — 17 ตุลาคม 2533 มีพื้นที่ประสบอุทกภัย 17 จังหวัด 42 อำเภอ 267ตำบล 785 หมู่บ้าน ได้แก่ เชียงราย น่าน สุโขทัย ลำพูน พิจิตร นครสวรรค์ ชัยนาท สิงห์บุรี อ่างทอง พระนครศรีอยุธยา นครราชสีมา ประจวบคีรีขันธ์ เพชรบุรี ราชบุรี กาญจนบุรี สมุทรสาคร และชลบุรี ราษฎรได้รับความเดือดร้อน 21,761 ครัวเรือน 54,841 คน พื้นที่การเกษตรได้รับความเสียหาย ประมาณ 32,428 ไร่ ขณะนี้สถานการณ์อุทกภัยคลี่คลายแล้ว 12 จังหวัด แต่ยังคงมีสถานการณ์อุทกภัยใน 5 จังหวัด ดังนี้ พิจิตร ชัยนาท อ่างทอง พระนครศรีอยุธยา เพชรบุรีสำหรับสถานการณ์ครั้งที่ 5 ช่วงระหว่างวันที่ 10-18 ตุลาคม 2553 เป็นสถานการณ์อุทกภัยครั้งล่าสุด

ที่สร้างความเสียหายอย่างหนักและวิกฤตที่สุดในรอบหลายปี มีพื้นที่ประสบอุทกภัยใน 13 จังหวัด 67 อำเภอ 381 ตำบล ได้แก่ ระยอง ตราด สระแก้ว นครราชสีมา ปราจีนบุรี ลพบุรี นครสวรรค์ ชัยภูมิ สระบุรี เพชรบูรณ์ นครนายก สุพรรณบุรี และศรีสะเกษ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดในพื้นที่ประสบอุทกภัย

ได้ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งสำรวจความเสียหายและให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยในเบื้องต้นแล้ว ทั้งนี้ ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์อุทกภัย สามารถติดต่อ ขอความช่วยเหลือได้ทางสายด่วนนิรภัย 1784 ตลอด 24 ชั่วโมง

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 0-2243-2200 ฝ่ายประชาสัมพันธ์ ปภ.

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้