วาโซ่ เทรนนิ่ง จัดอบรมเรื่อง Assessment Tools กับการประยุกต์ใช้ในการพัฒนาบุคลากร (เชิงปฏิบัติ)

พุธ ๒๐ ตุลาคม ๒๐๑๐ ๐๘:๓๖
Assessment Tools กับการประยุกต์ใช้ในการพัฒนาบุคลากร (เชิงปฏิบัติ) HR-Development Assessment Tools (Workshop)

อบรมวันศุกร์ที่ 5 พฤศจิกายน 2553

โรงแรมดุสิตปริ๊นเซส ศรีนครินทร์ ถนนศรีนครินทร์

Rational and Significance

ทรัพยากรบุคคลที่เรามีในองค์กรจะเป็นกุญแจสำคัญในการผลักดันองค์กรให้ไปสู่เป้าหมาย แต่เราในบทบาทของผู้บริหารจะ ต้องนำคุณสมบัติเด่นของแต่ละคนมาใช้ให้เหมาะสม พร้อมกับคอยปรับเปลี่ยนให้จุดด้อยของแต่ละคนให้น้อยลงเพื่อผลของการทำงานร่วมกับทีมงานให้ได้ประสิทธิผล

หลักสูตรนี้ จะช่วยให้เจ้าหน้าที่ทางด้านบริหารงานบุคคล สามารถประเมินคุณสมบัติของบุคลากรที่มีอยู่อย่างมีเหตุ มีผล เป็นรูปธรรม เป็นวิทยาศาสตร์ และนำผลที่ได้ไปใช้ในการวางแผนการพัฒนาบุคลากรได้อย่างถูกต้อง เป็นระบบ มีประสิทธิผลตามที่องค์กรต้องการ และเกิดความประหยัด นอกจากนี้ยังทำให้บุคลากรสามารถเจริญเติบโต ก้าวหน้าโดยการใช้ศักยภาพ และลักษณะเด่นเฉพาะของพวกเขาได้อย่างเต็มที่

วัตถุประสงค์

เพื่อให้ผู้เข้ารับการฝึกอบรมทราบถึงการใช้เครื่องมือสำหรับการพัฒนาบุคลากร และวิเคราะห์ความต้องการฝึกอบรมและพัฒนาบุคลากรได้อย่างเป็นรูปธรรม เพื่อฝึกการวิเคราะห์และปฏิบัติการใช้เครื่องมือสำหรับการพัฒนาบุคลากรต่างๆ อย่างมืออาชีพ แลกเปลี่ยนประสบการณ์เพื่อพัฒนาทักษะการฝึกอบรมและพัฒนาบุคลากรให้ได้ตรงตามที่ต้องการของหน่วยงาน และสอดคล้องกับความสามารถในการปฏิบัติงาน เพื่อเพิ่มทักษะการสื่อสาร การตัดสินใจอย่างสมเหตุสมผล และการใช้หลักจิตวิทยาสำหรับการพัฒนาบุคลากรอย่างเป็นรูปธรรม เพื่อฝึกปฏิบัติวิธีการทดสอบ และวิธีการวิเคราะห์ทุกเครื่องมือ จากโปรแกรม Microsoft Excel Assessment โดยร่วมกันแลกเปลี่ยนประสบการณ์จริงจากวิทยากร และผู้เข้าร่วมสัมมนาที่ สามารถนำความรู้จากการสัมมนาไปประยุกต์ใช้ในการสร้างมาตรฐานการฝึกอบรมและการพัฒนา บุคลากรที่ทันสมัยให้เหมาะสมกับองค์กร ประเด็นการสัมมนา

ผู้เข้าฝึกอบรมจะต้องนำ Notebook Computer มาด้วยความสะดวกในการฝึกภาคปฏิบัติกับโปรแกรม Microsoft Excel Assessment

Training Schedule

08.30-09.00 น. ลงทะเบียน

09.00-16.30 น

ความจำเป็นและความสำคัญของการเลือกใช้เครื่องมือสำหรับการพัฒนาบุคลาก การเลือกเครื่องมือและแบบทดสอบในการพัฒนาบุคลากรให้เหมาะสมกับตำแหน่งงาน และสัมพันธ์กับการฝึกอบรมและการพัฒนาบุคลากรอย่างเหมาะสม Personality Assessment Leadership Assessment Service and Selling Assessment Teamwork Assessment Workshop 1 : แบบทดสอบบุคลิกภาพ (Personality Assessment)เครื่องมือนี้เหมาะสำหรับทุกตำแหน่ง ฝึกทักษะการฝึกปฏิบัติการใช้เครื่องมือด้วยการป้อนข้อมูลและการวิเคราะห์ผลจาก

โปรแกรม Microsoft Excel จากการพัฒนาบุคลิกภาพ 8 ด้าน คือ การเป็นช้างเท้าหน้า (Dominance) การกล้ายืนหยัดเรียกร้อง (Assertiveness) การต้องการความสำเร็จ (Achievement) การต้องการเป็นตัวของตัวเอง (Autonomy) การต้องการเป็นที่ยอมรับ (Affiliation) ความสุขุมใจเย็น (Calm) ความคิดริเริ่ม (Initiative) การควบคุมตนเอง (Self-Confidence) คำจำกัดความหมายของบุคลิกภาพ 8 ด้าน การแปลผลและการวิเคราะห์ผลให้เหมาะสมกับการฝึกอบรม-สัมมนา Workshop 2 : แบบทดสอบภาวะผู้นำ (Leadership Assessment) ฝึกทักษะการฝึกปฏิบัติการใช้เครื่องมือด้วยการป้อนข้อมูลและการวิเคราะห์ผลจาก

โปรแกรม Microsoft Excel จากการพัฒนาภาวะผู้นำ 7 ด้าน คือ ภาวะผู้นำ (Leadership) การสอนและแนะนำ (Coaching) การสื่อสารการสื่อความ (Communication) การนำเสนอ (Presentation) การวางแผนการจัดการ (Planning/Organizing) การสร้างแรงจูงใจ (Motivation) การตรวจสอบทบทวน (Monitor/Review) คำจำกัดความหมายของภาวะผู้นำ 7 ด้าน การแปลผลและการวิเคราะห์ผลให้เหมาะสมกับกับการฝึกอบรม-สัมมนา Workshop 3 : แบบทดสอบทักษะการบริการและการขาย (Service and Selling Assessment)

เครื่องมือนี้เหมาะสำหรับการคัดเลือกบุคลากรที่เหมาะสมกับทุกตำแหน่งงานที่ให้บริการ ฝึกทักษะการฝึกปฏิบัติการใช้เครื่องมือด้วยการป้อนข้อมูลและการวิเคราะห์ผลจาก

โปรแกรม Microsoft Excel จากการพัฒนาการบริการและการขาย 7 ด้าน คือ ทักษะการสื่อสาร (Communication) ความกระตือรือร้น (Enthusiasm) ความเป็นมิตร (Friendliness) ความมั่นใจในตนเอง (Confidence) การโน้มน้าวจูงใจและหว่านล้อม (Persuasiveness) ทักษะการขายการบริการ (Service and Selling Skills) ความรู้เกี่ยวกับงานหรือความรับผิดชอบ (Product Knowledge) คำจำกัดความหมายของการบริการ และการขาย 7 ด้าน การแปลผลและการวิเคราะห์ผลให้เหมาะสมกับการฝึกอบรม-สัมมนา Workshop 4 : แบบทดสอบการทำงานเป็นทีม (Teamwork Assessment)เครื่องมือนี้เหมาะสำหรับการคัดเลือกบุคลากรที่เหมาะสมกับทุกตำแหน่งงาน ฝึกทักษะการฝึกปฏิบัติการใช้เครื่องมือด้วยการป้อนข้อมูลและการวิเคราะห์ผลจาก

โปรแกรม Microsoft Excel จากการพัฒนาการทำงานเป็นทีม 5 ด้าน คือ การมีส่วนร่วมในภาวะผู้นำของทีม (Share Leadership) ทักษะการทำงานเป็นทีม/กลุ่ม (Group Work Skills) การสร้างบรรยายกาศ (Team Climate) ความเหนียวแน่นของการรวมกลุ่ม (Cohesiveness) การมีส่วนร่วมของสมาชิก (Contribution) คำจำกัดความหมายของการพัฒนาการทำงานเป็นทีม 5 ด้าน การแปลผลและการวิเคราะห์ผลให้เหมาะสมกับการฝึกอบรม-สัมมนา Group Discussion : สรุปวางแผน การบริหารจัดการเพื่อการเตรียมการสำหรับ การนำไปใช้งานจริง การเลือกเครื่องมือปฏิบัติการสำหรับการพัฒนาบุคลากรในตำแหน่งงานต่างๆ พร้อมการ

บริหารเวลาให้เหมาะสม การให้คำแนะนำและคำปรึกษาเกี่ยวกับการทำแบบทดสอบต่างๆ เพื่อการวางแผนการ

ฝึกอบรม-สัมมนา Instructor

อ.พิพัฒน์พล เพ็ชรเที่ยง (Master of Human Resources Development)

กรรมการชมรมขาย สมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย (2002-2007) ที่ปรึกษาอิสระพัฒนาพนักงานขายและพนักงานสัมพันธ์ลูกค้าด้วยกระบวนการ กรรมการที่ปรึกษาด้านพัฒนาบุคลากร ชมรมบริหารงานบุคคลเชียงใหม่ ผู้เชี่ยวชาญการออกแบบหลักสูตร และเครื่องมือสำหรับการพัฒนาบุคลากรมากกว่า 10 ปี

Registration Fee

ท่านละ 3,500 บาท + ภาษี 7 % = 3,745 บาท

กรณีหัก ณ ที่จ่าย 3% เลขประจำตัวผู้เสียภาษีอากร 3030704238

บริษัท วาโซ่ จำกัด 79/68 ซอยสามวา 29 แขวงบางชัน เขตคลองสามวา กรุงเทพ ฯ 10510

How to Apply

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม และขอใบสมัคร ที่ โทร.0-29062211-2 หรือ

แฟกซ์ใบสมัครมาที่ 0-29062127, 029062231

Payment Method

เช็คสั่งจ่าย บริษัท วาโซ่ จำกัด หรือ WASO LTD. หรือ โอนเงินเข้าบัญชีกระแสรายวัน ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) สาขา รามอินทรา กม.10 เลขที่บัญชี 142-3-00534-2 แฟ็กซ์ใบ Pay in ระบุชื่อคอร์ส และชื่อบริษัท ไปที่ 0-29062231, 029062127 (ผู้เข้าอบรมเป็นผู้รับผิดชอบค่าธรรมเนียมการโอนกรณีโอนเงินจากต่างจังหวัด) Notice of Cancellation

ในกรณีที่ท่านสำรองที่นั่งไว้แล้วแต่ไม่สามารถเข้าร่วม สัมมนาได้ เนื่องจากเหตุจำเป็น กรุณาแจ้งยกเลิกก่อนวันงานอย่างน้อย 3 วันทำการ หากไม่แจ้งตามกำหนด ท่านจะต้องชำระค่าธรรมเนียมในการดำเนินงาน เป็นจำนวน40% ของ อัตราค่าลงทะเบียน

Remark

การส่งพนักงานเข้าอบรมสัมมนากับWASO Training Center นอกจากจะนำความรู้ แนวคิด และประสบการณ์ที่ได้รับการถ่ายทอดจากวิทยากรไปประยุกต์ใช้แล้ว สามารถนำค่าใช้จ่ายในการฝึกอบรมไปลดหย่อนภาษีเงินได้นิติบุคคลได้ 200% ตามพระราชกฤษฏีกา ที่ 437)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๑๑ เปิดโพล! สงกรานต์ คนไทยยังอยาก รวย อวย Soft Power เสื้อลายดอก-กางเกงช้าง ต้องใส่สาดน้ำ
๑๖:๓๖ ฮีทสโตรก : ภัยหน้าร้อน อันตรายถึงชีวิต
๑๖:๐๐ STX เคาะราคา IPO 3.00 บาท/หุ้น เปิดจองซื้อ 18,19 และ 22 เม.ย. นี้ ปักธงเทรด mai 26 เมษายน 67
๑๖:๓๗ ถอดบทสัมภาษณ์คุณอเล็กซานเดอร์ ฟาบิก (Alexander Fabig) และคุณปีเตอร์ โรห์เวอร์ (Peter Rohwer) ผู้เชี่ยวชาญ
๑๖:๑๖ HIS MSC จัดงานสัมมนา The SuperApp ERP for Hotel
๑๖:๒๑ ที่สุดแห่งปี! ครบรอบ 20 ปี TDEX (Thailand Dive Expo) มหกรรมธุรกิจท่องเที่ยวดำน้ำระดับเอเชีย งานเดียวที่นักดำน้ำรอคอย
๑๕:๒๗ เคทีซีเสนอดอกเบี้ยพิเศษ 19.99% ต่อปี แบ่งเบาภาระสมาชิกใหม่บัตรกดเงินสด เคทีซี พราว
๑๕:๑๙ ก.ล.ต. นับหนึ่งไฟลิ่ง CHAO เตรียมเสนอขาย IPO ไม่เกิน 87.7 ล้านหุ้น ระดมทุนเข้าจดทะเบียนใน SET
๑๕:๐๖ แอร์เอเชีย บิน สุวรรณภูมิ-หาดใหญ่ เริ่มต้น 1,000 บาทต่อเที่ยว* เสริมทัพหาดใหญ่ บินเลือกได้ทั้งดอนเมืองและสุวรรณภูมิ!
๑๕:๒๓ YONG จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นปี 2567 ผถห.ไฟเขียวทุกวาระ อนุมัติจ่ายเงินปันผล ในอัตรา 0.08 บาท/หุ้น