คปภ. ร่วมเป็นสักขีพยานการจ่ายค่าสินไหมทดแทนกรณีอุบัติเหตุรถตู้พลิกคว่ำบนทางด่วน

พฤหัส ๓๐ ธันวาคม ๒๐๑๐ ๑๖:๔๑
นางจันทรา บูรณฤกษ์ เลขาธิการ คณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจ ประกันภัย (คปภ.) ร่วมเป็นสักขีพยานในการมอบค่าสินไหมทดแทนแก่ทายาทผู้ประสบภัย จากเหตุการณ์รถตู้โดยสารยี่ห้อโตโยต้า หมายเลขทะเบียน 13-7795 กรุงเทพมหานคร ถูกรถฮอนด้า ซีวิค หมายเลขทะเบียน ฎว 8461 กรุงเทพมหานคร เฉี่ยวชนจนเสียหลักพลิกคว่ำบนทางด่วนดอนเมือง โทลเวย์ เมื่อวันที่ 27 ธันวาคม 2553 เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 9 ราย และบาดเจ็บ จำนวน 6 รายนั้น

จากเหตุการณ์ดังกล่าว สำนักงาน คปภ.ทราบว่ารถยนต์ฮอนด้าเป็นฝ่ายผิด จึงได้ประสานกับบริษัทประกันภัยที่เกี่ยวข้องทั้งหมดแล้ว โดยสรุปผู้ประสบภัยจะได้รับความคุ้มครองจากการประกันภัยรถยนต์ ดังนี้

1.รถยนต์ฮอนด้า ได้ทำประกันภัย พ.ร.บ ไว้กับบริษัท ส่งเสริมประกันภัย จำกัด ซึ่งจะได้รับความคุ้มครองในกรณีเสียชีวิตตามกรมธรรม์ที่ได้ปรับปรุงแก้ไขใหม่ เป็นเงินรายละ 200,000 บาท และได้รับความคุ้มครองการประกันภัยภาคสมัครใจ (ประเภท 1) จากบริษัท นวกิจประกันภัย จำกัด(มหาชน) ในวงเงินความรับผิดชอบรายละไม่เกิน 1,000,000 บาท และเพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนของทายาทผู้เสียชีวิต ซึ่งบริษัท นวกิจฯได้มอบค่าสินไหมทดแทนเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนไปก่อนจำนวน 100,000 บาท/ ราย

2. รถตู้ ได้ทำประกันภัยภาคสมัครใจ (ประเภท 1) ไว้กับ บริษัท นำสินประกันภัย จำกัด(มหาชน) ซึ่งได้มอบค่าสินไหมทดแทนแก่ทายาทผู้เสียชีวิตจากการประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคลจำนวน 100,000 บาท/ ราย

สำหรับผู้ประสบภัยที่ได้รับบาดเจ็บในเบื้องต้นจะได้รับความคุ้มครองค่ารักษาพยาบาล จากการประกันภัย พ.ร.บ.ในวงเงิน 50,000 บาท และการประกันภัยค่ารักษาพยาบาลของการประกันภัยอุบัติเหตุภาคสมัครใจ อีกจำนวน 100,000 บาท/ราย

เลขาธิการ คปภ.กล่าวต่อไปว่าได้กำชับให้บริษัทประกันภัยข้างต้น เร่งติดตามและประสานให้ความช่วยเหลือผู้บาดเจ็บและทายาทผู้เสียชีวิตอย่างเต็มที่ โดยจากอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นสำนักงาน คปภ. ขอฝากให้ผู้ขับขี่รถเพิ่มความระมัดระวัง และคำนึงถึงความปลอดภัยของตนเองและผู้อื่น อย่างไรก็ตามก่อนออกเดินทางอย่าลืมตรวจสอบการทำประกันภัยรถทุกครั้ง เพื่อเป็นการช่วยบรรเทาความสูญเสียที่อาจจะเกิดขึ้นได้ และหากมีข้อสงสัยสามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่ นายตนุภัทร รัตนพูลชัย ผู้ช่วยเลขาธิการสายคุ้มครองสิทธิประโยชน์ โทร.081-1748940 และนางสาวราตรี เนตรพระฤทธิ์&nb sp; โทร.081-4300584

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้