รมว.พม.ออกเยี่ยมให้กำลังใจเหยื่อซานติก้าผับ

พุธ ๐๕ มกราคม ๒๐๑๑ ๑๔:๕๕
เมื่อวันที่ ๔ ม.ค.๕๔ เวลา ๑๗.๓๐ น. ที่บ้านเลขที่ ๙๘๐ หมู่บ้านสินทวี พระราม ๒ เขตบางบอน นายอิสสระ สมชัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ พร้อมด้วยผู้บริหารกระทรวงฯ เดินทางเข้าเยี่ยมเยียนให้กำลังใจ และติดตามอาการบาดเจ็บ พร้อมมอบกระเช้าของขวัญและเงินช่วยเหลือจำนวน ๓,๐๐๐ บาท ให้แก่ น.ส.รัตนา แซ่ลิ้ม อายุ ๒๘ ปี ผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุเพลิงไหม้ซานติก้าผับ โดยรมว.พม.กล่าวว่า ในวันนี้ได้เดินทางมาเยี่ยมติดตามอาการของ น.ส. รัตนา ซึ่งขณะนี้ มีอาการดีขึ้นมาก มีมารดาคอยดูแลและพาไปโรงพยาบาลอย่างสม่ำเสมอ ซึ่งที่ผ่านมา ได้ผ่าตัดนำเนื้อตามร่างกายมาปิดส่วนที่เสียหายในแต่ละส่วน รวมทั้งส่วนกะโหลกศรีษะ ที่ผ่าตัดเอาเนื้อส่วนขามาปิดไว้ เพื่อสร้างเนื้อเยื่อ ในส่วนของสภาพจิตใจนั้น ต้องขอชื่นชมที่มีกำลังใจดี และใช้ชีวิตอยู่ได้อย่างปกติสุข โดย น.ส.รัตนา ได้ฝากมาด้วยว่า ถ้าหากร่างกายแข็งแรงแล้ว อยากให้รัฐบาลช่วยสนับสนุนให้ประกอบอาชีพขายลอตเตอรี่ เพื่อจะได้มีอาชีพเลี้ยงตัวเองได้ต่อไป

นายอิสสระ กล่าวต่อว่า ในวันเดียวกันนี้ ยังได้ไปเยี่ยมอาการของ น.ส.อำนวยพร ทองประไพ หญิงอ้วน ที่ยังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลกลาง พร้อมมอบกระเช้าของขวัญและเงินช่วยเหลือจำนวน ๓,๐๐๐ บาท ซึ่งในขณะนี้ แพทย์ได้ทำการรักษาจนน้ำหนักลดลงไปได้มาก จากเดิม ๒๗๔ กก.เหลือ ๒๐๙ กก. ลดลงไปได้ถึง ๖๕ กก. โดยรักษาด้วยวิธีการควบคุมอาหารและปฏิบัติตตามที่โภชนาการแนะนำ จากการสอบถามแพทย์บอกว่า ในระยะ ๖ เดือน ควรลดได้ ๑๐% ในกรณีนี้ รักษามาได้ ๔ เดือน ลดลงได้กว่า ๖๐ กก. ผลการรักษาจึงเป็นที่น่าพอใจ โดยตั้งเป้าหมายว่า หากลดได้อีก ๓๐ กก.ก็จะทำการผ่าตัดเนื้อที่ขาต่อไป

“ทั้งสองกรณีนี้ พม.ได้ติดตามอาการและให้การช่วยเหลือมาอย่างต่อเนื่อง และหากมีส่วนใดที่พม.พอจะช่วยได้ ก็จะให้การช่วยเหลืออย่างเต็มที่” นายอิสสระ กล่าว.

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ