ม.ธรรมศาสตร์ ฉลุย ส่ง 2 ทีมทะลุเข้ารอบชิงชนะเลิศแข่งขัน โครงการประกวดมูลนิธิยุทธสารฯ ชิงเงินรางวัลมูลค่า 5 แสนบาท

จันทร์ ๑๗ มกราคม ๒๐๑๑ ๐๘:๕๓
มูลนิธิยุทธสาร ณ นคร เพื่อสมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย เผยทีมนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ 2 ทีมและ ทีมจากมหาวิทยาลัยหาดใหญ่ ทะลุเข้ารอบ 3 ทีมสุดท้าย เข้าชิงรางวัลกิจกรรมการประกวดโครงการ“สร้างสรรค์สังคมที่เป็นสุขกับ TMA” เพื่อพัฒนาแนวคิดด้านความรับผิดชอบต่อสังคม (CSR: Corporate Social Responsibility) ทีมชนะเลิศ จะได้รับทุนการศึกษามูลค่า 150,000 บาท รวมมูลค่ารางวัลทั้งสิ้นกว่า 540,000 บาท โดยทั้ง 3 ทีมสุดท้าย จะได้รับเงินจำนวน 50,000 บาทเพื่อนำแนวคิดไปลงพื้นที่ปฏิบัติจริง ตามแผนงานที่วางไว้ และประกาศผลในเดือนกุมภาพันธ์ 2554 นายวิชัย เบญจรงคกุล ประธานโครงการมอบทุนการศึกษาฯ มูลนิธิยุทธสาร ณ นคร เพื่อสมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า กิจกรรมการประกวดโครงการ“สร้างสรรค์สังคมที่เป็นสุขกับ TMA” เพื่อพัฒนาแนวคิดด้านความรับผิดชอบต่อสังคม (CSR: Corporate Social Responsibility) ได้ทีมที่เข้าสู่รอบตัดสิน 3 ทีมสุดท้ายแล้ว โดย ทีมที่ได้รับคะแนนสูงสุด 3 ทีมสุดท้าย ได้แก่ 1. ทีมโครงการ "ป.ปลากลับอ่าว" ชื่อทีมมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ทีม 1 จากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ 2.โครงการ"พัฒนามาตรฐานวงการฟุตบอลไทย : ตามรอยสตั๊ด" ชื่อทีมสายลมแสงแดด จากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และ 3. โครงการ " เกาะสะอาด ปราศจากมลพิษ ชีวิตเป็นสุข" ชือทีม Community Activities จากมหาวิทยาลัยหาดใหญ่ สำหรับโครงการมอบทุนการศึกษาแก่นิสิต นักศึกษา โดยมูลนิธิยุทธสาร ณ นคร เพื่อสมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทยนี้ จัดขึ้นเป็นปีที่ 7 ติดต่อกัน มีวัตถุประสงค์หลัก เพื่อให้การสนับสนุนด้านการศึกษา ค้นคว้าและการวิจัยทางวิชาการ การจัดการเพื่อสาธารณประโยชน์ ในการที่จะมุ่งพัฒนาและสร้างสรรค์สิ่งที่เป็นประโยชน์สู่สังคม โดยผ่านการจัดกิจกรรมต่าง ๆ ซึ่งมูลนิธิฯ จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยในปีนี้มูลนิธิยุทธสาร ณ นคร เพื่อสมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) ได้จัดโครงการฯ ในรูปแบบของกิจกรรมทางด้านความรับผิดชอบต่อสังคม (CSR: Corporate Social Responsibility) ซึ่งเป็นแนวทางในการจัดทำโครงการมอบทุนการศึกษาแก่นิสิต นักศึกษา ปี 2553 ภายใต้หัวข้อกิจกรรม “สร้างสรรค์สังคมที่เป็นสุขกับ TMA” ชิงรางวัลทุนการศึกษาประจำปี 2553 รวมมูลค่ากว่า 540,000 บาท ประกอบด้วย

รางวัลชนะเลิศ มูลค่า 150,000 บาท จำนวน 1 รางวัล

รางวัลรองชนะเลิศลำดับที่หนึ่ง มูลค่า 75,000 บาท จำนวน 1 รางวัล

รางวัลรองชนะเลิศลำดับที่สอง มูลค่า 50,000 บาท จำนวน 1 รางวัล

รางวัลรองชนะเลิศลำดับที่สาม มูลค่า 20,000 บาท จำนวน 2 รางวัล

และ รางวัลชมเชย มูลค่า 15,000 บาท จำนวน 5 รางวัล

และสำหรับ 3 ทีมที่ได้รับคะแนนสูงสุด จะได้รับเงินสนับสนุน อีก 50,000 บาทเพื่อลงมือปฏิบัติจริงในพื้นที่เป้าหมายมูลนิธิยุทธสาร ณ นคร เพื่อสมาคมฯ ขอเชิญนิสิต นักศึกษา ในระดับปริญญาตรีชั้นปีที่ 2 ขึ้นไปในทุกคณะของมหาวิทยาลัยเข้าร่วมกิจกรรมโครงการมอบทุนการศึกษาแก่นิสิต นักศึกษา ปี 2553 เพื่อเข้าร่วมเสนอโครงการ “สร้างสรรค์สังคมที่เป็นสุขกับ TMA” ซึ่งทุกทีมที่มหาวิทยาลัยแต่ละแห่งจัดส่งเข้าแข่งขัน จะต้องเขียนโครงการ ด้านพัฒนาความรับผิดชอบต่อสังคม (CSR: Corporate Social Responsibility) ที่สร้างประโยชน์ต่อองค์กรและชุมชนอย่างยั่งยืน มีความยาวไม่เกิน 15 หน้ากระดาษ A4 ตัวอักษร Angsana UPC ขนาด 14 (ไม่รวมเอกสารอ้างอิง) ทั้งนี้ต้องตรวจสอบการใช้ภาษา และตัวสะกดให้ถูกต้องพร้อมทำสำเนาจำนวน 20 เล่ม และมีตราประทับรับรองจากสถาบันการศึกษา มีอาจารย์ผู้รับผิดชอบโครงการ พร้อมทั้งมีเอกสารนำส่งอย่างเป็นทางการด้วย

นายวิชัย กล่าวต่อว่า โครงการนี้จะเป็นการสร้างต้นแบบนักธุรกิจและทรัพยากรบุคคลรุ่นใหม่ที่มีค่านิยม (Core Value) และแนวคิดในการประกอบอาชีพอย่างซื่อสัตย์ มีจริยธรรม คำนึงถึงความรับผิดชอบต่อสังคมและการให้การสนับสนุนชุมชนเพื่อความผาสุกของสังคมโดยรวม และเป็นการปลูกฝังแนวคิดและการได้สัมผัสประสบการณ์จริง ที่ปฏิบัติได้เองอย่างเป็นรูปธรรมของนิสิตนักศึกษา และเชื่อว่าโครงการนี้จะได้สร้างแบบฉบับของนักธุรกิจรุ่นใหม่ของศตวรรษที่ 21 ที่เป็นคนดีของสังคมที่จะสามารถขยายผลก่อให้เกิดคนดีรุ่นต่อ ๆ ไปในอนาคต

ในส่วนของนิสิต นักศึกษา ที่เข้าร่วมโครงการจะต้องศึกษาองค์กรธุรกิจที่จะทำโครงการ CSR ให้เกิดความเข้าใจอย่างลึกซึ้ง และนำเสนอโครงการ CSR ให้เหมาะสม เมื่อจะต้องลงพื้นที่ปฏิบัติจริง จะต้องนำความรู้ที่ได้ศึกษาในระดับมหาวิทยาลัยมาประยุกต์ใช้ เพื่อก่อให้เกิดประโยชน์ต่อความสำเร็จของธุรกิจและมีความรับผิดชอบต่อสังคมอย่างยั่งยืนและเป็นรูปธรรม

สอบถามละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:

คุณธนศักย์ อุทิศชลานนท์ ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์

บริษัท คอร์ แอนด์ พีค จำกัด โทร.02-439-4600 ต่อ 8202 และ 8302

อีเมล์ [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital