บสย. รุกพัฒนาระบบค้ำประกันสินเชื่อจับมือไต้หวันส่งทีมพัฒนาร่วมกัน

อังคาร ๑๕ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๑ ๑๓:๔๗
บรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม (บสย.) จับมือลงนามในโครงการแลกเปลี่ยนความรู้และพัฒนาระบบการค้ำประกันสินเชื่อกับ สถาบันค้ำประกันสินเชื่อไต้หวัน (Small and Medium Enterprise Credit Guarantee Fund of Taiwan; Taiwan SMEG) เพื่อแลกเปลี่ยนความรู้ พัฒนาระบบค้ำประกันสินเชื่อและพัฒนาผลิตภัณฑ์หลากหลายทางเลือกให้ SMES

ดร.พิชิต อัคราทิตย์ ประธานกรรมการ บรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม (บสย.) กล่าวว่า บสย. จัดให้มีพิธีลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (Agreement of Cooperation) ระหว่าง บสย. กับ Small and Medium Enterprise Credit Guarantee Fund of Taiwan (Taiwan SMEG) โดย Mr. Yih-yaw Jan, President, Small and Medium Enterprise Credit Guarantee Fund of Taiwan (Taiwan SMEG) เป็นผู้แทนร่วมลงนาม ในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2554 ณ ห้องเม็งราย 3 โรงแรมฮอลิเดย์ อินน์ จ.เชียงใหม่ ข้อตกลงความร่วมมือดังกล่าว

มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาระบบการค้ำประกันสินเชื่อของทั้ง 2 สถาบัน และมีแนวทางความร่วมมือโดยจะสลับกันเป็นเจ้าภาพหมุนเวียนไปในแต่ละปี และการจัดกิจกรรมแต่ละครั้งนั้น ทั้ง 2 สถาบันจะส่งผู้บริหารและพนักงานเข้าร่วมเพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูล แนวทางการดำเนินงานค้ำประกันสินเชื่อให้ผู้ประกอบการ SMEs จนประสบความสำเร็จ รวมทั้งข้อคิดเห็นต่าง ๆ ซึ่งจะเป็นแนวทางในการนำความรู้เหล่านี้กลับไปปรับใช้กับหน่วยงานของตนเอง อันจะก่อให้เกิดแนวทางการค้ำประกันสินเชื่อรูปแบบใหม่ ๆ ให้กับผู้ประกอบการ SMES

ดร.พิชิต กล่าวเสริมว่า สถาบันค้ำประกันสินเชื่อในต่างประเทศโดยเฉพาะประเทศในภูมิภาคเอเชีย

มีความสำคัญกับผู้ประกอบการ SMEs เป็นอย่างมาก โดยเฉพาะ ไต้หวันมีชื่อเสียงระดับโลกในเรื่องเศรษฐกิจ สถาบัน Taiwan SMEG มีบทบาทสำคัญในด้านเศรษฐกิจของไต้หวัน เนื่องจาก สถาบัน Taiwan SMEG ได้ให้การส่งเสริมและช่วยเหลือ SMEs ในไต้หวัน ให้เติบโตและพัฒนาเป็นบริษัทขนาดใหญ่ (Large Enterprise) จำนวน 3,000 กว่าบริษัท และเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ถึง 272 บริษัท การลงนามความร่วมมือในครั้งนี้ เป็นโอกาสอันดีที่ บสย. จะได้เรียนรู้ประสบการณ์และผลสำเร็จในการดำเนินงานเพื่อนำมาเป็นแน วทางในการพัฒนาและส่งเสริม SMEs ไทยให้มีความเข้มแข็ง ยั่งยืน และเทียบเท่านานาประเทศ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4