ภาพข่าว: ก.ไอซีที วางแนวทางพัฒนาเครือข่ายอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงในพื้นที่ห่างไกลของประเทศไทย

พฤหัส ๑๗ มีนาคม ๒๐๑๑ ๑๔:๔๔
นางจีราวรรณ บุญเพิ่ม ปลัดกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร เป็นประธานการประชุมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง “แนวทางการพัฒนาเครือข่ายอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงในเขตพื้นที่ห่างไกลของประเทศไทย” ณ ห้องทิวลิป โรงแรมรามาการ์เด้นท์ กรุงเทพฯ การประชุมเชิงปฏิบัติการฯ ครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อรับฟังข้อคิดเห็นและเสนอแนะต่อ (ร่าง) แนวทางการพัฒนาเครือข่ายอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงฯ รวมทั้งเพื่อรายงานผลการศึกษาและความก้าวหน้าการดำเนินงานโครงการศึกษาแนวทางการพัฒนาเครือข่ายอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงในเขตพื้นที่ห่างไกลของประเทศไทย (Thailand : Rural Broadband infrastructure Development) ซึ่งเป็นโครงการฯ ที่กระทรวงฯ ได้รับการสนับสนุนจากธนาคารโลก เพื่อดำเนินการจัดทำนโยบายการพัฒนาอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงในเขตพื้นที่ห่างไกลของประเทศไทย ด้วยการเก็บรวบรวมข้อมูลพื้นฐานการเข้าถึงอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงในประเทศไทย การออกแบบสอบถาม การสัมภาษณ์ และนำข้อมูลที่ได้ไปวิเคราะห์เปรียบเทียบกับประเทศอื่นๆ จนได้มาเป็น (ร่าง) แนวทางการพัฒนาเครือข่ายอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงดังกล่าว ซึ่งข้อเสนอแนะที่ได้จากการประชุมฯ ครั้งนี้ จะนำมาใช้ปรับปรุงให้เป็นรายงานฉบับสมบูรณ์ (Final Report) เพื่อให้กระทรวงฯ ได้นำมาใช้เป็นแนวทางในการทำนโยบายพัฒนาอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงในเขตพื้นที่ห่างไกลของประเทศไทยต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้