อิมแพ็ค ทุ่ม 500 ล้าน เสริมสิ่งอำนวยความสะดวก รองรับงานใหญ่ปลายเดือนอย่าง มอเตอร์ โชว์ และอีกกว่า 7 งาน

พฤหัส ๑๗ มีนาคม ๒๐๑๑ ๑๑:๐๕
อิมแพ็ค ทุ่มงบกว่า 500 ล้านบาท เตรียมความพร้อมสถานที่และสิ่งอำนวยความสะดวกรองรับงาน มอเตอร์ โชว์ และอีกกว่า 7 งานช่วงปลายเดือน ซึ่งคาดว่าจะมีผู้มาชมงานรวมกว่า 2 ล้านคน ทั้งการขยายถนนเข้า-ออก, สร้างโหลดดิ้งใหม่หลังอาคารชาเลนเจอร์, สร้างทางเชื่อมระหว่างโรงแรมและอาคารต่างๆ อีกทั้งหนุนมาตรการความปลอดภัย จัดรถบริการผู้มาชมงานเพื่อหลีกเลี่ยงการจราจรที่หนาแน่นช่วงเวลาจัดงานพร้อมกันหลายๆ งาน

นายพอลล์ กาญจนพาสน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด ผู้บริหารศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี เปิดเผยว่า เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมรองรับการจัดงานมอเตอร์ โชว์ หรือ บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์ โชว์ ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 25 มีนาคม — 5 เมษายน 2554 ณ อาคารชาเลนเจอร์ อิมแพ็ค เมืองทองธานี รวมถึงงานอื่นๆ อีกกว่า 7 งาน ทั้งแสดงสินค้า คอนเสิร์ต โดยไม่รวมงานประชุม งานแต่งงาน (ตามตารางด้านล่าง) ในช่วงปลายเดือนมีนาคมถึงต้นเดือนเมษายนนั้น

อิมแพ็ค ได้เตรียมการรองรับไว้แล้ว โดยการเร่งพัฒนาสิ่งอำนวยความสะดวกและยกระดับการบริการให้เป็นสากลตอบรับกับนโยบายการดำเนินธุรกิจ Partnership for Success หรือ พันธมิตรสู่ความสำเร็จ ผ่านการมุ่งมั่นให้บริการอำนวยความสะดวกที่ครบวงจรสมบูรณ์แบบ นำเสนอทางเลือกที่ดีที่สุดสำหรับความสำเร็จของลูกค้า ภายใต้งบประมาณรวมกว่า 500 ล้านบาท สำหรับการดำเนินการสร้างสิ่งอำนวยความสะดวกให้บริการกับผู้จัดและผู้มาชมงานซึ่งคาดว่าในช่วงดังกล่าวจะมีผู้มาชมงานมากกว่า 2 ล้านคน

อาทิ การสร้างสะพานทางเชื่อมระหว่างโรงแรมโนโวเทล กรุงเทพ อิมแพ็ค ,อาคารศูนย์ประชุม ,อาคารศูนย์แสดงสินค้า และอาคารชาเลนเจอร์ ซึ่งภายหลังการก่อสร้างแล้วเสร็จ พร้อมเปิดให้บริการเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ทำให้ลูกค้าทั้งผู้จัดงานและผู้ชมงานเกิดความสะดวกสบายและความปลอดภัย เนื่องจากไม่ต้องใช้รถยนต์หรือยานพาหนะในการเดินทางไปยังงานประชุม สัมมนา งานแสดงสินค้า หรือคอนเสิร์ตต่างๆ เพียงการเดินผ่านทางเชื่อมก็สามารถไปถึงยังทุกอาคารของศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี

การใช้งบประมาณ 160 ล้านบาท ในการก่อสร้างอาคารจอดรถในร่มรองรับรถได้อีก 2,000 คัน บริเวณอาคาร 10 ศูนย์แสดงสินค้าเดิม และได้มีการถมดินบริเวณริมทะเลสาบ เมืองทองธานี สำหรับใช้เป็นลานจอดรถกลางแจ้งรองรับรถได้อีก 1,000 คัน รวมถึงงบประมาณ 80 ล้านบาท ในการปรับปรุงถนน เส้นทางเข้า-ออกอิมแพ็คยัง ถนนติวานนท์ และเข้า-ออกถนนแจ้งวัฒนะ โดยถนนออกติวานนท์มีการปรับผิวจราจรใหม่ ส่วนถนนออกแจ้งวัฒนะได้มีการปรับขยายเส้นทางจราจรเพิ่ม 2 เลน จากแยกเดาใจ-ถนนแจ้งวัฒนะ เป็นถนน 6 เลน ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จก่อนการเปิดงานมอเตอร์ โชว์แน่นอน

นอกจากนี้ อิมแพ็ค ยังได้ทุ่มงบประมาณ 120 ล้านบาท เพื่อดำเนินการต่อเติมอาคารโหลดดิ้ง หรือ จุดขนถ่ายสินค้าบริเวณด้านหลังอาคารชาเลนเจอร์ใหม่ เป็นอาคารคอนกรีตเสริมเหล็ก 2 ชั้นเปิดโล่ง พื้นยกระดับสามารถจอดเทียบรถขนถ่ายสินค้าได้เลย โดยแบ่งพื้นที่ออกเป็น 2 ส่วน สามารถรองรับรถขนาดใหญ่ (รับน้ำหนักได้ 2 ตัน) ครั้งละ 21 คัน และรถขนาดเล็กทั่วไป (รับน้ำหนักได้ 1 ตัน) ครั้งละ 127 คัน ทั้งนี้ ภายหลังการก่อสร้างแล้วเสร็จ จะทำให้อาคารชาเลนเจอร์มีพื้นที่โหลดดิ้งรองรับรถขนถ่ายสินค้าได้รวมกว่า 800 คัน จากเดิมทีสามารถรองรับได้ 360 คัน

นายพอลล์ กล่าวเสริมว่า นอกจากการพัฒนาสิ่งอำนวยความสะดวกแล้ว ในส่วนของมาตรการความปลอดภัย ได้มีการสรุปแผนการทำงาน วางแนวทางป้องกันและแก้ไขปัญหา ทั้งเรื่องการโจรกรรมทรัพย์สิน การปฏิบัติตามกฎระเบียบ รวมไปถึงการให้ความสำคัญในการคัดสรรบริษัทรักษาความปลอดภัย ตามนโยบายการจัดจ้างระยะยาว เพื่อให้ได้บุคคลากรรักษาความปลอดภัยที่มีประสิทธิภาพในการทำงานและมีความคุ้นเคยกับพื้นที่ รวมถึงการขอความร่วมมือไปยังหน่วยงานสุนัขตำรวจ (K9) มาร่วมตรวจสอบความปลอดภัยของพื้นที่จัดงานด้วย ซึ่งทั้งหมดนี้เพื่อให้ลูกค้าเกิดความปลอดภัยและความพึงพอใจสูงสุด

อย่างไรก็ตาม อิมแพ็ค ยังได้หารือร่วมกับผู้จัดงานมอเตอร์ โชว์ และอื่นๆ ในการประสานงานอำนวยความสะดวกและแก้ปัญหาจราจรในช่วงที่มีการจัดงานพร้อมๆ กัน เช่น การจัดรถบริการรับส่งผู้มาชมงานตามจุดสำคัญต่างๆ รวมถึงการทำประชาสัมพันธ์ร่วมกัน ฯลฯ ซึ่งทั้งหมดคาดว่าจะได้ข้อสรุปในเร็วๆ นี้ และจะกระจายข่าวสารให้ประชาชนผู้สนใจมาชมงานได้รับทราบต่อไป

ตารางการจัดงานแสดงสินค้าและคอนเสิร์ต ณ อิมแพ็ค เมืองทองธานี

ในช่วงปลายเดือนมีนาคมถึงต้นเดือนเมษายน 2554

ชื่องาน วันที่จัดงาน สถานที่

สปอร์ต เวิล์ด เอ็กซโป 2011 18-27 มีนาคม 2554 อาคาร 4 ศูนย์แสดงสินค้า

โฮมโปร เอ็กซโป 2011 18-27 มีนาคม 2554 อาคาร 5-8 ศูนย์แสดงสินค้า

รักลูก เฟสติวัล 18-20 มีนาคม 2554 อาคาร 2-3 ศูนย์แสดงสินค้า

แมคโคร โฮเรก้า 2011 24-27 มีนาคม 2554 อาคาร 2-3 ศูนย์แสดงสินค้า

ดิสนีย์ ออนไอซ์ 2011 25-28 มีนาคม 2554 อาคาร อิมแพ็ค อารีน่า

มอเตอร์ โชว์ 25 มีนาคม — 5 เมษายน 2554 อาคารชาเลนเจอร์

เจวายเจ เวิล์ด ทัวร์ คอนเสิร์ต 2-3 เมษายน 2554 อาคาร อิมแพ็ค อารีน่า

เฟอร์นิเจอร์ โชว์ 2011 2-10 เมษายน 2554 อาคาร 5-8 ศูนย์แสดงสินค้า

ที่มา : อิมแพ็ค เมืองทองธานี

สื่อมวลชนต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม โปรดติดต่อ:

ฝ่ายสื่อสารประชาสัมพันธ์ บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด

จินตนา พงษ์ภักดี

โทร:+66 (0) 2833 5061

อีเมล์: [email protected]

ชูจิตร ภิรมย์อรรถ

โทร:+66 (0) 2833 5073

อีเมล์: [email protected]

สุภาพร บุญขาว

โทร:+66 (0) 2833 5077

อีเมล์:[email protected]

ธนทัต โชติศุภราช

โทร:+66 (0) 2883 5076

อีเมล์:[email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4