เชิญถ้วยพระราชทานฯ คิง ออฟ คิงส์ สุดล้ำค่าคืนสู่ประเทศไทย เพื่อ “พีทีที — อีแกต สนุกเกอร์ เวิลด์ คัพ 2011” เฉลิมพระเกียรติ

จันทร์ ๒๑ มีนาคม ๒๐๑๑ ๑๐:๓๒
หลังจากที่แชมป์โลกแห่งวงการสนุกเกอร์ได้รับมอบ ถ้วยพระราชทานฯ คิง ออฟ คิงส์ (King of Kings) จากการแข่งขัน “สนุกเกอร์ เวิลด์ คัพ” ครั้งปฐมฤกษ์ เมื่อ 15 ปีที่แล้ว ในวันนี้ ถ้วยพระราชทานฯ คิง ออฟ คิงส์ (King of Kings) ก็ได้รับการเชิญกลับประเทศไทยอย่างเป็นทางการ เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขัน “พีทีที — อีแกต สนุกเกอร์ เวิลด์ คัพ 2011” ระหว่างวันที่ 11-17 กรกฎาคมนี้ ณ ห้องบางกอกคอนเวนชั่นเซ็นเตอร์ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์และบางกอกคอนเวนชั่นเซ็นเตอร์ เซ็นทรัลเวิลด์

ในวันนี้ฝ่ายจัดการแข่งขัน โดยมี คุณสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานคณะกรรมการอำนวยการจัดการแข่งขัน พร้อมด้วย มร. แบรี่ เฮิร์น ประธานสมาคมสนุกเกอร์โลก, คุณประเสริฐ บุญสัมพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) และ คุณสุทัศน์ ปัทมสิริวัฒน์ ผู้ว่าการ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย รวมทั้ง คุณประสาร มาลีนนท์ และคุณไบรอัน แอล มาร์การ์ บริษัท บีอีซี-เทโร เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด (มหาชน) เข้าร่วมพิธีเชิญถ้วยพระราชทานฯ “คิง ออฟ คิงส์” อันล้ำค่า คืนสู่ประเทศไทยอีกครั้ง และแถลงข่าวการจัดการแข่งขันสนุกเกอร์ระดับโลกครั้งยิ่งใหญ่ “พีทีที — อีแกต สนุกเกอร์ เวิลด์ คัพ 2011” อย่างเป็นทางการ เพื่อเฉลิมพระเกียรติพ่อหลวง เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาครบ 84 พรรษา ซึ่งจะมีทีมนักสอยคิวมือทองระดับซูเปอร์สตาร์จากทั้งหมด 19 ประเทศทั่วโลก จะเดินทางโคจรมาพบกันที่กรุงเทพฯ เพื่อชิงถ้วยพระราชทานฯ คิง ออฟ คิงส์ พร้อมเงินรางวัลรวมกว่า 21 ล้านบาท

เมื่อปี พ.ศ. 2539 ประเทศไทยได้รับเกียรติจากสมาคมสนุกเกอร์โลก ให้เป็นเจ้าภาพประเทศแรกและประเทศเดียวของโลกให้จัดการแข่งขันรายการนี้ ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างสูง โดยครั้งนั้นเป็นการร่วมเฉลิมฉลองสิริราชสมบัติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่ทรงครองราชย์ครบ 50 ปี และในปีนี้ เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษาครบ 84 พรรษา การแข่งขัน “พีทีที — อีแกต สนุกเกอร์ เวิลด์ คัพ 2011” จึงได้มีกำหนดจัดขึ้นอีกครั้ง

สำหรับถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ คิง ออฟ คิงส์ (King of Kings) ซึ่งได้รับการเชิญไปตั้งโดดเด่นอยู่ ณ สมาคมสนุกเกอร์โลก ประเทศอังกฤษ นานถึง 15 ปีจวบจนวันนี้ เป็นถ้วยพระราชทานฯ เนื้อทองคำ มูลค่ากว่า 1,200,000 บาท หรือ 24,000 ปอนด์ (ซึ่งเป็นมูลค่าเมื่อปี พ.ศ. 2539) ได้กลับคืนสู่ประเทศไทย พร้อมการแข่งขันสนุกเกอร์ระดับโลกอันยิ่งใหญ่สมพระเกียรติ ถ้วยพระราชทานฯนี้ได้รับการออกแบบและหล่อขึ้นเป็นพิเศษโดยนักออกแบบอัญมณีในราชสำนักแห่งสหราชอาณาจักร โดยตั้งใจให้มีความสูง 50 เซนติเมตร ซึ่งเท่ากับจำนวนปีที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงครองราชย์ครบ 50 ปี เมื่อครั้งได้มีการจัดการแข่งขัน สนุกเกอร์ เวิล์ด คัพ ครั้งปฐมฤกษ์ และผู้ที่คว้าตำแหน่งแชมป์โลกจากการแข่งขันจะได้รับเกียรติจารึกชื่ออยู่บนถ้วย เฉกเช่นทีม สก็อตแลนด์ นำโดย สตีเฟ่น เฮนดรี้ เมื่อปี พ.ศ. 2539

คุณสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานคณะกรรมการอำนวยการจัดการแข่งขัน กล่าวระหว่างเป็นผู้แทนคณะกรรมการจัดการแข่งขัน ทำพิธีรับมอบการอัญเชิญถ้วยพระราชทานฯ คิง ออฟ คิงส์ กลับสู่ประเทศไทย ว่า “ผมรู้สึกเป็นเกียรติและมีความยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ประเทศไทยได้รับสิทธิ์ในการจัด พีทีที — อีแกต สนุกเกอร์ เวิลด์ คัพ 2011 โดยครั้งนี้ทางบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) และ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย ได้รวมพลังกันจัดให้ยิ่งใหญ่ เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาครบ 84 พรรษา และจะจัดเป็นประจำในประเทศไทยทุกๆ 2 ปี โดยเราจะเชิญนักสนุกเกอร์อันดับท็อปของโลก เข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้อย่างคับคั่ง รับรองว่าคอสนุกเกอร์พลาดไม่ได้ นอกจากนี้ยังจะมีการถ่ายทอดการแข่งขันไปยังประเทศต่างๆทั่วโลก ซึ่งจะเป็นการส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดี และสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยในฐานะผู้นำด้านการจัดการแข่งขันกีฬาระดับโลกได้อีกทางหนึ่งด้วย”

มร. แบรี่ เฮิร์น ประธานสมาคมสนุกเกอร์โลก ได้กล่าวถึงการจัดการแข่งขันในครั้งนี้ว่า “เมื่อ 15 ปีที่แล้ว การจัดการแข่งขันสนุกเกอร์ในประเทศไทยประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูง และผมก็เชื่อว่าการจัดการแข่งขัน พีทีที — อีแกต สนุกเกอร์ เวิลด์ คัพ 2011 ที่กำลังจะเกิดขึ้นในเดือนกรกฎาคมนี้ จะได้รับความนิยมยิ่งกว่าที่ผ่านมาอย่างแน่นอน เพราะจะมีนักสนุกเกอร์ระดับซูเปอร์สตาร์มากถึง 40 คนมาร่วมชิงตำแหน่งแชมป์โลก ทางสมาคมสนุกเกอร์โลกมั่นใจว่า ฝ่ายจัดการแข่งขันฯและประเทศไทยมีความพร้อมในทุกๆด้านสำหรับการจัดการแข่งขันกีฬาระดับโลกเช่นนี้”

การแข่งขัน “พีทีที — อีแกต สนุกเกอร์ เวิลด์ คัพ 2011” จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 11 — 17 กรกฎาคมนี้ ณ ห้องบางกอกคอนเวนชั่นเซ็นเตอร์ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์และบางกอกคอนเวนชั่นเซ็นเตอร์ เซ็นทรัลเวิลด์ สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดตามได้ที่ www.thaiticketmajor.com และ www.bectero.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้