พลังทีเอ็มบี เปลี่ยนโลกให้ดีขึ้น ‘ไฟ ฟ้า’ จุดพลังในตัวเด็กๆ ร่วม Make THE Difference เพื่อชีวิตและชุมชน

ศุกร์ ๒๕ มีนาคม ๒๐๑๑ ๑๑:๕๗
เพราะ TMB หรือ ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) เชื่อว่าทุกคนมีพลังในตัวเอง ที่จะสร้างสรรค์สิ่งที่แตกต่างที่มีคุณค่าให้ตัวเองและสังคม เช่นเดียวกับเด็กๆ “ไฟ ฟ้า” ที่ได้ใช้พลังเพื่อเปลี่ยนโลกของตัวเองและชุมชนที่อยู่ให้ดีขึ้น วันนี้พลังในตัวเด็กๆ “ไฟ ฟ้า” ยังคงถูกส่งต่อให้ชุมชนของตัวเองอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด เด็กๆ ขอ Make THE Difference ให้ชุมชนวัดไผ่ตัน อีกหนึ่งชุมชนที่อยู่อาศัยของเด็กๆ กับกิจกรรม “ไฟ ฟ้า ร้อยรั้ว ปลูกสุข ริมฝั่งคลอง” โดยเชิญชวนพี่ๆ อาสาสมัครทีเอ็มบี และ ผู้คนในชุมชน Make THE Difference ร่วมกันซ่อมรั้วเหล็กกันตกด้วยงานศิลปะลูกปัดออกแบบโดย GRAFIX DESIGN THAILAND และกลุ่มนักออกแบบอิสระอาสาสมัคร และปลูกสวนแนวตั้ง เพื่อความปลอดภัยและน่าอยู่

คุณบุญทักษ์ หวังเจริญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารทหารไทย (จำกัด) มหาชน หรือ TMB กล่าวว่า “ทีเอ็มบี เชื่อมั่นในศักยภาพและพลังของเยาวชน ที่จะเป็นกำลังสำคัญในการเปลี่ยนโลกของตัวเอง และชุมชน ที่เติบโตมาให้ดีขึ้น ที่ผ่านมาเด็กๆ ได้แสดงออกถึงพลังของตัวเองว่าสามารถเปลี่ยนโลกของตัวเองให้ดีขึ้นแล้ว และพวกเขาก็ยังได้ ‘ให้คืน’ สู่ชุมชนของพวกเขาด้วย ทั้งกิจกรรมเปลี่ยนกำแพงใหม่ให้ชุมชน ถวัลศักดิ์ กิจกรรมทำความสะอาดชุมชน รวมถึงครั้งนี้ ที่ได้ร่วมกันซ่อมรั้ว ปลูกสวน เพื่อสิ่งแวดล้อม ที่ปลอดภัยและน่าอยู่ขึ้น และทีเอ็มบี เชื่อว่าพลังในตัวของพวกเขายังสามารถเปลี่ยนโลก และส่งต่อให้ผู้คนรอบข้างได้อย่างไม่มีที่สิ้นสุด”

“ไฟ ฟ้า” กำเนิดขึ้น จากความพยายามและตั้งใจของ TMB ที่จะให้คืนกลับสู่สังคม โดยมุ่งที่จะมอบโอกาสและผลักดันให้เยาวชน ได้รู้จักใช้เวลาว่างอย่างมีประโยชน์ ผ่านหลากหลายกิจกรรมเชิงศิลปะ เพื่อให้เยาวชนค้นพบศักยภาพในตัวเอง อีกทั้ง เรียนรู้การเป็นผู้รับและผู้ให้ พร้อมที่จะเติบโตอย่างมั่นคงและมั่นใจ สร้างรากฐานการเป็นผู้ใหญ่ที่มีคุณภาพต่อไปในอนาคต

จนถึงวันนี้ “ไฟ ฟ้า” ได้สรรสร้างโอกาสและจุดไฟให้แก่เด็กๆ “ไฟ ฟ้า” ประดิพัทธ์ รุ่นที่ 1 แล้วทั้งหมด 170 คน และรุ่นที่ 2 ทั้งหมด 95 คน ผ่านการเรียนรู้เชิงศิลปะ ในหลากหลายกิจกรรมที่สร้างสรรค์ โดยไม่มีค่าใช้จ่าย อาทิ เต้นรำ ดนตรี ร้องเพลง เทควันโด ศิลปกรรมภาพประกอบ วาดเส้น คอมพิวเตอร์กราฟฟิค ทำครัวและภาษาอังกฤษ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ