จัดกิจกรรม “นวัตกรรมลดอุบัติเหตุ” ด้วยเครื่องวัดระดับการงีบหลับด้วยสัญญาณสมองแบบอัตโนมัติ”

จันทร์ ๑๘ เมษายน ๒๐๑๑ ๑๑:๕๙
บริษัท โททาล ออยล์ (ประเทศไทย) จำกัด โดยนายแวงซอง มินาร์ กรรมการผู้จัดการ ร่วมกับ พล.ต.ต.นรบุญแน่นหนา ผู้บังคับการ กองบังคับการตำรวจทางหลวง และ นพ.มนูญ ลีเชวงวงศ์ ประธานกรรมการทุนง่วงอย่าขับในพระอุปถัมภ์สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ มูลนิธิรามาธิบดี และจัดกิจกรรม “นวัตกรรมลดอุบัติเหตุ” ด้วยเครื่องวัดระดับการงีบหลับด้วยสัญญาณสมองแบบอัตโนมัติ” ใช้เครื่องตรวจคลื่นสมองตัดสิน งีบหลับหลังอาหารกลางวัน 10-15 นาที ช่วยให้ร่างกายสดชื่น กระปรี้กระเปร่า พร้อมทำงานได้เต็มที่ เพื่อตอบโจทย์ของการช่วยลดอุบัติเหตุต่างๆ ป้องกันหลับในขณะขับรถ ณ ด่านทับช้าง วันที่ 11 เมษายน 2554 โททาล ออยล์ แจกกระเป๋ากันง่วง..ลดอุบัติเหตุแก่ผู้ใช้เส้นทาง MOTORWAY

นพ.มนูญ ลีเชวงวงศ์ ประธานกรรมการทุนง่วงอย่าขับ กล่าวว่า คนเราหากพักผ่อนไม่เพียงพอ ร่ายกายจะเกิดอาการล้าอ่อนเพลีย ระบบสั่งการของสมองมีปัญหา เมื่อทำกิจกรรม หรือปฏิบัติภารกิจต่างๆ จึงเสี่ยงเกิดอุบัติเหตุตามมา ไม่ว่าจะเป็นบนท้องถนน ง่วงแล้วฝืนขับจนหลับใน หรือในโรงงานอุตสาหกรรม ที่ต้องเสี่ยงกับเครื่องจักร จนพิการ และหลายต่อหลายคนต้องสังเวยชีวิตให้กับเรื่องพวกนี้อยู่เป็นจำนวนมาก การงีบหลังหลังอาหารกลางวัน จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานของสมองด้านความจำ ช่วยให้เรียนดีและฉลาดขึ้น เพิ่มความสามารถและลดความผิดพลาดในการทำงาน ช่วยลดอุบัติเหตุระหว่างปฏิบัติงานอันตราย ป้องกันหลับในขณะขับรถ ช่วยให้อารมณ์แจ่มใส ลดความหงุดหงิดและคลายความเครียด นอกจากนี้ การงีบหลับยังช่วยลดความเสี่ยงการเสียชีวิตของผู้ป่วยโรคหัวใจขาดเลือดอีกด้วย

ดร.ยศชนัน วงศ์สวัสดิ์ อาจารย์ประจำภาควิชาวิศวกรรมชีวการแพทย์ ม.มหิดล ที่ปรึกษาทีมวิจัยเครื่องวัดระดับการงีบหลับฯ กล่าวว่า เดือนเมษายนนี้เป็นช่วงเทศกาลสงกรานต์ และทุกปีมีสถิติการเกิดอุบัติเหตุที่สูงมาก เมื่อประชาชนรับทราบข้อมูลประโยชน์ของการงีบหลับแล้วนำไปปฏิบัติ จะเป็นประโยชน์อย่างมาก ทั้งนี้เพื่อเป็นการลดความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุอีกด้วย.

Public Relations Head Office : For more information, please contact:

The Eye D Co.,Ltd.( บริษัท ดิอายส์ดีท์ จำกัด )

คุณสิริกิติยา ทัศนวิสุทธิ์ / Group Chief Operating Project

ทีมงานประชาสัมพันธ์ : คุณนันทิยา รอดอยู่ , คุณศิริเพ็ญ บัวเกตุ

Tel : 02-728-1732 ,02-728-7372 Fax : 02-728-0540

E-mail : [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้