สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันพฤหัสบดีที่ 21 เมษายน 2554

พฤหัส ๒๑ เมษายน ๒๐๑๑ ๑๕:๒๑
เที่ยวบินขนส่ง

ปักกิ่ง: ณ เวลา 10.20 น.ของวันที่ 15 เมษายน 2554 เครื่องบินขนส่งสินค้ารุ่น B747-400 ของ แอร์ ไชน่า คาร์โก (Air China Cargo) ออกเดินทางจากท่าอากาศยานนานาชาติต้าเหลียน โจวสุ่ยจื่อ มุ่งหน้าสู่นครแฟรงค์เฟิร์ต ประเทศเยอรมนี ผ่านทางท่าอากาศยานนานาชาติผู่ตงในนครเซี่ยงไฮ้

http://bit.ly/hPPp7i

เอ็มไอจี แบงก์ ได้รับใบอนุญาตดีลเลอร์

นูชาเทล, สวิตเซอร์แลนด์: เอ็มไอจี แบงค์ โบรกเกอร์การซื้อขายอัตราแลกเปลี่ยน (Forex) รายแรกที่ได้รับใบอนุญาตธนาคารพาณิชย์ในสวิตเซอร์แลนด์ในเดือนธันวาคม 2552 ประกาศว่า ธนาคารได้รับใบอนุญาตดีลเลอร์ในการซื้อขายหลักทรัพย์จาก FINMA ซึ่งเป็นสำนักงานกำกับกฎระเบียบตลาดการเงินของสวิตเซอร์แลนด์

http://www.migbank.com/

http://bit.ly/hX1Rmg

ความพยายามในการบรรเทาทุกข์

นิวยอร์ก: เมื่อเร็วๆ นี้ โคตี้ อิงค์ (Coty Inc.) ผู้นำในอุตสาหกรรมความงามระดับโลก บริจาคเงินจำนวน 1 แสนดอลลาร์ แก่องค์กรด้านมนุษยธรรม 2 แห่ง ซึ่งเป็นความพยายามในการบรรเทาทุกข์จากเหตุแผ่นดินไหวในญี่ปุ่น

http://www.coty.com/

http://bit.ly/hl3dAY

ผลประกอบการดีขึ้น

สวิจเดรชท์, เนเธอร์แลนด์: เดอะ แวน ลีเวน ไปป์ แอนด์ ทูบ กรุ๊ป ประสบความสำเร็จด้วยผลประกอบการที่ดีขึ้นอย่างมากในปี 2553 เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้านี้

http://www.vanleeuwen.com/

http://bit.ly/gNMEmf

แบตเตอรี่ที่ทันสมัย

เซี่ยงไฮ้: บริษัท Johnson Controls-Saft ผู้นำระดับโลกด้านการพัฒนาและผลิตแบตเตอรี่ลิเธียม-ไอออนที่ทันสมัยสำหรับรถไฮบริดจ์และรถที่ใช้พลังงานไฟฟ้าจะจัดหาระบบแบตเตอรี่ที่สมบูรณ์แบบสำหรับรถไฟฟ้า 2 รุ่นที่จะเปิดตัวโดย Beijing Electric Vehicle Company (BJEV) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของ Beijing Automotive Industry Company (BAIC)

http://www.johnsoncontrols.com/

http://www.saftbatteries.com/

http://bit.ly/gbIlfg

คลังสินค้าใหม่

เซี่ยงไฮ้: อาร์เอส คอมโพเน็นส์ (RS Components) (http://bit.ly/e5JV6l) ผู้ให้บริการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์อิเล็กทรอนิกส์และผลิตภัณฑ์ซ่อมบำรุงรายใหญ่ที่สุดของโลก และเป็นแบรนด์สินค้าของบริษัท อิเล็กโทรคอมโพเน็นส์ พีแอลซี (Electrocomponents plc) (LSE: ECM) ประกาศเปิดคลังสินค้าที่ขยายใหญ่ขึ้นในเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน เพื่อยกระดับผลิตภัณฑ์และบริการที่นำเสนอแก่ลูกค้าในตลาดที่สำคัญที่สุดแห่งหนึ่งในภูมิภาคเอเชียซิฟิก

http://www.rs-components.com/

http://www.electrocomponents.com/

http://bit.ly/gWDHSU

เปิดตัวในเอเชีย-แปซิฟิก

เซี่ยงไฮ้: ความยืดหยุ่น ความกว้างขวาง ความยั่งยืน และการสร้างประสบการณ์ที่น่าสนใจแก่ผู้ใช้ คือ สิ่งที่ปรากฏอยู่ในยานยนต์ตัวอย่าง ie:3 ของ Johnson Controls ซึ่งกำลังมีการเปิดตัวในเอเชียแปซิฟิกที่งาน Auto Shanghai 2011

http://www.johnsoncontrols.com/

http://bit.ly/g7EBeg

การประเมินการดำเนินงาน

บิงเงน, วอชิงตัน : Insitu Inc. ประกาศว่า บริษัท Small Tactical Unmanned Aircraft System (STUAS) เสร็จสิ้นการรวบรวมการประเมินผลการทำงานครั้งแรก (OA-1) ซึ่งถือเป็นก้าวสำคัญในการดำเนินโครงการของ STUAS

http://www.insitu.com/

http://bit.ly/gnD49g

เสร็จสิ้นการตรวจสอบ

บิงเงน, วอชิงตัน: Insitu Inc. ประกาศว่า บริษัท Small Tactical Unmanned Aircraft System (STUAS) จัดทำโครงการที่ถือเป็นก้าวสำคัญหลังจากที่ผ่านการตรวจสอบระบบในเชิงลึกเป็นเวลา 3 วันจากนาวิกโยธินสหรัฐเมื่อเดือนกุมภาพันธ์

http://www.insitu.com/

http://bit.ly/gsO8mX

พันธบัตร

วอชิงตัน: แฟนนี เม (Fannie Mae) ประกาศว่าจะไม่ใช้วันประกาศ Benchmark Notes ในเดือนนี้

http://bit.ly/edzA3H

การขยายตัวของรายได้

นอยดา, อินเดีย: เอชซีแอล เทคโนโลยีส์ จำกัด (HCL Technologies Ltd.) ผู้จัดหาบริการด้านไอทีชั้นนำระดับโลกประกาศผลการดำเนินงานประจำไตรมาส 3 ประจำปีงบการเงิน 2553 - 2554

http://www.hcltech.com/

http://bit.ly/eAkBjO

แพลตฟอร์มการฝึกอบรม

แบรนช์เบิร์ก, นิวเจอร์ซีย์: โนเวดา เทคโนโลยีส์ (Noveda Technologies) ผู้นำด้านระบบติดตามพลังงานและทรัพยากรน้ำแบบเรียลไทม์บนเว็บไซต์ประกาศว่า บริษัทจะให้บริการแพลตฟอร์มการเรียนการสอน การฝึกอบรม และการร่วมมือแบบอินเตอร์แอคทีฟด้านการอนุรักษ์พลังงานสำหรับการขับขี่และทรัพยากรน้ำ

http://www.noveda.com/

http://prazas.com/

http://bit.ly/fCOf1l

เซ็นเอ็มโอยู

ร็อกวิลล์, แมรี่แลนด์: Neuralstem, Inc. (NYSE Amex: CUR) ประกาศว่า บริษัทได้ลงนามในบันทึกความเข้าใจกับโรงพยาบาล BaYi Brain Hospital ในกรุงปักกิ่ง ประเทศจีน

http://www.neuralstem.com/

http://bit.ly/fKnVPR

ขยายศูนย์บริการ

ลอสแองเจลิส: บริษัทฟิวเจอร์สเต็ป (Futurestep) ในเครือคอร์น/เฟอร์รี คอมพานี (Korn/Ferry Company) (NYSE: KFY) ซึ่งมีความเชี่ยวชาญในการจัดหาบุคลากรที่มีความสามารถ ประกาศเปิด Service Management Center (SMC) ในเมืองอ๊อคแลนด์ ประเทศนิวซีแลนด์

http://www.kornferry.com/

http://www.kornferryinstitute.com/

http://bit.ly/hXkusP

รางวัลด้านพลังงาน

อัมสเตอร์ดัม: ยูบีเอ็ม ไลฟ์ (http://www.ubmlive.com) ผู้จัดงานอีเวนท์ชั้นนำ ประกาศรายละเอียดของการมอบรางวัล CPhI Innovation Awards ครั้งที่ 8 และออกประกาศเชิญชวนผู้สนใจส่งผลงานเข้าประกวด

http://www.cphi.com/innovation-awards

http://bit.ly/iiU2Ki

ผลประกอบการ Q2

ซานดิเอโก: ควอลคอมม์ อินคอร์ปอเรเต็ด (Qualcomm Incorporated) (Nasdaq: QCOM) ผู้นำในการพัฒนาและสร้างสรรค์นวัตกรรมเทคโนโลยี ผลิตภัณฑ์ และบริการไร้สายที่ทันสมัย รายงานผลประกอบการไตรมาส 2 ของปีงบการเงิน 2554 ซึ่งสิ้นสุดในวันที่ 27 มีนาคม 2554

http://www.qualcomm.com/

http://bit.ly/eDFKRA

สื่อมือถือ

คอสตาเมซา, แคลิฟอร์เนีย: www.t3motion.com - T3 Motion, Inc. (OTC Bulletin Board:

TMMM) ผู้นำด้านยานยนต์ไฟฟ้าที่ใช้เทคโนโลยีสะอาดและคุ้มทุน ประกาศว่า รถไฮบริดต้นแบบ R3 Series ของบริษัท จะรวม Samsung Galaxy Tab เข้ากับการออกแบบแดชบอร์ด

http://www.t3motion.com/

http://bit.ly/ey9Dxo

อนาคตของพลังงาน

เจนีวา: อุปทานพลังงานซึ่งผลิตก๊าซคาร์บอนไดอ็อกไซด์ (CO2) ในปริมาณเพียงเล็กน้อยนั้น มีความเหมาะสมและมีความเป็นไปได้ทางการเงิน

http://www.wec2011.org/

http://bit.ly/hKN0K1

ประหยัดน้ำ

เวลลิงตัน: Northumbrian Water Ltd หนึ่งในสิบบริษัทประปาชั้นนำของสหราชอาณาจักร ได้เซ็นสัญญามูลค่าหลายพันล้านปอนด์กับบริษัท Derceto ของนิวซีแลนด์ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญซอฟต์แวร์เพื่อการใช้นำให้เกิดประโยชน์สูงสุด โดยดำเนินการผ่านทางบริษัท Mouchel ซึ่งเป็นหุ้นส่วนในอังกฤษ

http://www.derceto.com/

http://www.nwg.co.uk/

http://www.mouchel.com/

http://bit.ly/dZeZHg

ซีอีโอคนใหม่

เรดวูดซิตี้, แคลิฟอร์เนีย: NComputing ผู้นำระดับโลกด้านเทคโนโลยีเดสก์ท็อปเสมือนจริงประกาศแต่งตั้ง Raj Dhingra ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัท

http://www.ncomputing.com/

http://bit.ly/gW6ace

ความก้าวหน้าด้านเทคโนโลยี

ฮูสตัน: บริษัทเครตัน เพอร์ฟอร์แมนซ์ โพลิเมอร์ส อิงค์ (Kraton Performance Polymers, Inc.) (NYSE: KRA) ผู้ผลิต styrenic block copolymers หรือ “SBCs” ประกาศแผนการนำเสนอผลิตภัณฑ์ด้านนวัตกรรมใหม่ล่าสุดของบริษัท 6 รายการสำหรับการใช้งานเฉพาะทาง ซึ่งประกอบด้วย สายไฟและสายเคเบิล เทคโนโลยี soft skin ฟิล์มและบรรจุภัณฑ์เพื่อการปกป้องและป้องกัน อุปกรณ์ทางการแพทย์และโซลูชั่น TPE อุณหภูมิสูง และยางไอโซพรีน (IR) รวมถึงน้ำยาง IR ในงานสัมมนาด้านนวัตกรรมที่โรงแรมแชงกรี-ลา กว่างโจว ในวันที่ 17 — 18 พฤษภาคม พ.ศ.2554

http://www.kraton.com/

http://bit.ly/eYVUuV

ครบวงจร

สิงคโปร์: CheapTickets ตัวแทนท่องเที่ยวออนไลน์ เปิดให้บริการภายใต้หมวดท่องเที่ยวบนเว็บไซต์ Asian Correspondent ซึ่งเป็นเว็บไซต์ข่าวออนไลน์ที่น่าเชื่อถือและเติบโตเร็วที่สุดในเอเชีย ช่วยให้คนไทย ฮ่องกง และสิงคโปร์ สามารถดูข่าวและข้อมูลการท่องเที่ยวแบบครบวงจรได้ในที่เดียว

http://bit.ly/h3mUvs

(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net )

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ