ลุ้นปอม ปอม เชียร์ มกท ก่อนชิงศึกเต้นเชียร์ลีดดิ้ง ระดับโลก

พฤหัส ๒๑ เมษายน ๒๐๑๑ ๑๐:๕๕
มหาวิทยาลัยกรุงเทพจัดพิธีส่งทีมเชียร์ลีดดิ้ง(ปอมปอมเชียร์) ตัวแทนแชมป์ประเทศไทย 10 สมัย ร่วมเดินทางแข่งขันกีฬาเชียร์ลีดดิ้ง ระดับโลก "The 2011 International Cheer Union World Cheerleading Championships" สหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 28 เมษายน - 1 พฤษภาคม 2554

วันนี้ (20 เม.ย.) มหาวิทยาลัยกรุงเทพ ร่วมกับ สมาคมเชียร์ลีดเดอร์ไทย บริษัท ซีคอน ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) จัดงานแถลงข่าวส่งทีมเชียร์ลีดดิ้งตัวแทนประเทศไทยเดินทางเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเชียร์ลีดดิ้ง ระดับโลก The 2011 International Cheer Union World Cheerleading Championships ณ สนามแข่งขันวอลท์ดีสนีย์เวิล์ด รีสอร์ท เมืองออลาโด รัฐฟลอริดา สหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 28 เมษายน - 1 พฤษภาคม 2554

ดร.มัทนา สานติวัตร อธิการบดีมหาวิทยาลัยกรุงเทพ กล่าวว่า นับเป็นครั้งที่ 2 ที่ทีมเชียร์ลีดดิ้งตัวแทนประเทศไทย อย่าง มหาวิทยาลัยกรุงเทพได้มีโอกาสเข้าร่วมการแข่งขันระดับโลก โดยสนามในปี 2011 นี้จัดว่าเป็นเรื่องที่ท้าทายเป็นอย่างมากเพราะมีนักกีฬาจากประเทศต่างๆเข้าร่วมแข่งขันกันกว่า 95ประเทศ

“ มหาวิทยาลัยมีความยินดีและภูมิใจที่ทีมเชียร์ลีดดิ้งของม.กรุงเทพได้รับคัดเลือกจากสมาคมเชียร์ลีดเดอร์ไทยให้เป็นผู้แทนประเทศไทย เข้าร่วมการแข่งขัน เพื่อนำชื่อเสียงเกียรติยศคุณมาสู่ประเทศชาติ ในด้านกีฬา และเป็นการส่งเสริมความสามารถของเยาวชนไทย ซึ่งความสามารถนี้ต่างได้แสดงถึงความคิดสร้างสรรค์ ที่ประกอบกับ ความมีวินัย การทำงานเป็นทีม และความเข้มแข็งทั้งสุขภาพกายและใจ โดยทั้งหมดนี้นักศึกษาเชียร์ลีดเดอร์ทุกคนต่างก็ทำให้เป็นที่ยอมรับในระดับสากลครั้งหนึ่งแล้ว และครั้งนี้ก็จะถือว่าจะเป็นอีกครั้งหนึ่งที่เยาวชนไทยของเราจะแสดงศักยภาพประชาสัมพันธ์ประเทศไทยให้คนทั่วโลกได้รู้จักถึงความสามารถนี้และที่สำคัญก็น่าจะสามารถนำพาความภาคภูมิใจกลับมาฝากชาวไทยได้”

ด้าน จรัญ ผู้พัฒน์ นายกสมาคมเชียร์ลีดเดอร์ไทย กล่าวว่า "การแข่งขันครั้งนี้มีความคาดหวังสูงมาก เพราะทีมนักกีฬาเชียร์ลีดดิ้งได้เตรียมความพร้อมได้มากถึง 90 % ส่วนอีก 10 % คือ ความพร้อมในช่วงเวลาที่เหลืออยู่อีก 1 สัปดาห์ก่อนขึ้นแสดงบนเวทีระดับโลก นอกจากนี้ทีมนักกีฬาของเรามีจุดเด่นอยู่ที่ความสามารถในการออกแบบท่าเต้นที่มาจากความคิดสร้างสรรค์ซึ่งมาจากความคิดของผู้ฝึกสอนและนักกีฬาทั้งสิ้น เราเชื่อมั่นว่า ทีมเชียร์ลีดดิ้งของนักศึกษามหาวิทยาลัยกรุงเทพสามารถนำชัยชนะกลับมาให้กับประเทศไทยได้อย่างแน่นอน”

ส่วนด้าน สราวุฒิ สำเนียงดี อาจารย์พิเศษและศิษย์เก่า ในฐานะครูผู้ฝึกสอนทีมเชียร์ลีดเดอร์มหาวิทยาลัยกรุงเทพเปิดใจก่อนชิงแชมป์โลกอีกครั้งว่าหลังจากที่ได้เป็นแชมป์ประเทศไทย เป็นสมัยที่ 10 ทางทีมปอมปอมเชียร์ก็พยายามเก็บตัวซ้อมหนักกันมานานเกือบ 4 เดือนและนำประสบการณ์การแข่งขันจากปีที่แล้ว มาปรับใช้กับทั้งทางด้านร่างกาย จิตใจและเทคนิคการแข่งขัน

“ปีนี้เราค่อนข้างมั่นใจกับการเตรียมความพร้อม ที่เริ่มต้นตั้งแต่การใช้ชีวิต โดยจัดให้ทุกคนตื่นกลางวัน ซ้อมกลางคืน เพื่อปรับเวลาให้เข้ากับเวลาของการแข่งขันที่ประเทศอเมริกา และเวลาฝึกนี้ก็จะมีครูผู้ฝึกประกบทีมตลอด 24 ชม. ขณะที่ทางด้านเทคนิคก็มีการพัฒนาไปคู่กัน ปีนี้พิเศษตรงที่ได้เพิ่มจำนวนคนให้ดูฟอร์มใหญ่มากขึ้นและพยายามสร้างสรรค์ท่าใหม่ๆเพื่อสร้างความแปลกใหม่ให้กับการเต้น เหมือนอย่างที่เราเคยไปสร้างปรากฎการณ์มาปีที่แล้ว ซึ่งตอนนั้นหลายประเทศต่างรู้สึกประทับใจและชื่นชอบกับการดีไซน์การต่อตัวแบบใหม่ ที่ไม่ใช่การโยนขึ้นเพียงอย่างเดียว แต่จะเป็นเทคนิคการเชื่อมตัวให้ดูสัมพันธ์กันซึ่งปีนี้เราเน้นให้มีจุดพักให้น้อยที่สุด รวมถึงฝึกทักษะยิมนาสติกให้เข้ากับเทคนิคและท่าทางที่หลากหลาย ซึ่งความคิดสร้างสรรค์กับระเบียบวินัยในการฝึกซ้อม รวมไปถึงการใช้หลักการความเป็นทีมเวิร์คทั้งหมดนี้ ทำให้เราคาดว่าน่าทีมปอมปอมเชียร์น่าจะไม่ทำให้คนไทยผิดหวังและเตรียมความพร้อมอย่างเต็มร้อยก่อนโค้งสุดท้ายเพื่อให้บนเวทีนั้นสมบูรณ์ที่สุด”

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๐:๕๓ เซ็นทารา เปิดตัว โคซี่ เวียงจันทน์ น้ำพุ โรงแรมไลฟ์สไตล์สมัยใหม่ ใจกลางเมือง พร้อมอิสระแห่งการเดินทาง
๑๐:๐๙ THE GAIN ยกขบวนวิทยากรระดับประเทศ มุ่งสู่งานสัมมนา การเทรดและลงทุนปี 2024
๑๐:๒๗ W เผย IFA หนุนเพิ่มทุน 2.5 พันล้านหุ้นขาย PP รับแผนเข้าถือหุ้นฟรุตต้าฯ 51% พร้อมปลดล็อก CBC
๑๐:๓๐ ผถห.TFG โหวตหนุนแจก TFG-W4 ฟรี! อัตรา 10 : 1 ราคาใช้สิทธิ 3.80 บ.พร้อมจ่ายปันผลเงินสด 0.01 บ./หุ้น ปักธงปี 67 รายได้โต 10%
๑๐:๑๙ ASIA เตรียมขายหุ้นกู้มีหลักประกัน มูลค่า 300 ลบ. อายุ 2 ปี อัตราดอกเบี้ย 7 - 7.20% มูลค่าหลักประกันเฉียด 1,600 ลบ. คาดเปิดจองซื้อวันที่ 27 - 29 พ.ค.
๑๐:๓๘ ไมเนอร์ โฮเทลส์ ประกาศรวมอัตลักษณ์องค์กรในระดับโลก ด้วยการรีแบรนด์ เอ็นเอช โฮเทล กรุ๊ป เป็น ไมเนอร์ โฮเทลส์ ยุโรป แอนด์
๑๐:๕๔ ยูนิโคล่ร่วมกับมารีเมกโกะ เปิดตัว UNIQLO x Marimekko คอลเลคชันลิมิเต็ดเอดิชันประจำฤดูร้อน 2024 เติมเต็มความสดใสให้ซัมเมอร์ ในธีม Joyful Summer
๑๐:๔๒ TERA ฟอร์มเจ๋ง! เปิดเทรดวันแรกเหนือจอง 122.86% ลุยให้บริการ T.Cloud รับอนาคตธุรกิจคึกคัก ปักหมุดผลงาน 3 ปีเติบโตเฉลี่ยเกิน
๑๐:๐๙ โบรกฯ แสกน GFC ส่งซิก Q1/67 พุ่ง
๑๐:๐๐ ผถห. WINMED ไฟเขียวจ่ายปันผล 0.0295 บ./หุ้น-รับเงิน 21 พ.ค.นี้ รุกตรวจคัดกรอง มะเร็งปากมดลูก เพิ่มรายได้ประจำผถห. ตั้งเป้ารายได้ปี 67 โตเกิน 20%