ควันหลงสงกรานต์อุดรฯ สนุกบนความพอดี และไม่ลืมร่วมกันสืบสานประเพณีที่ดีงาม

พฤหัส ๒๘ เมษายน ๒๐๑๑ ๑๕:๓๙
ควันหลงสงกรานต์ปีนี้ คึกคักกว่าปีที่ผ่านมา หลายที่ปิดฉากเทศกาลสงกรานต์ได้อย่างน่าประทับใจ ซึ่งแน่นอนว่าผู้ร่วมงานก็ได้สนุกสนานกับเทศกาลนี้อย่างเต็มที่ คาดว่านักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติแห่มาเล่นสาดน้ำสงกรานต์ ตามสถานที่สำคัญๆ ที่ได้จัดไว้กันอย่างครึกโครม เรียกได้ว่าเทศกาลรื่นเริงแห่งปีของไทยครั้งนี้ สามารถเพิ่มดัชนีย์ความสุขได้เป็นอย่างมาก ซึ่งอีกหนึ่งงานที่ได้รับความสนใจไม่แพ้ที่อื่น นั้นก็คือ สงกรานต์เมืองอุดรฯ 54 “ยำยำ มันส์ยกเมือง Double Fest! Double Fun! Esan Music Festival 2011@ Udon Thani ซึ่งจัดโดย องค์การบริหารส่วนจังหวัดอุดรธานี และเทศบาลนครอุดรธานี ร่วมกับ บริษัท วันไทย อุตสาหกรรมการอาหาร จำกัด โดยบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปยำยำ ผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการ พร้อมด้วยผู้ร่วมสนับสนุน บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) นับว่าจัดได้อย่างยิ่งใหญ่กว่าทุกปีที่มีมาเลยทีเดียว

เรียกได้ว่าปิดฉากลงอย่างยิ่งใหญ่ตามแบบฉบับของ “ดับเบิ้ลความสนุก ดับเบิ้ลความมันส์” สมราคาคุยที่พ่อเมืองอุดรฯ ได้บอกว่าเป็นงานแรกและงานเดียวที่บรรจุเกลียวคลื่นแห่งความสนุก ด้วย แสง สี เสียง และสายน้ำ ในรูปแบบของทะเลโฟม และทาวเวอร์น้ำตก ที่อัดแน่นด้วยความบันเทิง เพื่อสร้างความตื่นตาตื่นใจ และเป็นไม้เด็ดในการดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วสารทิศให้เดินทางมาเล่นสงกรานต์บริเวณหนองประจักษ์ ใจกลางเมืองอุดรฯ ได้ไม่ยาก โดยเฉพาะโซนคอนเสิร์ตท่ามกลางทะเลโฟมที่เป็นจุดไฮไลท์ของงาน ที่คับคั่งด้วยศิลปินชื่อดัง นำทีมโดยนักร้องหนุ่ม โดม ปกรณ์ ลัม, โจอี้บอย และก้านคอคลับ, ไททาเนี่ยม, บูดาเบส, มายด์, โนโลโก้, ชิน ชินวุฒ, พาราด็อกซ์, ฟลัวร์, สล็อตแมชชีน ฯลฯ หมุนเวียนสับเปลี่ยนมาระเบิดความฮอตกับเพลงฮิตปลุกเร้าความมันส์ในแบบเอ็กซ์คลูซีฟตลอดสามวันแห่งความบันเทิง นอกจากนี้ยังมีความพิเศษด้วยโซน Fountain Tower หรือทาวเวอร์น้ำตก ให้ได้สาดน้ำชุ่มฉ่ำพร้อมฉลองสงกรานต์ไปกับสายน้ำ ไหลเย็นไปกับเสียงดนตรี 3 แนวเพลง 3 เวที ทั้ง POP, ROCK และ Hip Hop & RAGGAE ตลอดถนนความยาวกว่า 2,000 เมตรเลยทีเดียว

นายสาโรช แสงอรุณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี ได้กล่าวถึงการจัดงานว่า จังหวัดอุดรธานี โดยเทศบาลนครอุดรธานีร่วมกับองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุดรธานี องค์กรทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน พี่น้องชาวชุมชนเทศบาลนครอุดรธานี ได้จัดงาน ถนนอาหาร สงกรานต์เมืองอุดร ประจำปี 2554 “ยำยำ มันส์ยกเมือง Double Fest! Double Fun! Esan Music Festival” 2011 ขึ้น เมื่อวันที่ 13-16 เมษายนที่ผ่านมา ณ บริเวณสวนสาธารณะหนองประจักษ์ศิลปาคม สนุกกับการเล่นน้ำสงกรานต์ ชมการประกวดวงดนตรีลูกทุ่งดาวรุ่งมุ่งสู่ฝัน ชิงถ้วยประทานพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิตติยาภา และคอนเสริ์ตในทะเลโฟม โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการอนุรักษ์ขนบธรรมเนียม วัฒนธรรมประเพณีท้องถิ่น ส่งเสริมให้อนุชนรุ่นลังได้รู้จัก รัก หวงแหน วัฒนธรรมท้องถิ่นให้คงอยู่สืบไป สนับสนุน กระตุ้นการท่องเที่ยวภายในภาคอีสานและในจังหวัดอุดรธานี อันเป็นการสร้างงานสร้างรายได้ให้กับประชาชนในท้องถิ่น สะท้อนความงดงามเชิงภูมิทัศน์และความปลอดภัยโดยใช้กิจกรรมงานประเพณีสงกรานต์ผสมผสานเข้ากับเทศกาลดนตรี มาเป็นจุดดึงดูดความสนใจทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ และสร้างชื่อเสียงและภาพพจน์ที่ดีให้กับอุดรธานี ดินแดนแห่งวัฒนธรรมและเสียงเพลงสู่การยอมรับในระดับสากล โดยงานสงกรานต์ปีนี้ ได้รับการตอบรับจากนักท่องเที่ยว ทั้งในจังหวัด และพื้นที่ใกล้เคียง ตลอดจนนักท่องเที่ยวต่างถิ่นและต่างประเทศ ถือว่าคึกคักกว่า ทุกปี

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ