สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันพฤหัสบดีที่ 19 พฤษภาคม 2554

พฤหัส ๑๙ พฤษภาคม ๒๐๑๑ ๑๕:๒๑
เที่ยวบินปักกิ่ง-เอเธนส์

ปักกิ่ง: สายการบิน แอร์ ไชน่า ได้กลับมาให้บริการเที่ยวบินปักกิ่ง-เอเธนส์อีกครั้งในวันที่ 18 พ.ค. ซึ่งจะช่วยให้ผู้โดยสารที่เดินทางระหว่างจีนและกรีซได้รับความสะดวกสบายมากขึ้น

http://www.airchina.com/

http://bit.ly/jAW2OV

ลอนโรห์ซื้อร้านค้าส่งอาหารทะเล

ลอนดอน: ลอนโรห์ (Lonrho) มีความภูมิใจที่จะประกาศว่า บริษัทได้เข้าซื้อทรัพย์สิน 50% ในบริษัทค้าส่งอาหารทะเล Fish On Line ด้วยเงินสดในวงเงิน 3.5 ล้านแรนด์ (0.3 ล้านปอนด์)

http://bit.ly/mzP9Wk

การจัดอันดับมหาวิทยาลัย

ลอนดอน: คิวเอส แควกเควเรลลี ไซมอนส์ (QS Quacquarelli Symonds) รายงานผลการจัดอันดับ QS World University Rankings(R): Environmental Sciences เป็นครั้งแรกที่ http://www.topuniversities.com/university-rankings/world-university-rankings/2011/subject-rankings

http://www.topuniversities.com/

http://bit.ly/j5T4nQ

เกาะลอยได้

โซล, เกาหลีใต้: รัฐบาลมหานครโซล (SMG) ประกาศว่า ทางรัฐบาลจะเปิดพื้นที่บางส่วนของ "Floating Island" ที่ทุกคนรอคอย ต่อสาธารณชนในวันที่ 21 พฤษภาคมนี้

http://bit.ly/jgP4wG

ไถ่ถอนหลักทรัพย์

วอชิงตัน: แฟนนี เม (Fannie Mae) จะไถ่ถอนเงินต้นของหลักทรัพย์ดังต่อไปนี้ ในวันที่ระบุไว้ด้านล่าง ในราคาไถ่ถอนเท่ากับ 100% ของเงินทุนที่ไถ่ถอนรวมกับดอกเบี้ยทวีคูณ

http://bit.ly/jNJ2vu

สัมนาทางธรรมฮินดู

บาหลี, อินโดนีเซีย: Anand Krishna ผู้นำด้านจิตวิญญาณชื่อดังชาวอินโดนีเซียถูกตั้งข้อหาละเมิดกฎหมายอาญามาตรา 290 และมาตรา 294 เรื่องการล่วงละเมิดทางเพศ ทั้งนี้ การดำเนินคดียังคงดำเนินมาอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่วันที่ 25 สิงหาคม 2553

http://www.freeanandkrishna.com/

http://bit.ly/jHYXlY

การควบรวมกิจการ

นิวยอร์ก: รายงานไตรมาสแรกประจำปี 2554 ของ IntraLinks Deal Flow Indicator(TM) (DFI) ได้รับการเปิดเผยในวันนี้ ซึ่งพบว่ากิจกรรมการทำธุรกรรมควบรวมกิจการทั่วโลกเพิ่มขึ้น 24% เมื่อเทียบกับไตรมาสแรกของปี 2553

http://www.intralinks.com/

http://bit.ly/mGVe34

การเจรจาของนักเคลื่อนไหว

บรัสเซลส์: ในขณะที่ตัวแทนภาคธุรกิจจากนานาชาติได้เดินทางมาที่การประชุมสุดยอดภาคธุรกิจยุโรป (European Business Summit) (EBS) ในกรุงบรัสเซลส์ในวันนี้เพื่อหารือถึงสถานะของยุโรปในฐานะที่เป็นมหาอำนาจด้านเศรษฐกิจในเวทีโลก กลุ่มนักเคลื่อนไหวของกรีนพีซได้ปิดล้อมทางเข้าการประชุม

http://www.ebsummit.eu/

http://bit.ly/jQbWm7

ห้องเรียนทำอาหาร

ซิดนีย์, ออสเตรเลีย: วันหยุดพักผ่อนเพื่อทำอาหารเป็นหนึ่งวิธีที่ยอดเยี่ยมในการพาตัวเองซึมซับกับวัฒนธรรมของชาติและทำให้คุณได้ของที่ระลึกที่น่าจดจำจากความสามารถในการสร้างสรรเมนูอาหารที่น่าลิ้มลองในห้องครัวของคุณเอง

http://www.hotelscombined.com/

http://bit.ly/iz5yxT

บริษัทร่วมทุน

ฮ่องกง: H.C. Starck หนึ่งในผู้นำด้านการผลิตโลหะทนไฟและเซรามิคชั้นสูงและ Jiangxi Rare Metals Tungsten Holding Group Co. Ltd. (JXTC) หนึ่งในผู้ดำเนินธุรกิจแร่ทังสเตนที่ใหญ่ที่สุดของจีนลงนามข้อตกลง 2 ฉบับในฮ่องกง เพื่อจัดตั้งบริษัทร่วมทุนในการผลิตเคมีภัณฑ์ทังสเตนชั้นสูง โลหะ และผงคาร์ไบด์

http://www.hcstarck.com/press

http://www.jxtc.com.cn/

http://bit.ly/kev7f7

สำนักงานใหม่

เมาเทนวิว, แคลิฟอร์เนีย: โมบายล์ไอรอน (MobileIron) ผู้นำด้านระบบบริหารจัดการและรักษาความปลอดภัยอุปกรณ์มือถือประกาศในวันนี้ว่า บริษัทกำลังขยายการดำเนินธุรกิจในเอเชียด้วยการเปิดสำนักงานในกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เพื่อรองรับอุปสงค์ที่ขยายตัวอย่างรวดเร็ว

http://www.mobileiron.com/

http://www.mobileiron.co.jp/

http://bit.ly/jbmLe1

โครงการรถไฟ

ลอนดอน: เอ็มทีอาร์ คอร์ปอเรชั่น (MTR Corporation) ซึ่งเป็นผู้ประกอบการเครือข่ายขนส่งสาธารณะชั้นนำของโลก ได้ทำสัญญามูลค่า 2.4 พันล้านดอลลาร์ฮ่องกงกับบริษัทร่วมทุนระหว่าง Laing O'Rourke, Kier และ Kaden เพื่อสร้างทางรถไฟซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ South Island Line (East) ในฮ่องกง

http://www.laingorourke.com/

http://bit.ly/kpq0gm

DUS REMIC

วอชิงตัน: ในวันอังคารที่ 17 พ.ค. 2554 แฟนนี เม (Fannie Mae) (OTC Bulletin Board: FNMA) ได้กำหนดราคา Multifamily DUS REMIC ชุดแรกในปี 2554 มูลค่ารวม 584 ล้านดอลลาร์ ภายใต้โปรแกรม Fannie Mae Guaranteed Multifamily Structures (Fannie Mae GeMS(TM))

http://www.fanniemae.com/

http://bit.ly/mhJPD8

ยุบกิจการ

มิลวอกี: จอห์นสัน คอนโทรล อิงค์ (Johnson Controls, Inc.) (NYSE: JCI) ยื่นดำเนินการทางกฎหมายในศาล Delaware Chancery Court เพื่อยุบบริษัทร่วมทุน Johnson Controls-Saft

http://www.johnsoncontrols.com/

http://bit.ly/kuqB2G

ฮาร์ดร็อคเขย่าโลก

ออร์แลนโด, ฟลอริดา: วลี "there's always something happening at Hard Rock" คือคำกล่าวที่สะท้อนความเป็นฮาร์ดร็อคได้อย่างแท้จริงมาเป็นเวลา 40 ปี

http://www.hardrockhotels.com/

http://www.johnfeldmann.com/

http://www.hardrock.com/

http://bit.ly/lZYhrN

ตะเกียงพลังงานแสงอาทิตย์

พาโล อัลโต, แคลิฟอร์เนีย: d.light design ประกาศเปิดตัว d.light S1 ตะเกียงพลังงานแสงอาทิตย์คุณภาพสูงแต่ราคาย่อมเยาตัวแรกของโลก

http://www.dlightdesign.com/

http://bit.ly/lM3qtp

รางวัลด้านเทคโนโลยี

แอตแลนตา: K2 blackpearl(R) ได้รับรางวัลผลิตภัณฑ์ยอดเยี่ยม "SharePoint Development" ที่งาน 2011 Best of Tech-Ed North America Awards เมื่อวันที่ 18 พ.ค.

http://bit.ly/kiRQQu

สารคดีสำรวจ

โซล: Seoul Broadcasting System ("SBS") บริษัทแพร่ภาพกระจายเสียงรายใหญ่ของเกาหลีใต้ จะแพร่ภาพรายการสารคดี "Antarctic, Land of Future" ในวันที่ 22 และ 29 พ.ค. เวลา 23.00 น.

http://bit.ly/jAxnJ5

(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๒๗ ไลท์อัพ โทเทิล โซลูชั่น ต้อนรับนักวิเคราะห์ เตรียมเดินหน้าเข้า mai ภายในไตรมาส 2/2567
๑๔:๑๓ INNISFREE เปิดตัว 'THE ISLE ADVENTURE' เกมส์โลกเสมือนจริงสำหรับคน Gen Z เพียงเล่น! ลุ้นรับตั๋วเครื่องบินมูลค่า
๑๔:๐๔ เจ็ตต์ ลอว์เรนซ์ บิดเดือด Honda CRF450R ครองรั้งจ่าฝูงคะแนนสะสม AMA Supercross 2024 สนามที่ 13
๑๔:๔๐ สมศักดิ์ศรีเทศกาลดนตรีที่ทุกคนรอคอย Pepsi presents S2O Songkran Music Festival 2024 ทำถึง! จัดเต็ม ดีเจระดับโลก โปรดักชั่นสุดยิ่งใหญ่ พลุ น้ำ และเซอร์ไพรซ์ตลอด 3
๑๔:๐๓ กทม.เร่งประสาน ขบ.ปรับปรุงข้อมูลเลขสายรถเมล์ เดินหน้าติดตั้งป้าย-ศาลาที่พักรูปแบบใหม่
๑๔:๔๘ 'เจ้าสัว' คว้ารางวัล Thailand's Most Admired Brand ปี 2024 ครองใจผู้บริโภคกลุ่มสแน็คไทย 2 ปีซ้อน
๑๔:๑๐ KBank Private Banking ตอกย้ำภารกิจพิชิตโลกเดือด ชี้โอกาสการลงทุนอย่างมั่งคั่งและยั่งยืน ผ่าน 3 กองทุนด้านความยั่งยืน K-PLANET K-TNZ-ThaiESG และ
๑๔:๕๖ STX เปิดจองซื้อ IPO กระแสดี ชูหุ้นเหมืองหินตัวแรกในตลาดทุน ไร้หนี้ - เพอร์ฟอร์แมนซ์เยี่ยม
๑๔:๑๕ เรเว่ คอมเมอร์เชียล วีฮิเคิลส์ ทดสอบรถบัสไฟฟ้า BYD B70 ให้บริการรับ-ส่ง ย่านทองหล่อ ฟรี! ชวนสัมผัสประสบการณ์การเดินทางด้วยไฟฟ้า 100%
๑๔:๒๑ กทม.รุกมาตรการเฝ้าระวัง-ป้องกันการแพร่ระบาดโรคพิษสุนัขบ้า ตั้งเป้าทำหมัน-ฉีดวัคซีน 200,000 ตัวในปี 67