ยูทิป ร่วมสานฝันสาววัยใสสู่ดาว

พฤหัส ๑๙ พฤษภาคม ๒๐๑๑ ๑๔:๕๗
งวดเข้ามาทุกขณะกับการประกวด ยูทิป เฟรชชี่ ไอดอล 2011 ซึ่งจัดโดยบริษัท โอสถสภา จำกัด มาร่วมลุ้นร่วมเชียร์ สาวใสวัยทีน 15 คนสุดท้าย ว่าใครจะกลายเป็นดาวในเดือนมิถุนายนศกนี้

นับเป็นเวลาร่วม 2 เดือน ตั้งแต่ประกาศผู้เข้ารอบ 15 คนสุดท้าย โดยสาวๆได้รับการพัฒนาในด้านต่างๆ ทั้งกิริยามารยาท การวางตัว บุคลิกภาพ การแต่งหน้า การแต่งกาย ตลอดจนการแสดง การร้อง การเต้น เพื่อเตรียมความพร้อมสู่สายบันเทิง โดยล่าสุดสาวๆได้ร่วมกิจกรรมเก็บตัว ยูทิป เมจิก เนเชอรัล บิวตี้ แคมป์ ณ โรงแรมอลีลา ชะอำ จ.เพชรบุรี โดยมี รัตน์ โอสถานุเคราะห์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท โอสถสภา จำกัด มาร่วมให้กำลังใจ

ในแคมป์ครั้งนี้ ได้เปิดโอกาสให้ผู้เข้ารอบ 15 คนสุดท้าย ได้แสดงความสามารถ การแสดง การร้อง การเต้น ตลอดจนการแต่งหน้า ที่ได้รับการฝึกฝนตลอด 2 เดือนที่ผ่านมา พร้อมการอยู่ร่วมกันในแคมป์ เพื่อสร้างมิตรภาพที่ดีต่อกัน

ส่วนหนึ่งของสาวใสวัยทีนที่ร่วม ยูทิป เมจิก เนเชอรัล บิวตี้ แคมป์ เผยถึงประโยชน์ของการร่วมประกวด ยูทิป เฟรชชี่ ไอดอล 2011

ถงถง-ณภัทร นานาชิน U1 สาวจากโรงเรียนอัสสัมชัญสมุทรปราการ วัย 16 ปี กล่าวว่า “การประกวดยูทิป ทำให้ถงถงได้พัฒนาตนเอง ได้เรียนการเต้นที่สนุกสนาน ได้แสดงออกถึงความสามารถทางบันเทิง ได้รับโอกาสดีๆ พบเจอมิตรภาพดีๆ มีประสบการณ์ใหม่ๆ นี่คือสิ่งที่ถงถงคาดหวังจากการประกวดในรั้งนี้ และถงถงคิดว่า ถงถงก็ได้รับในสิ่งที่คาดหวังไว้แล้วด้วยค่ะ”

โบกี้ — เปรมสิริ เดชรุ่งเรือง U2 สาวจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ วัย 18 ปี กล่าวว่า “ตั้งแต่เข้าประกวดยูทิปเฟรชชี่ไอดอล 2011 ทำให้เราได้เรียนรู้กิจกรรมต่างๆ เช่น การแสดง ร้อง เต้น แต่งหน้า ตลอดจนการปรับบุคลิกที่ดีขึ้น ทำให้โบกี้มีความกล้าแสดงออกมากขึ้น มีความมั่นใจในตนเอง”

เบน-เรวิญานันท์ ทาเกิด U3 สาวจากโรงเรียนส่วนบุญโญปถัมป์ จ.ลำพูน วัย 18 ปี กล่าวว่า “จะพยายามทำทุกอย่างให้ดีที่สุดเพื่อแม่ ให้สมกับที่แม่ทุ่มเทให้เบน เบนอยากทำให้แม่ดีใจและมีความสุขค่ะ”

พิมพ์-วนัชพร สวัสดี U4 สาวจากโรงเรียนชลกัลยานุกูล วัย 16 ปี กล่าวว่า “กิจกรรมที่พิมพ์ชอบมากที่สุด มี 2 อย่างค่ะ คือ การเต้น ก่อนหน้านี้พิมพ์ไม่เคยเต้นฮิปฮอปค่ะ พอได้มาเต้นพิมพ์รู้สึกสนุก และมีความสุขมากเลยค่ะ อย่างที่สอง คือ การเรียนแอ็คติ้ง เพราะพิมพ์มีความฝันอยากเป็นนักแสดง การเรียนแอ็คติ้ง ทำให้พิมพ์รู้วิธีการเข้าถึงอารมณ์ในการแสดง และรู้ว่าการแสดงที่ดีต้องทำอย่างไรค่ะ “

แนน — ศรินภัสร์ ลิ้มพรกฤติวงษ์ U5 สาวจากโรงเรียนนวมินทราชินูทิศหอวัง จ.นนทบุรี วัย 18 ปี กล่าวว่า “กิจกรรมต่างๆที่ทางยูทิปจัดให้ ทำให้แนนได้พัฒนาตนเองค่ะ มีบุคลิกภาพที่ดีขึ้น เราสามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้ และการเข้าแคมป์เก็บตัวในครั้งนี้เป็นสิ่งที่แนนชอบที่สุด เพราะทำให้เราได้ร่วมแสดงความสามารถกับเพื่อนๆ แนนสนุกและมีความสุขมากค่ะ”

แนท-อาภาภัค สุวรรณปักษ์ U6 สาวจากสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าฯลาดกระบัง วัย 19 ปี กล่าวว่า “แนทชอบการเรียนเต้นค่ะ แนทเป็นเชียร์ลีดเดอร์ที่คณะค่ะ พอได้เรียนเต้น จึงรู้สึกว่า สนุก และการเต้นน่าสนใจกว่าที่คิด นอกจากนี้การเต้นยังมีส่วนช่วยให้เราก้าวเดินได้ดีขึ้น ทำให้เรารู้ทำนอง รู้จังหวะ รู้วิธีแยกแยะแต่ละจังหวะ การรู้จังหวะยังช่วยเสริมเรื่องการพูดได้อีกด้วยค่ะ อย่างเช่น การเว้นวรรคในการพูด”

ไอซ์ — รมิดา ปริพินิจฉัย U7 สาวจากโรงเรียนเซนต์ปอลคอนแวนต์ วัย 17 ปี กล่าวว่า “ไอซ์ได้ทำอะไรหลายๆอย่างที่ไม่เคยทำ ได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์ทั้งการ ถ่ายแฟชั่น ถ่ายมิวสิกวิดีโอ ได้เรียนแต่งหน้า ได้มาเจอเพื่อนๆใหม่ๆ แค่นี้ก็ถือว่าเป็นโอกาสที่ดีสำหรับตัวไอซ์แล้วค่ะ”

ยูมิ-ปทิดา จันทรภาโส U8 สาวจากโรงเรียนธิดานุเคราะห์ วัย 15 ปี กล่าวว่า “ยูมิได้พัฒนาตัวเองในเรื่องของการร้องเพลง และการเต้นค่ะ ยูมิได้เรียนรู้วิธีการร้องเพลงที่ถูกต้อง หายใจได้ถูกต้อง เต้นถูกจังหวะ มีความมั่นใจในการแสดงออกของตัวเองมากขึ้นค่ะ”

มิงค์ — ยูมิโกะ สุชิยะ U9 สาวจากโรงเรียนอัญสัมชัญศึกษา วัย 16 ปี กล่าวว่า “การเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ทำให้เราได้รู้เทคนิคต่างๆ รู้ว่าเราควรจะแต่งหน้าเรายังไงและแก้ไขตรงไหน แต่กิจกรรมที่มิงค์ชอบที่สุดคือการเรียนการแสดง ทำให้เราได้ฝึกร้องไห้ ได้เกิดจินตนาการต่างๆ เพราะมิงค์อยากทำงานในวงการบันเทิงค่ะ”

มายด์ — อนิส สุวิทย์ U10 สาวจากหาดใหญ่วิทยาลัยสมบูรณ์กุลกันยา วัย 15 ปี กล่าวว่า “ประโยชน์ที่มายด์ได้รับ ทำให้มายด์มีบุคลิกภาพที่ดีขึ้น มีความมั่นใจในตนเอง กล้าคิดกล้าแสดงออก เพราะปกติมายด์เป็นคนขี้อาย และที่สำคัญได้รู้เทคนิคการแต่งหน้าต่างๆ เพราะมายด์จะนำไปปรับใช้ในชีวิตประจำวันค่ะ”

หมวยเล็ก — ดลพร แทนบุญไพรัช U11 สาวจากโรงเรียนทิวไผ่งาม วัย 17 ปี กล่าวว่า “หมวยเล็กได้รับการพัฒนาตนเองมากขึ้น ได้รู้จักการวางตัวในสถานการณ์ต่างๆ ได้มีทักษะในการแสดงมากยิ่งขึ้นค่ะ”

ตอย-ปิยะธิดา ชิตอรุณ U12 สาวจากโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา วัย 16 ปี กล่าวว่า “สิ่งที่ตอยได้พัฒนาจากการประกวด คือ การเรียนรู้การตอบคำถาม สามารถตอบตรงคำถาม สั้น แต่ได้ใจความ เรียนรู้ถึงความสำคัญของบุคลิกภาพ ทำให้รู้ว่า บุคลิกภาพที่ดี ไม่ใช่แค่ที่หน้าตา ต้องมีรูปร่าง และกริยาที่สวยงามอีกด้วย จากการประกวดก็ไม่ได้คาดหวังอะไรค่ะ เพราะประสบการณ์ที่ได้รับจากการประกวดในครั้งนี้ก็มากเกินกว่าที่คิดไว้แล้วค่ะ”

แพท-พัทธกานต์ กฤตภาธร U13 สาวจากมหาวิทยาลัยมหิดล วัย 18 ปี กล่าวว่า “แพทชอบการเรียนเต้นมากที่สุดค่ะ เพราะสนุก เป็นตัวของตัวเอง สามารถแสดงความเป็นตัวเราได้อย่างชัดเจน สิ่งที่แพท สามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้ จะเป็นเรื่องของบุคลิกภาพ และการเข้าสังคมค่ะ คนที่ไม่สวย แต่มีบุคลิกภาพที่ดีก็ดูสง่างามได้ รวมถึงการเรียนรู้วิธีการแต่งหน้า และการดูแลตัวเองที่ถูกต้องด้วยค่ะ การที่แพทได้เข้ารอบ 15 คนสุดท้าย แพทว่าก็เป็นอะไรที่มาไกลเกินที่หวังไว้แล้วค่ะ ตั้งใจว่าจะทำทุกอย่างให้ดีที่สุด ให้ความสามารถของเราเป็นที่ยอมรับของคนอื่น ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นแพทจะทำให้เต็มที่ค่ะ”

เจล — จุฑาลักษณ์ ฉวีวรรณมาศ U14 สาวจากโรงเรียนชลกันยานุกูล วัย 17 ปี กล่าวว่า “การเข้าแคมป์เก็บตัวในครั้งนี้ เป็นการฝึกให้เจลกล้าแสดงออกมากขึ้น ในเรื่องของตำแหน่งเจลไม่ได้คาดหวังค่ะ เพราะมาถึงขนาดนี้ก็ดีมากแล้ว แต่จะขอทำให้เต็มที่ที่สุดค่ะ”

แจง — พัชรินทร์ ชววิทยภิญโญ U15 สาวจากมหาวิทยาลัยรังสิต วัย 18 ปี กล่าวว่า “การเข้ากิจกรรมต่างๆของยูทิป เป็นประโยชน์กับตัวแจงมากค่ะ เช่น รู้ว่าแต่งหน้าอย่างไรให้สวยสมวัย ชอบกิจกรรมทั้งหมดที่พวกพี่ๆเตรียมให้ เพราะทำให้เราเกิดการพัฒนา และได้ประสบการณ์ต่างๆ ได้มิตรภาพจากเพื่อนๆในการทำงานร่วมกัน”

การประกวด ยูทิป เฟรชชี่ ไอดอล 2011 เป็นอีกหนึ่งโครงการดีๆ ที่เปิดโอกาสสานฝัน และพัฒนาเยาวชนไทยให้มีคุณภาพ ไม่ว่าเยาวชนเหล่านี้จะได้รับตำแหน่งหรือไม่ ที่สำคัญคือได้รับการบ่มเพาะเพื่อเป็นคนคุณภาพของสังคมไทยต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest