คอนติเนนทอลจับมือตำรวจทางหลวงจัดโครงการ “นักขับขี่รุ่นใหม่

จันทร์ ๐๔ กรกฎาคม ๒๐๑๑ ๑๓:๑๑
คอนติเนนทอล ออโตโมทีฟ (ประเทศไทย) เริ่มนำร่องโครงการเพื่อสังคมที่เน้นความปลอดภัยบนท้องถนนโครงการแรกแล้ว เพื่อกระตุ้นให้นักขับขี่รุ่นใหม่หันมาใส่ใจกับการขับขี่ปลอดภัย รวมทั้งให้ความรู้เรื่องวิธีการขับขี่ที่ปลอดภัย โครงการนี้เน้นเยาวชนที่ขับขี่มอเตอร์ไซค์ หวังช่วยลดอุบัติเหตุในกลุ่มดังกล่าว และเพื่อให้เยาวชนมีจิตสำนึกที่ถูกต้องเรื่องความสำคัญของการขับขี่ปลอดภัย

มร. โธมัส แชมเบอร์ส กรรมการผู้จัดการ บริษัท คอนติเนนทอล ออโตโมทีฟ (ประเทศไทย) จำกัด เผยว่า“โครงการ นักขับขี่รุ่นใหม่ ใส่ใจความปลอดภัย มีวัตถุประสงค์ส่งเสริมให้เยาวชนเอาใจใส่กับการขับขี่ปลอดภัย ซึ่งเชื่อมโยงกับปรัชญาธุรกิจของคอนติเนนทอลที่เน้นในเรื่อง “การขับขี่ปลอดภัย” (Safe Mobility) สำหรับการจัดอบรมเชิงปฏิบัติการครั้งแรกได้รับความร่วมมือจากตำรวจทางหลวง มีนักเรียนจากโรงเรียนปลวกแดงพิทยาคมในจังหวัดระยองซึ่งเป็นผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์มาโรงเรียนจำนวน 120 คน เข้าร่วม

เนื้อหาการสัมนาซึ่งนำโดยทีมตำรวจทางหลวงเน้นการอบรมเชิงปฏิบัติการให้เยาวชนได้ร่วมฝึกปฏิบัติ ทำให้นักขับขี่รุ่นใหม่ที่เข้าอบรมได้รับความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับเครื่องหมายจราจร กฏจราจร และวิธีการขับขี่ที่ถูกต้องและปลอดภัย

สำหรับความเชื่อมโยงระหว่างกลุ่มคอนติเนนทอลกับการอบรมเชิงปฏิบัติการเรื่องความปลอดภัยนั้นมร. แชมเบอร์ส กล่าวว่า ธุรกิจของคอนติเนนทอลนั้นเน้นเกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีและชิ้นส่วนรวมทั้งกลไกในรถยนต์ที่เกี่ยวกับความปลอดภัย กลุ่มคอนติเนนทอลมุ่งมั่นพัฒนาระบบและส่งเสริมให้เกิดความปลอดภัยในการขับขี่สูงสุด คอนติเนนทอลคือผู้นำในเมกะเทรนด์ด้านยานยนต์ทั้ง 4 ด้าน คือ สิ่งแวดล้อม ความปลอดภัย การสื่อสารภายในรถยนต์ และความประหยัด

มร. แชมเบอร์ส ยังกล่าวเสริมว่า “เราเข้าใจดีว่าเจ้าของรถคันแรกมักจะตื่นเต้นที่ได้เป็นเจ้าของและได้ลองขับป็นครั้งแรก ดังนั้นจึงละเลยเรื่องความปลอดภัยไป เราหวังว่าการอบรมนี้จะช่วยให้เยาวชนจดจำไว้ในใจว่าความปลอดภัยเป็นเรื่องสำคัญ”

สำหรับโรงเรียนปลวกแดงพิทยาคม เป็นโรงเรียนชั้นนำในจังหวัดระยอง อยู่ในชุมชนไม่ไกลจากโรงงานของคอนติเนนทอลซึ่งตั้งอยู่ที่นิคมอุตสาหกรรม อมตะซิตี้ จังหวัดระยอง เท่ากับว่ากิจกรรมฝึกอบรมในครั้งนี้จะส่งผลถึงความปลอดภัยของคนในชุมชนในจังหวัดระยองอีกด้วย

ประเทศไทยมีนโยบายให้ความสำคัญกับการลดอุบัติเหตุบนท้องถนน ซึ่งปี 2553-2554 เป็นปีรณรงค์ลดการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน โดยตั้งเป้าให้ผู้ขับขี่มอเตอร์ไซค์สวมหมวกกันน็อก 100% ภายในปี 2554

“ผู้ขับขี่ ไม่ว่าจะอยู่ในกลุ่มอายุใด หรือมีประสบการณ์มากน้อยแค่ไหน ต้องมีความรู้ความเข้าใจพาหนะที่ใช้ ทั้งต้องมีจิตสำนึก และความรู้เรื่องการขับขี่ที่ถูกต้อง ทั้งหมดนี้ทำให้เราสนุกกับการขับขี่โดยไม่ละเลยเรื่องความปลอดภัย” มร. แชมเบอร์ส กล่าวสรุป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4