เบอริงเกอร์ จับมือ ซี.ซี.เอฟ. สานฝันน้องผู้ยากไร้ มอบความสุขผ่านกิจกรรม “เพื่อสุขภาพที่ดีกว่า กับเบอริงเกอร์”

ศุกร์ ๐๘ กรกฎาคม ๒๐๑๑ ๑๓:๔๕
บริษัท เบอริงเกอร์ อินเกลไฮม์ (ไทย) จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายเวชภัณฑ์ยาชั้นแนวหน้าของเมืองไทย สานฝันสำหรับน้องผู้ยากไร้ด้วยกิจกรรมส่งเสริมคุณภาพชีวิตชุมชนภายใต้ชื่อ “เพื่อสุขภาพที่ดีกว่ากับ เบอริงเกอร์( More Health with Boehringer)” โดยเน้นการส่งเสริมคุณภาพชีวิต และยกระดับสุขอนามัยชุมชน อ.อุ้มผาง จ.ตาก โดยจับมือกับมูลนิธิสงเคราะห์เด็กยากจน ซี.ซี.เอฟ.ฯ ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี

ความทรงจำของอาคารเรียนหลังเก่าที่สภาพทรุดโทรมของน้องๆ โรงเรียนบ้านเซอทะ ได้ถูกลบเลือนไป โดยความช่วยเหลือจากบริษัทเบอริงเกอร์ ที่ได้จัดกิจกรรม “เพื่อสุขภาพที่ดีกว่า — More Health with Boehringer ” ร่วมกับมูลนิธิสงเคราะห์เด็กยากจน ซี.ซี.เอฟ.ฯ ด้วยการปรับปรุงอาคารเรียนหลังใหม่ให้น้อง ๆ สร้างรอยยิ้มแห่งความปิติ และความความประทับใจจากผู้ที่มีส่วนร่วมในการให้ความช่วยเหลือในครั้งนี้

คุณชนกนุช ทัพวงศ์ Head of Human Resources บริษัท เบอริงเกอร์ อินเกลไฮม์ (ไทย) จำกัด กล่าวว่า โครงการ “More Health with Boehringer” เป็นความริเริ่มของบริษัทที่มุ่งจะส่งเสริมให้เด็กๆและผู้ปกครองผู้ยากไร้ได้มีโอกาส เพิ่มเติมความรู้ความเข้าใจกับการดูแลสุขภาพ การสร้างระบบสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐาน และการได้เข้าร่วมกิจกรรมเพื่อสุขภาพต่างๆ โดยครั้งแรกนี้ เริ่มจากการสนับสนุนการปรับปรุงอาคารเรียนอนุบาลหลังใหม่ ให้แก่โรงเรียนบ้านเซอทะ อ.อุ้มผาง จ.ตาก อันจะส่งผลให้เป็นรากฐานของการส่งเสริมสุขภาพและการศึกษาของเด็กในอนาคต ในโครงการเดียวกัน บริษัทฯ ยังได้มอบทุนสนับสนุนการปรับปรุงห้องพยาบาลให้แก่ โรงเรียนขุนห้วยบ้านรุ่ง พร้อมทั้งเข้าร่วมกิจกรรมการให้ความรู้ แก่ชาวบ้านในการดูแลเด็กเบื้องต้นเพื่อยกระดับส่งเสริมคุณภาพชีวิตของแม่และเด็กในชุมชนให้ดีขึ้นอีกด้วย กิจกรรมครั้งนี้นับเป็นการสร้างจิตสำนึกให้กับพนักงานของบริษัทฯ ให้รู้จักแบ่งปัน และหยิบยื่นโอกาสให้กับเด็ก ๆ ผู้ยากไร้เหล่านี้ สำหรับกิจกรรมในครั้งนี้บริษัทฯ เชื่อว่าจะเป็นจุดเริ่มต้นที่ดี สำหรับการร่วมงานกับภาคีที่เป็นมืออาชีพอ

ย่าง มูลนิธิซี.ซี.เอฟ.ฯ หลังจากนี้ไป บริษัท เบอริงเกอร์ อินเกลไฮม์ จะยังคงมีกิจกรรมอีกมากมาย เป็นโครงการต่อเนื่อง ที่จะนำการพัฒนาลงสู่พื้นที่ ครอบคลุมหลายชุมชน และกว่า สิบโรงเรียน ในอำเภอ อุ้มผาง จังหวัดตาก

นายวิจิตร นาควังไทร รอง ผอ.สพป.ตาก เขต2 ในฐานะตัวแทนผู้รับมอบอาคารเรียน กล่าวด้วยรอยยิ้มแห่งความดีใจที่ได้เห็นเด็กๆในพื้นที่ได้รับการส่งเสริมทางด้านการศึกษาว่า ตนเองและชาวบ้านรู้สึกได้ถึงความปรารถนาดี และความจริงใจที่บริษัท เบอริงเกอร์ได้ให้ความสำคัญกับพื้นฐานของการดำรงชีวิตตลอดจนสุขอนามัยซึ่งนับเป็นพื้นฐานของเด็ก ๆ ที่จะเติบโตไปอย่างมีคุณภาพ และเป็นทรัพยากรที่สำคัญของประเทศ สำหรับกิจกรรมในครั้งนี้นอกจากเด็ก และชุมชนจะได้รับอาคารเรียนหลังใหม่แล้ว ถือได้ว่าเป็นการสร้างความสามัคคีและความรักให้เกิดขึ้นในชุมชน และการเปิดใจยอมรับระหว่างผู้ให้และผู้รับได้มีโอกาสสัมผัส และได้เรียนรู้ชีวิตซึ่งกันและกัน สำหรับอาคารเรียนอุปกรณ์ ตลอดจนงานสาธารณสุขที่ชุมชนได้รับจากกิจกรรมในครั้งนี้จะเป็นประโยชน์ และมีความสำคัญอย่างยิ่งที่จะยกระดับชุมชนแห่งนี้ให้ดีขึ้นต่อไป

ดร.กรรณชฎา พิริยะรังสรรค์ ผู้อำนวยการมูลนิธิ ซี.ซี.เอฟ.ฯ กล่าวว่า มูลนิธิ ซี.ซี.เอฟ.ฯ มีเจตนารมณ์ที่ชัดเจน และมุ่งมั่นในการส่งเสริมเด็กยากไร้ให้ได้รับการปกป้องคุ้มครองให้มีพัฒนาการตามวัย และได้รับโอกาสในการสร้างเสริมศักยภาพ เพื่อให้มีคุณลักษณะที่ “เก่ง ดี มีความสุข” ครอบครัวของเด็ก ชุมชน และองค์กรในท้องถิ่น มีส่วนร่วมในการปกป้องคุ้มครองเด็กและส่งเสริมสิทธิเด็ก โดยมีภาคีหลากหลายร่วมกันขับเคลื่อนงานพัฒนาเด็กและส่งเสริมสิทธิเด็ก โดยในครั้งนี้นับเป็นโอกาสอันดีอย่างยิ่ง ที่บริษัทชั้นนำของโลกอย่าง บริษัท เบอริงเกอร์ อินเกลไฮม์ (ไทย) จำกัด ได้เล็งเห็นความสำคัญในการช่วยเหลือเด็กผู้ยากไร้ เพราะปฎิเสธไม่ได้เลยว่าความเจริญได้กระจุกตัวอยู่เฉพาะในชุมชนเมือง แต่เด็กส่วนใหญ่ของประเทศไทย ยังคงใช้ชีวิตอยู่ในพื้นที่ที่ห่างไกลความเจริญ และยังคงรอความช่วยเหลือจากทุกท่าน

สำหรับกิจกรรมในครั้งนี้ นับเป็นเพียงจุดเริ่มต้นที่จะสร้างสรรค์ความสุข รอยยิ้ม ตลอดจนความรัก ความสามัคคีที่จะเป็นแรงขับเคลื่อนให้กับผู้รับ และผู้ให้ได้มีโอกาสมอบให้แก่กัน พลังกายและพลังใจของ พนักงานบริษัท เบอริงเกอร์ อินเกลไฮม์ ที่แสดงออกถึงความรับผิดชอบต่อสังคม จะส่งผลให้เด็กผู้รับโอกาสในวันนี้ กลายเป็นพลังอันยิ่งใหญ่ที่จะคืนความสุข ความเจริญให้กับสังคมไทยในอนาคต

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ มูลนิธิสงเคราะห์เด็กยากจน ซี.ซี.เอฟ.ฯ

ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี โทร. 02-747-2600

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๔๑ PRM ร่วมงาน OppDay มั่นใจธุรกิจปี 67 สดใส
๑๗:๓๘ Bitkub Chain ร่วม OpenGuild และ Polkadot เปิดพื้นที่รวมตัว Community รับ SEA Blockchain Week 2024
๑๗:๔๙ HOYO SOFT AND SAFE ผู้ผลิตคอกกั้นเด็กคุณภาพสูง มุ่งเน้นเรื่องความปลอดภัย ได้รับการไว้วางใจจากประสบการณ์ลูกค้าโดยการบอกปากต่อปาก
๑๗:๓๗ แนวทางสร้างสมดุลระหว่าง อันตรายต่อสิ่งแวดล้อม และ คำมั่นสัญญาของ Generative AI
๑๖:๔๖ Maison Berger Paris เผยเครื่องหอมสำหรับบ้านรูปแบบใหม่ล่าสุด 'Mist Diffuser' ภายใต้คอลเลคชันยอดนิยมตลอดกาล Lolita
๑๖:๐๕ โรคอุจจาระร่วงเฉียบพลัน (acute diarrhea)
๑๖:๓๙ JGAB 2024 จัดเต็มครั้งแรกในประเทศไทยและอาเซียน กับกิจกรรมและโซนจัดแสดงเครื่องประดับสุดพิเศษ พร้อมต้อนรับนักธุรกิจอัญมณีและเครื่องประดับทั่วโลก เริ่ม 1 พ.ค. 67
๑๖:๒๘ สอศ. จับมือแอร์มิตซูบิชิ ดิวตี้ รับมอบเครื่องปรับอากาศในการจัดการเรียนการสอน เพื่อพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษาด้านเครื่องปรับอากาศ
๑๖:๓๘ DKSH ประเทศไทย คว้า 8 รางวัลอันทรงเกียรติ ในงาน Employee Experience Awards ประจำปี 2567
๑๖:๑๖ เด็กล้ำ! นักศึกษา SE SPU คว้ารางวัลรองชนะเลิศ Best Paper ผลงานนวัตกรรมเนื้อสัตว์แพลนต์เบส สุดยอดแห่งความยั่งยืน