กทม. ชวนลดอ้วน ลดเอว ลดโรค สร้างสุขภาพดีให้ประชาชน

ศุกร์ ๐๘ กรกฎาคม ๒๐๑๑ ๑๖:๐๔
โรงพยาบาลสังกัด กทม. 9 แห่ง จับมือจัดกิจกรรมเปลี่ยนนิสัยการใช้ชีวิตและบริโภคอาหารแก่ประชาชนที่ประสบปัญหาโรคอ้วนและอ้วนลงพุง รวมถึงกลุ่มเสี่ยงให้สามารถปรับพฤติกรรมการกินได้อย่างเหมาะสมกับร่างกายและวัย มุ่งสร้างสุขภาพกายและใจที่แข็งแรง ปราศจากโรค

พญ.มาลินี สุขเวชชวรกิจ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดประธานปิดโครงการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมสุขภาพประชาชนกลุ่มเสี่ยงโรคอ้วนและอ้วนลงพุงในเขตกรุงเทพมหานคร พร้อมมอบประกาศนียบัตรแก่ผู้เข้ารับการอบรม รวมทั้งหมด 109 คน ประกอบด้วย ข้าราชการและลูกจ้างโรงพยาบาลสังกัดกรุงเทพมหานคร 10 คน และประชาชนประสบปัญหาน้ำหนักเกินมาตรฐานที่สมัครเข้าร่วมโครงการกับโรงพยาบาลสังกัดกรุงเทพมหานคร ทั้ง 9 แห่ง จำนวน 96 คน ณ อาคาร 72 พรรษา มหาราชินี โรงพยาบาลเจริญกรุงประชารักษ์ เขตบางคอแหลม ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่างโรงพยาบาลสังกัดกรุงเทพมหานครในการส่งเสริม สนับสนุนให้ประชาชนหันมาออกกำลังกาย รับประทานอาหารที่มีประโยชน์ ครบ 5 หมู่ ถูกสุขลักษณะ เหมาะสมกับร่างกายและวัย เพื่อสร้างสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงสมบูรณ์ ปราศจากโรคภัย โดยเฉพาะโรคอ้วนและอ้วนลงพุงถือเป็นจุดเริ่มต้นของโรคอื่นๆ ได้

รูปแบบการฝึกอบรม แบ่งเป็น 2 ระยะ ได้แก่ ระยะที่ 1 แบบพักค้าง 2 วัน 1 คืน ระหว่างวันที่ 15 — 16 มี.ค. 54 ณ จังหวัดนครนายก ระยะที่ 2 แบบไป — กลับ 3 วัน โดยวันที่ 5 เม.ย. 54 ณ โรงพยาบาลกลาง วันที่ 3 พ.ค. 54 ณ โรงพยาบาลตากสิน และวันที่ 8 ก.ค. 54 ณ โรงพยาบาลเจริญกรุงประชารักษ์ สำหรับผลการอบรมปรากฏว่า ผู้เข้าร่วมโครงการมีค่าดัชนีมวลกายลดลงร้อยละ 80 รอบเอวลดลงร้อยละ 80 มีการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมสุขภาพตนเองได้อย่างถูกต้อง อีกทั้งเกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ระหว่างวิทยากรและผู้เข้ารับการอบรม เกิดเป็นเครือข่ายชุมชนนักปฏิบัติ (อ้วนลงพุง) อย่างเข้มแข็งต่อไป

ทั้งนี้ ผู้ได้รับรางวัลชนะเลิศโครงการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมสุขภาพประชาชนกลุ่มเสี่ยงโรคอ้วนและโรคอ้วนลงพุงในเขตกรุงเทพมหานคร ได้แก่ คุณสุพรรษา แสงจันทร์ฉาย จากโรงพยาบาลตากสิน รางวัลชนะเลิศประเภททีมที่สามารถลดน้ำหนักรวมได้มากที่สุด ได้แก่ ทีมเวชการุณรัศมิ์ ลดน้ำหนักได้รวม 44 ก.ก. นอกจากนี้มีการมอบรางวัลแก่ผู้ที่เป็นบุคคลต้นแบบในการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมของทีม จำนวน 10 รางวัล ด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ