ปลัดท่องเที่ยวและกีฬา ขอชี้แจง “การจัดเทศกาลท่องเที่ยวและกีฬาโปร่งใส ยันไม่เกี่ยวการเมือง”

ศุกร์ ๐๘ กรกฎาคม ๒๐๑๑ ๑๖:๒๗
ที่กระทรวงการท่องเที่ยว นายสมบัติ คุรุพันธ์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา(ป.กก.) ได้ชี้แจงกรณีที่สื่อมวลชน ตั้งข้อสังเกตถึงการจัดงานเทศกาลท่องเที่ยวและกีฬา (Tourism & Sports Festival 2011) ณ บริเวณฮอลล์ 3 อิมแพค เมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 15-17 กรกฎาคม 2554 มีความรีบด่วน และการใช้งบประมาณไม่โปร่งใสนั้น

นายสมบัติ คุรุพันธ์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า ได้มีการประชุมล่วงหน้ากว่า 4เดือน รวมถึงกำหนดแผนการจัดงานดังกล่าวอย่างเป็นกระบวนการ โดยมีการบูรณาการร่วมกันจากทุกภาคส่วน ไม่ว่าจะเป็นหน่วยงานภายในกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ตลอดจนหน่วยงานภายนอก ซึ่งเป็นการดำเนินการตามนโยบายของรัฐบาล มิได้คิดขึ้นเองโดยพลการ โดยเป็นภาระ หน้าที่ของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ที่ต้องการให้ประชาชนนั้นได้รับรู้และเข้าถึงการดำเนินงานในภาคส่วนต่างๆของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาได้อย่างเป็นรูปธรรม และมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นจึงถือเป็นงานประจำที่จะต้องส่งเสริมกระตุ้นการท่องเที่ยวโดยตรงอยู่แล้ว ไม่เกี่ยวข้องกับนักการเมืองแต่อย่างใด

นอกจากนี้ นายสมบัติ ยังกล่าวว่า การดำเนินงานยังเป็นผลดีในการกระตุ้นการท่องเที่ยวซึ่งคุณค่าที่จะเกิดขึ้นนั้นจะเป็นไปในแนวทางที่ต้องการที่จะตอบแทนภาคประชาชน เนื่องจากประชาชนเป็นผู้เสียภาษี ดังนั้นภาครัฐจึงต้องตอบสนองและบริการภาคประชาชนอย่างเต็มความสามารถ ประกอบกับเป็นช่วงวันหยุดที่ติดต่อกันหลายวัน จะทำให้มีนักท่องเที่ยวและประชาชนโดยทั่วไป สามารถเข้าร่วมงานได้จำนวนมากขึ้นอีกด้วย และการดำเนินงานเป็นไปด้วยความโปร่งใสตามระเบียบราชการทุกประการ อีกทั้งเป็นการเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในวโรกาสแห่งการเฉลิมพระชนมพรรษาครบ 7 รอบ ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวด้วย โดยร่วมกับหน่วยงานในสังกัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จัดงานดังกล่าวเป็นครั้งแรก เพื่อจัดแสดงผลงานและส่งเสริมภาพลักษณ์ที่มีคุณค่าด้านการท่องเที่ยวและกีฬาไทย สอดคล้องกับความต้องการของภาครัฐและเอกชนด้านการท่องเที่ยวและกีฬา ซึ่งรัฐบาลใหม่มีเป้าหมายเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติ ที่จะเดินทางเข้าสู่ประเทศไทย และรายได้จากการท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้นด้วย

ป.กก. กล่าวทิ้งท้ายว่า งานเทศกาลท่องเที่ยวและกีฬา (Tourism & Sports Festival 2011) ซึ่งกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาจัดขึ้นครั้งนี้ มีเนื้องานของทั้ง 2 ด้าน คือด้านการท่องเที่ยวและด้านการกีฬา โดยระดมผลงานที่มีคุณค่าเสนอต่อสังคม ทั้งนี้ ได้มีการประชุมวางแผนการดำเนินงานในส่วนของหน่วยงานในสังกัดกระทรวง และมีส่วนร่วมในการเสนอแนะด้านนโยบาย ทิศทางของการทำงานจากภาครัฐและภาคเอกชนทั้งด้านการท่องเที่ยวและกีฬาเสนอต่อรัฐบาลชุดใหม่ ดังนั้นจึงขอเชิญนักท่องเที่ยวและประชาชนโดยทั่วไป ร่วมพิธีเปิดและเยี่ยมชมงานดังกล่าวได้ที่ Hall 3 อิมแพค เมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 15-17 กรกฎาคม 2554 เวลา 10.00 — 21 .00 น. โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น พร้อมชมการแสดง ผลงาน นิทรรศการ สินค้าและบริการ จาก 77 จังหวัด ตลอดจนกิจกรรมพิเศษเฉลิมพระเกียรติฯ ด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้