สสปน. เตรียมจัดแฟมทริปใหญ่เมืองอุบลฯ ชูคอนเซ็ปต์ “ประชุมเมืองไทย D-MICE มั่นใจอุบลฯ พร้อม”

พฤหัส ๐๔ สิงหาคม ๒๐๑๑ ๐๙:๐๑
สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) จับมือ สมาคมส่งเสริมการประชุมนานาชาติ (ไทย) หรือทิก้า สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย และสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เดินหน้าโครงการประชุมเมืองไทย D-MICE มั่นใจเมืองไทยพร้อม จัดกิจกรรม Familiarization Trip ครั้งที่ 5 ประจำปี 2554 ณ จังหวัดอุบลราชธานี ภายใต้คอนเซ็ปต์ “ประชุมเมืองไทย D-MICE มั่นใจอุบลฯ พร้อม” ในระหว่างวันที่ 1 - 3 กันยายน 2554 พร้อมเชิญกลุ่มเป้าหมายผู้แทนจากหน่วยงานภาครัฐและเอกชนกว่า 30 ราย ร่วมเดินทาง

“โครงการประชุมเมืองไทย D-MICE มั่นใจเมืองไทยพร้อม” มีวัตถุประสงค์ในการผลักดันให้ทั้งภาครัฐและเอกชนเห็นถึงความจำเป็นในการใช้เรื่องการจัดประชุมสัมมนาและนิทรรศการในประเทศเป็นกลไกในการกระตุ้นเศรษฐกิจ และเพิ่มช่องทางการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายให้มีศักยภาพ ตลอดจนสร้างทัศนคติให้เกิดความภูมิใจที่จะเป็นอีกหน่วยงานหนึ่งที่ร่วมกันขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย ซึ่งโครงการฯ ดังกล่าวถือได้ว่าเป็นกลไกในการกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศในระยะยาว และจะก่อให้เกิดประโยชน์ ทั้งในเรื่องเศรษฐกิจ (Economic) ความรู้ (Knowledge) และการยกระดับการพัฒนาพื้นที่ (Upgrade) เพื่อสร้างความพร้อมในด้านต่าง ๆ รองรับกิจกรรม D-MICE และการพัฒนาพื้นที่อย่างยั่งยืน

ในส่วนของการจัดกิจกรรมแฟมทริป (Familiarization Trip) ซึ่งเป็นหนึ่งในกิจกรรมส่งเสริมการตลาดของโครงการประชุมเมืองไทย D-MICE นั้น ทาง สสปน. ได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง โดยมีเป้าหมายหลักในการสร้างการรับรู้ถึงความพร้อมของสถานที่ในการรองรับการจัดประชุม สัมมนา และนำเสนอสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ๆ ในพื้นที่ใกล้เคียงของแต่ละภูมิภาค ตลอดจนนำเสนอแนวคิดในการจัดประชุม สัมมนา หรือ การให้การท่องเที่ยวเพื่อเป็นรางวัล หรือการจัดงานเลี้ยงรับรอง และเปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมได้พบปะ และเจรจาธุรกิจ กับผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมไมซ์ในแต่ละภูมิภาค (Table Top Sales) และยังเป็นการส่งเสริมกิจกรรม CSR ในแต่ละชุมชนอีกด้วย

ในการจัดแฟมทริปทุกครั้งที่ผ่านมา ทาง สสปน. ได้ดำเนินการเชิญหน่วยงานภาครัฐและเอกชนซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมาย อาทิ กลุ่มบริษัทเอกชน กลุ่มธุรกิจการเงินและประกันภัย กระทรวง รัฐวิสาหกิจและองค์การมหาชน บริษัทธุรกิจข้ามชาติ สภาหอการค้าแห่งประเทศไทย บริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และนิคมอุตสาหกรรม เพื่อร่วมเดินทางไปสัมผัสประสบการณ์ตรง และรับรู้ถึงบริการทางด้านธุรกิจไมซ์ในแต่ละภูมิภาค ซึ่งในแต่ละครั้งก็ได้รับการตอบรับจากหน่วยงานต่างๆ เป็นอย่างดี

สำหรับกิจกรรมแฟมทริปที่จะมีขึ้นต้นเดือนกันยายน ณ จังหวัดอุบลราชธานีนั้น ทาง สสปน. ตั้งเป้าว่าจะเป็นอีกหนึ่งแฟมทริปใหญ่ประจำปี 2554 ที่จะไปปลุกตลาดไมซ์ในภาคอีสานตอนล่าง และถือเป็นโอกาสอันดีที่ทาง สสปน.จะได้แนะนำสถานที่ใหม่ๆ สำหรับการจัดประชุมในภาคอีสานตอนล่าง ให้กับกลุ่มเป้าหมาย เพราะคาดว่าในเดือนกันยายน ซึ่งเป็นช่วงปลายปีงบประมาณ ตลาดไมซ์ในประเทศจะคึกคักเป็นพิเศษ เนื่องจากหน่วยงานต่างๆ จะมีการจัดประชุมสัมมนา ฝึกอบรมพนักงาน ตลอดจนการจัดการท่องเที่ยวเพื่อเป็นรางวัลเป็นจำนวนมาก และการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ ยังถือได้ว่าเป็นการช่วยผลักดันให้ สสปน.บรรลุสู่เป้าหมายที่วางไว้ว่า ในปี 2554 จะสามารถผลักดันอุตสาหกรรมไมซ์ในประเทศ ผ่านโครงการ “ประชุมเมืองไทย D-MICE มั่นใจเมืองไทยพร้อม” ให้เติบโตขึ้นได้ 30% หรือมีจำนวนนักเดินทางกลุ่มไมซ์ 2.5 ล้านคน สร้างรายได้มูลค่า 17,500 ล้านบาทอีกด้วย

ผู้ที่สนใจอยากทราบข้อมูลต่างๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อหน่วยงาน หรือข้อมูลกิจกรรมต่างๆ ของ สสปน.สามารถเข้าไปดูข้อมูลได้ที่เว็บไซต์ www.ประชุมเมืองไทย.comหรือ www.meetinginthailad.com และสำหรับบริษัทหรือหน่วยงานใดที่ต้องการเข้าร่วมกิจกรรม แฟมทริป ณ จังหวัดอุบลราชธานี สามารถสมัครและสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ TCEB Call Center 02 530 7111 โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย รับจำนวนจำกัดเพียง 10 หน่วยงานเท่านั้น โดยสมัครได้ตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันที่ 19 สิงหาคม 2554

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้