โครงการ “ป้องกันการฆ่าตัวตาย” ปีสอง เชิญชวนส่งตุ๊กตาให้กำลังใจผู้ป่วยจิตเวช

พฤหัส ๐๔ สิงหาคม ๒๐๑๑ ๑๖:๑๗
สมาคมสายใยครอบครัวร่วมกับหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนเตรียมจัดงานเปิดตัว สื่อสร้างสรรค์รณรงค์ป้องกันการฆ่าตัวตาย จากโครงการ ร้อยเรื่องราว ล้านเรื่องเล่า ป้องกันการฆ่าตัวตาย ปีที่สอง ในระหว่างวันที่ 6-7 สิงหาคม 2554 ณ หอศิลป์กรุงเทพฯ

พญ. สมรัก ชูวานิชวงศ์ ผู้ก่อตั้งสมาคมสายใยครอบครัว เปิดเผยว่า “เกือบ 10 ปี ที่สมาคมสายใยครอบครัว ซึ่งมีภารกิจหลักเกี่ยวกับการดูแล รักษา ป้องกัน กลุ่มผู้ป่วยโรคจิตเวช ได้ทุ่มเทผลักดันโครงการต่างๆ ซึ่งได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานทั้งภาครัฐและภาคเอกชน รวมถึงบุคคลที่มีจิตอาสาเป็นอย่างดี และล่าสุดมีผู้ใหญ่ใจดีท่านหนึ่ง คือ อาจารย์ฤดี นรนิติผดุงการ ได้บริจาคที่ดิน ที่อำเภอคลองเขื่อน จังหวัดฉะเชิงเทราและเงินก้นถุงให้สมาคมสายใยครอบครัว ได้จัดทำโครงการสร้างศูนย์ฟื้นฟูพัฒนาชีวิตผู้ป่วยจิตเวชขึ้นในปี 2553 และยังได้จัดทำโครงการ “ร้อยเรื่องราว ล้านเรื่องเล่า ป้องกันการฆ่าตัวตาย” ต่อเนื่องมาถึงปี 2554

สำหรับปีนี้จะมีการจัดงานเปิดตัวสื่อสร้างสรรค์รณรงค์ป้องกันการฆ่าตัวตาย ขึ้นในวันที่ 6-7 สิงหาคม 2554 ณ หอศิลป์กรุงเทพฯ เป็นการนำเสนอสื่อสร้างสรรค์ซึ่งเป็นผลงานของกลุ่มนักศึกษาที่มีจิตอาสาเข้ามาถ่ายทอดเรื่องราวของผู้ป่วยโรคจิตเวชออกมาในรูปของสื่อต่างๆ เช่น สื่อโฆษณาสื่อละครเวที สื่องานเขียน สกู๊ปข่าวหรือบทวิเคราะห์ข่าว สื่อภาพยนตร์หรือหนังสั้น สื่อการ์ตูนและ แอนิเมชั่น นอกจากนี้ภายในงานยังมีกลุ่มบุคคลอาสาในแวดวงอาชีพต่างๆ ที่หลากหลาย ทั้งนักเขียน นักร้อง พิธีกร นักข่าว นักโฆษณาประชาสัมพันธ์ ที่เข้ามาร่วมสร้างสรรค์งานเปิดตัวในครั้งนี้กันอย่างคับคั่ง อาทิ นายทองขาว ทวีปรังสีนุกูล นักเขียนอิสระ นายวัฒน์ วรรลยางกูร นักเขียนรางวัลศรีบูรพาปี 2550 นายชาติวุฒิ บุณยรักษ์ นักเขียนรางวัลเซเว่นบุ๊คอวอร์ด ทีมหนังสั้นจากโก๋ฟิล์ม ชมรมหนังสั้น เว็บไซต์ thaishortfilm เป็นต้น

ความโดดเด่นของงานในปีนื้คือ จะทำการเปิดตัวบทเพลงให้กำลังใจ “ไม่ได้เกิดมาเพื่อแพ้” ของ แก็งสายใยวัยทีน จิตอาสาที่ทั้งเขียนเนื้อเพลง และแต่งทำนองเพลงนี้เพื่อมอบให้กับผู้ที่หมดหวัง ท้อแท้ หรือผู้ที่คิดฆ่าตัวตายโดย คุณหมอเอิ้น-พิยะดา หาชัญภูมิ คุณหมอนักแต่งเพลงได้มาร่วมขับร้องและร่วมโชว์เสียงร้องนำร่วมกับแก๊งค์สายใยวัยทีนในวันเปิดงาน

ขอเชิญชวนทุกท่านร่วม สานกำลังใจ...เติมพลังชีวิต ให้กำลังใจอย่างเป็นรูปธรรม โดยทำตุ๊กตาน้ำใจ พร้อมเขียนข้อความหรือเรื่องราวให้กำลังใจ ลงบนกระโปรงของตุ๊กตาส่งมาที่สมาคมสายใยครอบครัว รพ. ศรีธัญญา อ.ตลาดขวัญ จ.นนทบุรี หรือ จะนำตุ๊กตาไปร่วมแสดงพลังน้ำใจด้วยตัวเองได้ภายในงาน ตุ๊กตาน้ำใจทุกตัวจะแขวนไว้ที่ต้นไม้แห่งกำลังใจและส่งมอบให้กับผู้ป่วยจิตเวช ในงาน “ร้อยเรื่องราว ล้านเรื่องเล่าป้องกันการฆ่าตัวตาย” ในวันที่ 6-7 สิงหาคม 2554 ณ หอศิลป์กรุงเทพมหานคร

ฝ่ายประชาสัมพันธ์ คุณธัญญวลัย อินทนนท์ 02 734-9767

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ