“ถาวร” ตั้งเป้าดับเบิ้ลแชมป์วันเอเชียในศึกไทยแลนด์ โอเพ่น

พฤหัส ๐๔ สิงหาคม ๒๐๑๑ ๑๗:๒๙
ถาวร วิรัตน์จันทร์ ยอดโปรไทยเจ้าของแชมป์ อินโดนีเชีย โอเพ่น ของวันเอเชียเมื่อไม่นานมานี้ ตั้งเป้าคว้าแชมป์รายการ ไทยแลนด์ โอเพ่น ให้ได้อีกรายการในสัปดาห์หน้า โดยมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิงสูงถึง 1 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 31 ล้านบาท) ณ สนามสุวรรณ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ จ. นครปฐม

ที่ผ่านมา ถาวร สามารถครองแชมป์ได้ถึง 16 รายการในเอเชีย และเป็นโปรไทยที่ทำผลงานดีเยี่ยมมาโดยตลอด ล่าสุดจากการแข่งขันรายการ อินโดนีเชีย โอเพ่น ของวันเอเชียเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา เจ้าของฉายา “วงสวิงพันคอ” วัย 44 ปี เล่นเกมลูกสั้นได้อย่างเฉียบขาดและสามารถคว้าแชมป์ด้วยสกอร์ชนะอันดับสองเพียงหนึ่งสโตรค มาครั้งนี้เจ้าตัวหวังจะเก็บเพิ่มอีกหนึ่งแชมป์จากรายการ ไทยแลนด์ โอเพ่น ที่จะแข่งขันระหว่างวันที่ 11 -14 สิงหาคมนี้

สำหรับทำเนียบแชมป์รายการ ไทยแลนด์ โอเพ่น ในอดีตมีโปรไทยเพียงสองคนเท่านั้นที่สามารถคว้าโทรฟี่แชมป์มาครองได้ นั่นคือสุเทพ มีสวัสดิ์ในปี 2534 และบุญชู เรืองกิจ ครองแชมป์ 2 ครั้งในปี 2535 และ 2547

ถาวร กล่าวว่า “เป็นความฝันสูงสุดของนักกอล์ฟอาชีพชาวไทยทุกคนที่ต้องการครองแชมป์ไทยแลนด์ โอเพ่น ผมเคยเป็นแคดดี้ให้รายการไทยแลนด์ โอเพ่น มาตั้งแต่ยังเป็นวัยรุ่น และเข้าร่วมการแข่งขันทุกครั้งมาตั้งแต่ปี 2531 ทุกครั้งที่ผมเล่นผมก็อยากชนะ มันไม่ใช่เรื่องของเงินรางวัลแต่เป็นเรื่องของความภูมิใจและเกียรติยศสูงสุดที่ได้ครองถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว”

ที่ผ่านมาถาวรทำได้ดีที่สุดในการแข่งขันไทยแลนด์ โอเพ่น ปีที่แล้วเพียงอันดับที่ 51 และไม่ผ่านการตัดตัว แต่ครั้งนี้เขามาพร้อมความมั่นใจเต็มที่ โดยเจ้าตัวกล่าวต่อว่า “ผมว่านักกอล์ฟไทยมีความได้เปรียบในการแข่งขันแข่งขันครั้งนี้ เนื่องจากมีความคุ้นเคยกับสนามเป็นอย่างดี ส่วนตัวผมเองจะเล่นได้ดีในสนามที่ไม่มีลม ที่สนามกอล์ฟสุวรรณกอล์ฟจึงเล่นได้ไม่ค่อยดี สนามกอล์ฟสุวรรณเป็นสนามที่มีลมแรงจึงช่วยให้นักกอล์ฟที่ตีไกลได้เปรียบกว่า โดยเซ็ทสนามที่ความยาวระยะ 7,125 หลา พาร์ 72 ซึ่งเป็นเรื่องท้าทายมาก นอกจากนี้ยังมีบังเกอร์และอุปสรรคน้ำต่างๆ ทำให้เกมยากขึ้นอีก ผมจึงตั้งใจจะฝึกซ้อมที่สนามนี้ให้มากขึ้น เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันครั้งนี้ เพราะเป็นรายการที่สำคัญสำหรับผม”

ถาวร ก้าวขึ้นสู่อันดับ 3 ของนักกอล์ฟทำเงินสูงสุดของวันเอเชีย และมีโอกาสทำเงินรางวัลขึ้นแซงสองอันดับผู้นำอย่าง คิม คุง แต โปรชาวเกาหลี และ อังเคร สโตลซ์ โปรออสเตรเลียน สู่การเป็นหมายเลขหนึ่งได้หากเขาสามารถคว้าชัยในรายการ ไทยแลนด์ โอเพ่น และรับเงินรางวัล 180,000 เหรียญสหรัฐ มาได้ในปีนี้

ถาวรเป็นนักกอล์ฟยอดเยี่ยมแห่งเอเชียในปี 2548 เมื่ออายุ 38 ปี และความสำเร็จที่ได้มานั้นมาจากความทุ่มเททั้งสิ้น “ผมทำงานหนักตลอดเวลา ดูแลสุขภาพและอาหารการกินอย่างดีตั้งแต่สมัยเป็นนักกอล์ฟสมัครเล่น ผมเริ่มวันเหมือนคนทำงานทั่วไป บางครั้งตื่นแต่เช้าตรู่มาฝึกซ้อม” ถาวรกล่าวปิดท้าย

การแข่งขันกอล์ฟรายการ “ไทยแลนด์ โอเพ่น 2011” ในปีนี้ เป็นการแข่งขันรายการที่ 8 ประจำฤดูกาลของวันเอเชีย และมีโปรชั้นนำเข้าร่วมการแข่งขันอย่างคับคั่ง อาทิ ชินโกะ คาตายาม่า ยอดโปรกอล์ฟชาวญี่ปุ่น พร้อมเพื่อนร่วมชาติอย่าง เชกิ มารุยามา ไมเคิล แคมป์เบล อดีตแชมป์ ยูเอส โอเพ่น ชาวนิวซีแลนด์ แชมป์วันเอเชีย อย่าง อังเดร สโตลส์ คิม เฟลตัน ไมเคิล เฮนดรี และ คิม เค ฮุน ร่วมกับโปรไทยฝีมือดีมากมาย นำโดย บุญชู เรืองกิจ ธงชัย ใจดี พรหม มีสวัสดิ์ เชาวลิต ผลาผล และกิรเดช อภิบาลรัตน์

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่:

บริษัท ทรอปิคอล โอสพิทอลิตี้ แมเนจเมนท์ จำกัด

เพื่อนใจ โพธิ์พะเนาว์

THM: โทร: 02513 4996 โทรสาร: 02513 4674

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4