กระทรวงคมนาคมเปิดงานประชุมนานาชาติเทคโนโลยี The 7th ICPT ด้านถนนและผิวทางอย่างยิ่งใหญ่

พฤหัส ๐๔ สิงหาคม ๒๐๑๑ ๑๕:๔๔
หน่วยงานวิศวกรรม และวิศวกรกว่า 450 คน จาก 24 ประเทศ ทั่วภูมิภาคเอเชีย ร่วมงานประชุมนานาชาติประชุมนานาชาติเกี่ยวกับเทคโนโลยีด้านถนนและผิวทาง The 7th International Conference on Road & Airfield Pavement Technology (ICPT) ครั้งแรกในประเทศไทย ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ จัดโดยกระทรวงคมนาคม คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และสมาคมทางหลวงแห่งประเทศไทย ซึ่งได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดียิ่งจาก สำนักงานปลัดกระทรวงคมนาคม กรมทางหลวง กรมทางหลวงชนบท กรมการบินพลเรือน การทางพิเศษแห่งประเทศไทย บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด และสำนักงานส่งเสริมการจัดการประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) โดยงานจะมีไปจนถึง 5 สิงหาคม นี้

นายสุพจน์ ทรัพย์ล้อม ปลัดกระทรวงคมนาคม ประธานพิธีเปิดงานประชุมนานาชาติเทคโนโลยีด้านถนนและ ผิวทาง The 7th ICPT กล่าวว่า “กระทรวงคมนาคม ในฐานะหน่วยงานที่มีภารกิจหลักในการวางนโยบาย กำกับดูแลการก่อสร้างโครงสร้างพื้นฐานทั้งทางด้านทางบก ทางน้ำ ทางอากาศ และระบบราง รวมทั้งการให้บริการระบบขนส่งมวลชนสาธารณะของประเทศไทยมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมเป็นเจ้าภาพจัดงานประชุมนานาชาติฯ ในครั้งนี้ ซึ่งนับเป็น ครั้งแรกประเทศไทยได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพ โดยได้จัดร่วมกับ คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และสมาคมทางหลวงแห่งประเทศไทย โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมความก้าวหน้าด้านเทคโนโลยีด้านถนนและงานทางทั่วโลก มุ่งเน้นการพัฒนาเทคโนโลยีเกี่ยวกับถนนและผิวทางในประเทศที่กำลังพัฒนา รวมทั้งเพื่อฉลองและเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ผลการดำเนินงานของกระทรวงคมนาคม เนื่องในโอกาสครบรอบ 100 ปี ในวันที่ 1 เมษายน 2555 และเป็นเรื่องน่ายินดีอย่างยิ่งที่หน่วยงานวิศวกรรมต่าง ๆ จาก 24 ประเทศ จำนวนกว่า 450 คน ได้มีโอกาสมาร่วมประชุม แลกเปลี่ยนความคิดเห็น พัฒนาองค์ความรู้ ระหว่างการจัดงาน ซึ่งจะมีไปจนถึงวันที่ 5 สิงหาคม ศกนี้ เพื่อนำไปปรับใช้ในงานวิศวกรรมทางถนนและผิวทางที่ตนเองมีส่วนรับผิดชอบ”

ศาสตราจารย์ กิตติคุณ ดร.ดิเรก ลาวัณย์ศิริ ประธานการจัดประชุมนานาชาติเกี่ยวกับเทคโนโลยีด้านถนนและ ผิวทาง The 7th ICPT เปิดเผยว่า “การประชุมนานาชาติเกี่ยวกับเทคโนโลยีด้านถนนและผิวทางครั้งที่ 7 ที่ประเทศไทยได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพจัดงานเป็นครั้งแรกนี้ ถือเป็นการยกระดับประเทศไทยในฐานะเป็นหนึ่งในผู้นำเทคโนโลยีด้านงานทาง อีกทั้งยังเปิดโอกาสให้วิศวกร ผู้แทนของหน่วยงานต่างๆ ทั้งในและต่างประเทศได้พัฒนาองค์ความรู้ โดยเฉพาะการได้มีโอกาสรับฟังการบรรยายจากผู้ทรงคุณวุฒิ อาทิ ในช่วงเช้าวันที่ 3 สิงหาคม ศาสตราจารย์ กิลเบิร์ต บาลาดี จากภาควิชาวิศวกรรมโยธา และสิ่งแวดล้อมจากมหาวิทยาลัยมิชิแกน ประเทศสหรัฐอเมริกา จะบรรยายเรื่อง Theoretical and Actual Trends of the Pavement Remaining Service Life and their Impacts on the Cost-Effectiveness of the Pavement Management Decisions (การบริหารจัดการงานทางอย่างมีประสิทธิภาพโดยอาศัยทฤษฎีและแนวโน้มจากอายุการใช้งานที่เหลืออยู่ของถนน) ศาสตราจารย์ อากีร่า คาวามูระ จากภาควิชาวิศวกรรมโยธา และสิ่งแวดล้อมจาก Kitami Institute of Technology ประเทศญี่ปุ่น จะบรรยายในหัวข้อเรื่อง Using Road Users-Oriented Approach in Pavement Evaluation : Critical Data and Potential Tools (การประเมินสภาพทางด้วยแนวทางอ้างอิงจากผู้ใช้ทาง) นอกจากนั้นภายในงาน ได้มีการจัดบูธนิทรรศการเกี่ยวกับเทคโนโลยีถนนและผิวทางของหน่วยงานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งการนำเสนอบทความทางวิชาการที่น่าสนใจอีก 112 ผลงาน”

“หลังจากนั้น ในช่วงเช้าของวันที่ 4 สิงหาคม จะมีการบรรยายในหัวข้อ Challenges and Opportunities in Developing Sustainable Asphalt Pavement Tools (ความท้าทายและความเป็นไปได้ของแนวทางการพัฒนาทางลาดยางอย่างยั่งยืน) โดย ศาสตราจารย์ยังซู ริชาร์ด คิม จากภาควิชาวิศวกรรมโยธา แห่ง NC State University ประเทศสหรัฐอเมริกา และ Decision Making in an Asset Management Environment : Data and Tools (แนวทางการบริหารจัดการสภาพแวดล้อมของทาง) โดย ศาสตราจารย์ โอมาร์ สมาดี จาก Lowa State University ประเทศสหรัฐอเมริกา รวมทั้งหัวข้อบรรยายอื่นๆ ที่น่าสนใจอีกมากมาย นอกจากนั้น ในระหว่างงานจะมีการนำเสนอบทความทางวิชาการอีก 112 ผลงาน และในวันที่ 5 สิงหาคม คณะผู้เข้าร่วมการประชุมจะเดินทางไปสำรวจเกี่ยวกับงานพัฒนาเทคโนโลยีถนนและผิวทาง ตลอดจนถึงงานก่อสร้างถนนและสะพานที่จังหวัดกาญจนบุรีด้วย” ศาสตราจารย์ กิตติคุณ ดร.ดิเรก กล่าวเพิ่มเติม

ทางด้าน ศาสตราจารย์ ที เอฟ ฟาร์ ประธานคณะกรรมการประชุมนานาชาติเกี่ยวกับเทคโนโลยีด้านถนนและ ผิวทาง กล่าวว่า “การประชุมนานาชาติเกี่ยวกับเทคโนโลยีด้านถนนและผิวทางมุ่งเน้นการพัฒนาภูมิภาคเอเชียตะวันออกที่เป็นไปอย่างรวดเร็ว โดยการเปิดโอกาสให้บุคลากรที่อยู่ในสายงานอาชีพงานด้านถนนและผิวทางในประเทศในแถบเอเชียได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนประสบการณ์และเทคโนโลยีกับผู้ทรงคุณวุฒิจากภูมิภาคต่าง ๆ ทั่วโลก สอดคล้องกับความประสงค์ของคณะกรรมการประชุมนานาชาติเกี่ยวกับเทคโนโลยีด้านถนนและผิวทางที่ต้องการจัดงานประชุมในเอเชีย เพื่ออำนวยประโยชน์แก่บุคลากรของประเทศต่าง ๆ โดยที่ผ่านมานับตั้งแต่ปี พ.ศ.2536 ได้มีการจัดประชุมแล้วที่ประเทศสิงคโปร์ จีน เกาหลี ญี่ปุ่น และ ประเทศไทย”

ผู้สนใจสามารถดูรายละเอียดการประชุมนานาชาติเทคโนโลยีด้านการทาง The 7th International Conference on Road & Airfield International Conference on Road & Airfield Pavement Technology ได้ที่เว็บไซต์ www.icpt2011.org หรือสอบถามที่โทรศัพท์ 02 956 1580 หรืออีเมล์ [email protected] และ [email protected]

นายสุพจน์ ทรัพย์ล้อม (กลาง) ปลัดกระทรวงคมนาคม ประธานในพิธีเปิดงานประชุมนานาชาติเกี่ยวกับเทคโนโลยีด้านถนนและผิวทาง ครั้งที่ 7 (The 7th ICPT) ถ่ายภาพร่วมกับ (ซ้าย — ขวา) นายอร่าม ก้อนสมบัติ นายกสมาคมทางหลวงแห่งประเทศไทย รองศาสตราจารย์ ดร.บุญสม เลิศหิรัญวงศ์ คณบดี คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ศาสตราจารย์กิตติคุณ ดร.ดิเรก ลาวัณย์ศิริ ประธานการจัดประชุมนานาชาติเกี่ยวกับเทคโนโลยีด้านถนนและผิวทาง ครั้งที่ 7 (The 7th ICPT) และ ศาสตราจารย์ ที เอฟ ฟาร์ ประธานคณะกรรมการประชุมนานาชาติเกี่ยวกับเทคโนโลยีด้านถนนและผิวทาง ในระหว่างการเปิดงานประชุมนานาชาติเกี่ยวกับเทคโนโลยีด้านถนนและผิวทางครั้งที่ 7 (The 7th ICPT) ซึ่งจัดเป็นครั้งแรกในประเทศไทย โดยมีผู้เข้าร่วมประชุมกว่า 450 คน จาก 24 ประเทศ ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

สื่อมวลชนต้องการรายละเอียดเพิ่มเติมโปรดติดต่อ

นิ่มนวล ตีรณะธรรม 02 282 9476

อีเมล์ [email protected]

เกษมศรี ยูเฟมิโย 02 231 6159

อีเมล์ [email protected]

ณณัฐชลัญช์ สุวรรณพันชู 02 231 6158-9

อีเมล์ [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๒๒ เสนา ตอกย้ำความสำเร็จ ในการจัดการคาร์บอนฟุตพริ้นท์ขององค์กร
๐๙:๑๑ EP พร้อมเดินหน้ารับรู้รายได้โรงไฟฟ้าพลังงานลม ดันผลงานปี67โตทะยาน 4 เท่า หลังได้รับการสนับสนุนเงินกู้ Project Finance จาก
๐๙:๓๘ BEST Express บุก บางบัวทอง เปิดแฟรนไซส์ขนส่งสาขาใหม่ มุ่งศึกษาพื้นที่ เจาะกลุ่มลูกค้าที่แตกต่าง ตอบความต้องการตรงจุด
๐๙:๑๗ ผถห.TQR โหวตจ่ายปันผลปี 66 อีก 0.226 บ./หุ้น รวมทั้งปี 0.40 บ./หุ้น ลุยพัฒนาโปรดักส์ประกันภัยต่อรูปแบบใหม่เต็มสปีด
๐๙:๓๗ CPANEL APM ร่วมต้อนรับคณะนักธุรกิจชาวกัมพูชา พร้อมนำเยี่ยมชมกระบวนการผลิต Precast จ.ชลบุรี
๐๘:๒๒ SCGP ทำกำไรไตรมาสแรก 1,725 ล้านบาท เดินหน้ากลยุทธ์สร้างการเติบโตอย่างมีคุณภาพ
๐๘:๐๑ คณะเทคโนโลยีวิทยาศาสตร์สุขภาพ ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เปิดบ้านต้อนรับนักเรียนมัธยม โชว์หลักสูตรฉุกเฉินการแพทย์
๐๘:๔๗ ค่ายสมหวัง สร้างโอกาส รุ่นที่ 4 ขยายความรู้ทางการเงินสู่เครือข่ายคนรุ่นใหม่ต่อเนื่อง
๐๘:๕๓ ส่องสัญญาณฟื้นตัว ตลาดรับสร้างบ้านไตรมาส 2 รับผลบวกมาตรการรัฐกระตุ้นกำลังซื้อ - ยอดสั่งสร้าง
๐๘:๕๕ RSP จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห.ไฟเขียวจ่ายปันผล 0.13 บ./หุ้น กำหนดจ่าย 15 พ.ค. นี้