กทม.เพิ่มทักษะระงับอัคคีภัยให้ประชาชนชุมชนวัดมะกอก

จันทร์ ๐๘ สิงหาคม ๒๐๑๑ ๐๙:๒๔
แพทย์หญิงมาลินี สุขเวชชวรกิจ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานเปิดการฝึกอบรมโครงการชุมชนเพื่อการป้องกันภัย ภายใต้แนวคิด “ชุมชนปลอดภัย เทิดไท้องค์ราชันย์ 84 พรรษา” ณ ชุมชนวัดมะกอกกลางสวน เขตพญาไท ซึ่งกรุงเทพมหานครจัดขึ้น เพื่อให้ประชาชนได้รับความรู้ ความเข้าในในการป้องกันการเกิดอัคคีภัยในชุนชน และทราบถึงวิธีการเตรียมการป้องกัน การเตือนภัยเบื้องต้น รวมถึงการระงับเหตุในเบื้องต้น จากการฝึกซ้อมการดับเพลิงและซ้อมอพยพหนีไฟ ซึ่งจะช่วยลดความเสียหายต่อชีวิตและทรัพย์สินลงได้เป็นอย่างมาก สำหรับการฝึกอบรมในครั้งนี้ มีการให้ความรู้ด้านการป้องกันภัยและระงับอัคคีภัย ตลอดจนการจัดฝึกซ้อมอพยพหนีไฟให้กับประชาชนใน 3 ชุมชน ประกอบด้วย ชุมชนวัดมะกอกกลางสวน ชุมชนวัดมะกอกส่วนหน้า และชุมชนสุขสวัสดิ์ โดยจำลองสถานการเกิดเพลิงไหม้ที่เกิดจากแก๊สหุงต้ม และเกิดการระเบิดจนไฟไหม้ลุกลามไปยังบ้านเรือนใกล้เคียง เพื่อฝึกให้ประชาชนในชุมชนเรียนรู้สถานการณ์เสมือนจริง นอกจากนี้ ยังมีการจัดตั้งทีมอาสาพิทักษ์ชุมชนเพื่อทำหน้าที่สอดส่องดูแลความปลอดภัยในระดับชุมชนด้วย ทั้งนี้ กรุงเทพมหานครจะจัดการฝึกอบรมในลักษณะดังกล่าวในชุมชนต่างๆ ทั่วกรุงเทพฯ รวมจำนวน 84 ชุมชน เพื่อเทิดพระเกียรติ เนื่องในวโรกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 84 พรรษา ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 5 ธันวาคม 2554

รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า หากประชาชนในชุมชนต่างมีจิตอาสาในการร่วมกันดูแลระวังภัยที่อาจเกิดขึ้นในชุมชน เชื่อว่าชุมชนจะมีความปลอดภัย และเป็นชุมชนตัวอย่างให้แก่ชุมชนอื่นๆ ได้ปฏิบัติตาม โดยกรุงเทพมหานครพร้อมที่จะให้การดูแล พัฒนาชุมชนต่างๆ ให้มีความปลอดภัย มีคุณภาพชีวิตที่ดี ตามนโยบายที่มุ่งปฏิรูปกรุงเทพฯ ให้เป็นมหานครที่ปลอดภัย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๕๐ ก.แรงงาน เตือนประชาชนรอบโกดังกากของเสีย จ.ระยอง ปฏิบัติตามคำแนะนำ พร้อมกำชับดูแลความปลอดภัยของลูกจ้างแรงงาน
๐๙:๒๘ MSC ร่วมกับ AWS จัดงาน MSC x AWS ECO Connect
๐๙:๐๕ เอเอฟเอส ประเทศไทย ผนึกกำลังศิษย์เก่า แลกเปลี่ยนแนวคิดธุรกิจให้เติบโตและยั่งยืน
๐๙:๐๐ Synology ช่วยให้องค์กรต่างๆ นำแผนการกู้คืนข้อมูลจากแรนซัมแวร์ไปปรับใช้ได้อย่างไร
๐๙:๓๗ ศูนย์ฯ สิริกิติ์ ชวนคนกรุงฯ ค้นหาความสุขที่แท้จริงของชีวิต กับกิจกรรม ธรรมะในสวน ห้วข้อ เข้าใจชีวิต พิชิตสุข ณ สวนเบญจกิติ 4 พฤษภาคม 2567
๐๙:๐๒ ฉางเจียงเปิดแฟชั่นโชว์ หลอมรวมวัฒนธรรมและงานศิลป์อวดสายตาชาวโลก
๐๙:๕๗ เจาะฟีเจอร์กล้อง 108MP ใน HUAWEI nova 12i สเปกเท่าเรือธงในงบต่ำหมื่น!
๐๘:๑๓ ม.หอการค้าไทย ลงนามความร่วมมือ กับ AIT
๐๘:๒๑ จับติ้วแบ่งสายสุดเดือด ศึกลูกหนังเยาวชน แอสเซทไวส์ สยามกีฬาคัพ 2024 เริ่มโม่แข้ง 23 เม.ย.นี้!!
๐๘:๔๐ The Winner of OpsSimCom 2024 by MIT Sloan is.THAMMASAT.!!