นักเรียนไทยผงาดนำเสนอแผนธุรกิจเหนือชั้น ทะลุเข้ารอบชิงชนะเลิศระดับภูมิภาคการแข่งขัน FedEx Express/Junior Achievement 2011 International Trade Challenge

จันทร์ ๐๘ สิงหาคม ๒๐๑๑ ๑๑:๑๘
นักเรียนไทยหกคนฝ่าด่านการแข่งขันเข้มข้นระดับท้องถิ่นเพื่อเป็นตัวแทนประเทศไทยในการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศระดับภูมิภาคของโครงการ FedEx Express/Junior Achievement 2011 International Trade Challenge

นักเรียนไทยผู้ชนะการแข่งขันระดับท้องถิ่นทั้งสามทีม เป็นตัวแทนจากโรงเรียนนานาชาติฮาร์โรว์ โรงเรียนนานาชาติเอกมัย และโรงเรียนเซนต์ยอแซฟบางนา จะร่วมเข้าประชันความคิดสร้างสรรค์รอบชิงชนะเลิศระดับภูมิภาคที่กรุงเทพฯ ในวันที่ 24 — 26 สิงหาคมนี้ ซี่งสามทีม ตัวแทนจากไทยจะต้องร่วมลงแข่งขันกับอีก 21 ทีม จากประเทศ ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ มาเลเซีย นิวซีแลนด์ ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ และฮ่องกง

นับเป็นปีที่สามแล้วที่เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส บริษัทในเครือ เฟดเอ็กซ์ (หรือมีชื่อในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์กว่า FDX) หนึ่งในผู้ให้บริการขนส่งด่วนรายใหญ่ที่สุดของโลกได้ร่วมมือกับ Junior Achievement (JA) ประเทศไทย จัดการแข่งขันประกวดแผนธุรกิจเกี่ยวกับการค้าระหว่างประเทศ

การแข่งขันครั้งนี้ถูกออกแบบมาเพื่อช่วยให้บรรดานักเรียนในเอเชียแปซิฟิกได้เรียนรู้เกี่ยวกับการค้าระหว่างประเทศ ให้โอกาสเด็กเหล่านี้ได้ลองจัดตั้งธุรกิจจำลองและพัฒนาแผนส่งออกผลิตภัณฑ์ไปยังตลาดต่างประเทศ ทีมผู้ชนะจากประเทศไทยได้รับคัดเลือกเนื่องจากเด็กเหล่านี้มีความเข้าใจความสำคัญของการวิจัยตลาด ความสร้างสรรค์ การวางแผน และทักษะด้านความเป็นผู้ประกอบการของพวกเขาในการเข้าสู่ตลาดใหม่ๆ

“แต่ละปีเราจะเห็นว่าศูนย์กลางธุรกิจหลายแห่งของโลก เชื่อมถึงกันมากขึ้นเรื่อยๆ ผ่านการทำการค้า” เดวิด คาร์เด็น กรรมการผู้จัดการ บริษัทเฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส ประเทศไทย และภูมิภาคอินโดจีนกล่าว “เฟดเอ็กซ์ตระหนักดีว่าอนาคตของเศรษฐกิจโลกอยู่ในมือของคนรุ่นใหม่ เช่น นักเรียนเหล่านี้ FedEx Express/JA International Trade Challenge เปิดโอกาสแก่คนรุ่นใหม่ในการพัฒนาความตระหนักรู้ว่าธุรกิจต่างๆ เติบโตในตลาดโลกได้อย่างไร อีกทั้งยังช่วยเพิ่มความพร้อมแก่พวกเขาในการเป็นส่วนหนึ่งของการเติบโตทางเศรษฐกิจอย่างต่อเนื่องทั้งของประเทศไทยและของภูมิภาค”

“เรารู้สึกเป็นเกียรติที่ได้ร่วมงานกับเฟดเอ็กซ์และบรรดาอาสาสมัครผู้เสียสละเพื่อที่จะสร้างแรงบันดาลใจและให้คนรุ่นใหม่ได้สัมผัสประสบการณ์ระดับนานาชาติและการแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรมผ่านประสบการณ์ที่ได้จากการเรียนรู้ผ่านการปฏิบัติจริงอันล้ำค่ายิ่ง” หม่อมหลวงปริยดา ดิศกุล กรรมการบริหาร Junior Achievement ประเทศไทยกล่าว

เนื่องจากหนึ่งในพันธกิจของบริษัทคือการให้ความช่วยเหลือบรรดาผู้ประกอบการในอนาคตที่กำลังจะเติบใหญ่ พนักงานของเฟดเอ็กซ์ได้อาสาเป็นพี่เลี้ยงและที่ปรึกษาในการประชุมเชิงปฏิบัติการ เพื่อช่วยให้นักเรียนเหล่านี้เข้าใจแนวคิดของการค้าระหว่างประเทศและแนะแนวทางในการพัฒนาแผนธุรกิจของพวกเขา

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมสำหรับสื่อมวลชนกรุณาติดต่อ

เกรลิ่ง ไทยแลนด์

กรบงกช คัชมาตย์ หรือ นันท์นภัส สุขปรีดี

โทร: (02) 635-7151-2, แฟกซ์: (02) 635-7155

อีเมล์: [email protected] and [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4