บิต เทรนนิ่ง จัดอบรม ในหัวข้อ การใช้งานระบบโซล่าร์เซลล์เชิงปฏิบัติ (Solar Cell System : Basic)

จันทร์ ๐๘ สิงหาคม ๒๐๑๑ ๑๓:๔๒
หลังจากเกิดวิกฤตินิวเคลียร์ ที่จังหวัดฟูกูชิมะประเทศญี่ปุ่น พลังงานทางเลือกกลับมาได้รับความสนใจมากขึ้นอีกหลายเท่าตัว ดังนั้นโซล่าร์เซลล์ จึงเป็นหนึ่งในพลังงานทางเลือกลำดับต้นๆ การเรียนรู้เพื่อให้เข้าใจและนำไปใช้งานอย่างถูกต้องให้เหมาะสม จึงเป็นเรื่องที่ต้องให้ความสำคัญ

พลังงานจากแสงอาทิตย์สามารถเริ่มจากตัวเราเองที่บ้านได้หลายวิธี ด้วยการลงทุนที่ไม่สูงมากอย่างเช่นในอดีต ประมาณหลักร้อยถึงหลักพันก็สามารถนำพลังงานจากแสงอาทิตย์มาใช้ เพื่อให้แสงสว่างรอบบ้านยามค่ำคืนหรือนำมาใช้กับปั๊มน้ำในบ้านได้ อีกทั้งยังประยุกต์ไปใช้กับอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าอื่นๆ ได้อีกหลายประเภท ดังนั้นพลังงานที่ได้จากโซล่าร์เซลล์จึงเป็นพลังงานที่สะอาด บริสุทธิ์ และปลอดภัย ตราบเท่าที่ยังมีดวงอาทิตย์ให้แสงสว่างแก่โลกมนุษย์

หัวข้อการอบรม

1. หลักการทำงาน ชนิด และคุณสมบัติของแผงโซล่าร์เซลล์ และการเลือกใช้

2. อุปกรณ์ เครื่องมือ ที่จำเป็นต้องใช้ในระบบโซล่าร์เซลล์ เช่น การเลือกแบตเตอรี่ (Battery), คอนโทรลชาร์เจอร์(Control Charger), เครื่องแปลงไฟ (Inverter), โหลด (Load) ที่จะนำมาใช้งานต่างๆ เป็นต้น

3. การคำนวณหาโหลด (กำลังไฟที่ต้องการใช้) เพื่อนำมาประยุกต์ใช้ให้เหมาะกับระบบโซล่าร์เซลล์

4.ระบบโซล่าร์เซลล์เพื่อประจุแบตเตอรี่ (Charger), โซล่าร์เซลล์เพื่อการสูบน้ำ (Solar Pump) และโซล่าร์เซลล์เพื่อต่อกับระบบเครือค่ายการไฟฟ้า (Grid Connect)

5. Work Shop : 5.1 ทดสอบคุณสมบัติของแผงโซล่าร์เซลล์ชนิดต่างๆ 5.2 การหา I-V Curve 6. แนวทางและระบบโซล่าร์เซลล์ในอนาคต

เหมาะสำหรับ

บุคคลทั่วไปที่ต้องการรู้จักระบบของโซล่าร์เซลล์ พร้อมทั้งเรียนรู้ระบบโซล่าร์เซลล์เพื่อนำไปใช้ในการออกแบบและติดตั้งระบบโซล่าร์เซลล์ที่ถูกต้อง และสามารถติดตั้งระบบโซล่าร์เซลล์ใช้เองได้เป็นอย่างน้อย

วิทยากร

ดร. อินทัช โมนยะกุล (ผู้คิดค้นและวิจัยด้านการประหยัดพลังงานในโรงงานอุตสาหกรรม)

กำหนดการอบรม วันที่ 19 สิงหาคม 2554

เวลา 9.00-16.00 น. ณ โรงแรมเอเชียแอร์พอร์ต ชั้น 10 ศูนย์การค้าเซียร์รังสิต

ค่าอบรม

ในนามนิติบุคคล 2,500 บาท/คน, บุคคลทั่วไป 2,500 บาท/คน (ราคานี้ยังไม่ได้รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม 7%)

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 081-626-7226, 082-782-4120, 02-153-7800 บิต เทรนนิ่ง บจก.

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๓:๒๒ ฯพณฯนายกรัฐมนตรีนิวซีแลนด์ เป็นประธานมอบรางวัลงาน New Zealand Alumni Networking-สายสัมพันธ์ศิษย์เก่านิวซีแลนด์ในประเทศไทย
๑๓:๔๑ SolarEdge ประกาศความสอดคล้องตามมาตรฐานความปลอดภัยไซเบอร์ของสหราชอาณาจักร
๑๓:๔๒ นับถอยหลังเตรียมพบกับ Kind Jugend ASEAN 2024 ระหว่างวันที่ 25 - 27 เมษายน 2567 ลงทะเบียนล่วงหน้า ลุ้นรับ Art Toy จาก POPMART
๑๓:๑๒ อ.อ.ป. รับเกียรติบัตร องค์กรพัฒนาคุณธรรม ประจำปี 2566
๑๓:๒๐ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรุงเทพมหานคร โดย สำนักงานเขตประเวศ ชวนช้อป ชม ชิม สินค้าดีมีคุณภาพ เพลิดเพลินกับกิจกรรมมากมาย ในงานตลาดนัดชุมชน BKK
๑๓:๔๐ นิสิตคณะวิศวฯ ม.เกษตรศาสตร์ กวาด 3 รางวัลใหญ่ ชนะเลิศ-รองชนะเลิศอันดับ 1 - Popular Vote Campus Challenge 2023 โดย โตโยต้า
๑๓:๔๓ นิสิตคณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.เกษตรศาสตร์ คว้ารางวัล First Prize จากการแข่งขัน ซุปเปอร์คอมพิวเตอร์ระดับโลก
๑๓:๑๗ เปิดสำรับดับร้อน ข้าวแช่ชาววัง จากห้องอาหารสวนบัว เซ็นทาราแกรนด์ เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว
๑๓:๔๗ NocNoc แท็กทีม เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จัดโปรแรงเสิร์ฟลูกบ้านเพ็ทแฟมิลี่ รับส่วนลด สูงสุด 4,000 บาท เมื่อช้อปเฟอร์ฯ และสินค้ากลุ่ม NocNoc Pets ตกแต่งคอนโด ตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย. - 30 มิ.ย. 67
๑๓:๒๔ ศิลปินไอดอลแต่งชุดธีมผ้าไทยจัดเต็มขึ้นโชว์ในอีเวนต์ทางดนตรี idol EXCHANGE@เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ชมฟรี 4-5 พฤษภาคมนี้ พร้อมร่วมเชียร์ศิลปินประกวดชุดไทย ชิงตำแหน่ง QueenDom และ