แอนดรูว์ ยัง, ฌอน แท็ก 2 ฟิตเนสโค้ชชาวออสซี่ ลุยงานอินทรีเพื่อนตำรวจ ชี้วิทยาศาสตร์การกีฬาจะช่วยพัฒนาคุณภาพนักเตะ

อังคาร ๑๖ สิงหาคม ๒๐๑๑ ๑๕:๒๔
หลังจากที่เดินทางถึงประเทศไทยในเมื่อวันเสาร์ที่ 6 ที่ผ่านมา ก็ลุยงานทันทีสำหรับ แอนดรูว์ ยัง หัวหน้าฟิตเนสโค้ชทีมชาติออสเตรเลีย และฌอน แท็ก อดีตนักฟิตเนสโค้ชของทีมฟูแล่ม 2 นักฟิตเนสโค้ชชาวออสซี่ ที่จะเข้ามาเป็นที่ปรึกษา พร้อมวางรากฐาน และเทคนิคในการพัฒนาศักยภาพของบุคลากร และนักเตะอินทรีเพื่อนตำรวจ พร้อมนำเทคโนโลยีทันสมัยมาใช้กับทีมอินทรีเพื่อนตำรวจ

โดยทั้ง 2 ฟิตเนสโค้ชได้วางรากฐานเกี่ยวกับการออกแบบแผนการฝึกซ้อม หรือ SAQ = Speed Agility & Quickness เพื่อเพิ่มความคล่องตัว และเพิ่มความเร็วสปีดต้น ให้กับบุคลากรของสโมสรได้นำไปใช้เป็นแบบฝึกซ้อมให้กับนักเตะต่อไป และยังได้ทำการทดสอบสภาพความฟิตของนักเตะแต่ละรายของทีม โดยใช้เครื่องมือตรวจวัด เพื่อนำผลมาวิเคราะห์สภาพร่างกาย

หลังจากทดสอบ และวิเคราะห์สภาพร่างกายของนักเตะอินทรีเพื่อนตำรวจตลอด 2 อาทิตย์ แอนดรูว์ ยัง ได้เอ่ยปากชม ปกเกล้า อนันต์ กองกลางตัวตัดเกมของทีมว่า มีสภาพความฟิตสมบูรณ์ที่สุดในทีมอินทรีเพื่อนตำรวจ ซึ่งมาตรฐานเทียบเท่านักเตะระดับทีมชาติออสเตรเลียเลยทีเดียว นอกจาก ปกเกล้า แล้วยังมีนักเตะอีก 2 ราย ที่นักฟิตเนสโค้ชชื่อดังต้องยกนิ้วชมคือ นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม และพงศธร ศรีปราชญ์ 2 เยาวชนของอินทรีเพื่อนตำรวจ ที่มีสภาพร่างกายสมบูรณ์เป็นอย่างมาก

แอนดรูว์ ยัง และฌอน แท็ก ยังได้แนะอีกว่า ถึงแม้นักเตะไทยจะมีเทคนิคเฉพาะตัวที่ดี แต่ก็ยังต้องปรับปรุง และพัฒนาในส่วนของวิทยาศาสตร์การกีฬาให้มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะการนำมาใช้ให้ถูกจุด เพราะสิ่งเหล่านี้จะเป็นส่วนสำคัญที่จะช่วยพัฒนาคุณภาพของนักเตะ และยกระดับมาตรฐานของทีมชาติไทย

นอกจากจะมาวางรากฐานให้กำทีมอินทรีเพื่อนตำรวจแล้ว 2 นักฟิตเนสโค้ชยังได้มีการหาเรือเพื่อเตรียมส่ง นักเตะในทีมบางรายที่มีอาการบาดเจ็บเรื้อรัง บินตรงไปรักษาต่อกับแพทย์เฉพาะทาง ที่ประเทศออสเตรเลีย เพื่อรักษาอาการบาดเจ็บให้ตรงจุดอีกด้วย

ด้าน “โค้ชวัง”ธวัชชัย ดำรงอ่องตระกูล หัวหน้าผู้ฝึกสอน ออกปากชม และขอบคุณ 2 นักฟิตเนสโค้ชที่เข้ามาจัดระบบต่างๆให้กับทีม และยังได้ความรู้ เทคนิคใหม่ๆในการพัฒนาฝีเท้านักเตะอีกเพียบ เชื่อหากนักเตะปรับตัวเข้ากับระบบได้ จะส่งผลดีต่อผลงานของทีมอย่างแน่นอน

โดย 2 ฟิตเนสโค้ช แอนครูว์ ยัง และฌอน แท็ก จะอยู่เป็นที่ปรึกษาให้กับสโมสรอินทรีเพื่อนตำรวจ ตั้งแต่วันที่ 6 — 15 ส.ค. 2554 เป็นเวลา 10 วัน และบินกลับประเทศเพื่อดูแลนักเตะออสเตรเลีย เตรียมสู้ศึกฟุตบอลโลก 2014 ต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ