คอนราด และ ฮอลิเดย์ อินน์ เตรียมเปิดโรงแรมแห่งใหม่ที่แซนด์ส โคไท เซ็นทรัล ในมาเก๊า

อังคาร ๑๖ สิงหาคม ๒๐๑๑ ๑๔:๔๔
ข้อตกลงโดย ฮิลตัน เวิลด์ไวด์ และ อินเตอร์คอนติเนนตัล โฮเต็ลส์ กรุ๊ป จะนำไปสู่การเปิดโรงแรมแห่งใหม่ในช่วงต้นปี 2555

บริษัท แซนด์ส ไชน่า จำกัด (Sands China Ltd.) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ ลาสเวกัส แซนด์ส คอร์ป (Las Vegas Sands Corp.) ผู้พัฒนารีสอร์ตระดับโลก ประกาศในวันนี้ถึงการบรรลุข้อตกลงกับ ฮิลตัน เวิลด์ไวด์ (Hilton Worldwide) และอินเตอร์คอนติเนนตัล โฮเต็ลส์ กรุ๊ป หรือไอเอชจี (InterContinental Hotels Group: IHG) เพื่อเปิดตัวโรงแรมคอนราด และ ฮอลิเดย์ อินน์ ซึ่งเป็นแบรนด์ของบริษัทชั้นนำทั้งสองตามลำดับ ที่ โคไท สตริป (Cotai Strip(R)) ซึ่งเป็นโครงการพัฒนาล่าสุดของแซนด์สในมาเก๊า โดยจะเริ่มต้นในช่วงต้นปีหน้า

พร้อมกันนี้ แซนด์ส ไชน่า ยังประกาศด้วยว่า อสังหาริมทรัพย์ซึ่งรู้จักกันมาอย่างยาวนานในนาม พาร์เซลส์ ไฟฟ์ แอนด์ ซิกส์ (parcels five and six) ได้เปลี่ยนชื่อใหม่เป็น “แซนด์ส โคไท เซ็นทรัล” (Sands Cotai Central) อย่างเป็นทางการแล้วในขณะนี้ โดย โคไท เซ็นทรัล ซึ่งได้รับการกล่าวถึงว่าเป็นพื้นที่พัฒนาขนาดใหญ่ที่สุดและเป็นที่หมายปองที่สุดในประวัติศาสตร์ของอุตสาหกรรมโรงแรมและกาสิโนนั้น จะประกอบไปด้วยห้องพักและห้องสวีทรวม 6,000 ห้องจากโรงแรมคอนราด, เชอราตัน, เชอราตัน ทาวเวอร์ส และ ฮอลิเดย์ อินน์ นอกจากนี้ ยังมีพื้นที่สำหรับจัดงานและการประชุมที่กว้างขวาง คาสิโน 2 แห่ง ตลอดจนร้านค้าสุดหรู พร้อมแหล่งอาหารและความบันเทิงให้เลือกสรรอย่างมากมายและหลากหลาย

“เมื่อประตูห้องพักและห้องสวีทที่โคไท เซ็นทรัล เปิดต้อนรับแขกผู้มาเยือนในช่วงต้นฤดูใบไม้ผลิปีหน้า มาเก๊าก็จะขยับเข้าใกล้ไปอีกขั้นในการเปลี่ยนสถานะจากศูนย์กลางธุรกิจพนันระดับภูมิภาค สู่การเป็นจุดหมายปลายทางด้านธุรกิจและสันทนาการระดับสากล” นายเชลดอน จี. อเดลสัน (Mr. Sheldon G. Adelson) ซึ่งดำรงตำแหน่งประธานกรรมการของทั้งแซนด์ส ไชน่า จำกัด และ ลาส เวกัส แซนด์ส คอร์ป กล่าว “โรงแรมชื่อดังระดับโลก จุดดึงดูดนักท่องเที่ยวที่ไม่ใช่แหล่งพนันอีกมากมาย รวมทั้งบ่อนกาสิโนซึ่งกินพื้นที่ในโครงการพัฒนานี้ไม่ถึง 2% ทำให้เราภาคภูมิใจที่จะได้ส่งเสริมโคไท เซ็นทรัล ให้กลายเป็นแม่แบบของรัฐบาลสำหรับการพัฒนามาเก๊าในอนาคต”

นายอเดลสันยังกล่าวเสริมว่า การเปิดโรงแรมดังกล่าวที่โคไท เซ็นทรัลจะช่วยสร้างงานที่ไม่เกี่ยวกับธุรกิจพนันอีกหลายพันตำแหน่ง เพิ่มรายได้ที่ไม่ใช่ธุรกิจการพนัน และขยายธุรกิจในสาขาต่างๆที่ไม่เกี่ยวกับการพนันให้เกิดขึ้นในมาเก๊า โดยเฉพาะอย่างยิ่งธุรกิจการจัดประชุมและนิทรรศการ (Meetings, Incentive, Convention and Exhibition: MICE) “เมื่อรวมกับสิ่งที่เรามีอยู่แล้ว โคไท เซ็นทรัล จะสร้างภาวะมวลวิกฤต (critical mass) ซึ่งผมพูดอยู่เสมอว่าเป็นสิ่งจำเป็นเพื่อที่จะดึงดูดนักจัดงานและการประชุมเข้ามาจัดงานอีเวนท์ในมาเก๊าได้กลุ่มใหญ่และกระจายตัวในวงกว้างยิ่งขึ้น” นายอเดลสันกล่าว

ทั้งนี้ คอนราด มาเก๊า ที่โคไท สตริป ซึ่งเป็นโรงแรมระดับ 5 ดาวในเครือฮิลตัน เวิลด์ไวด์ มีกำหนดเปิดตัวที่โคไท เซ็นทรัล ในช่วงไตรมาสแรกของปี 2555 โดยจะประกอบไปด้วยห้องพักและห้องสวีทจำนวน 600 ห้อง คอนราด มาเก๊า ที่โคไท สตริป ถือเป็นโรงแรมแห่งล่าสุดต่อจากโรงแรมคอนราดในฮ่องกงและที่ซานย่า ไห่ถัง เบย์ รวมถึงโรงแรมและรีสอร์ตของคอนราดอีก 18 แห่งที่มีกำหนดเปิดตัวภายใน 4 ปีข้างหน้า ซึ่งในจำนวนนี้มีโรงแรม 7 แห่งที่อยู่ระหว่างดำเนินการก่อสร้างในต้าเหลียน ปักกิ่ง ซูโจว กวางโจว เทียนจิน ชิงเต่า และเซียะเหมินในประเทศจีน และในจุดหมายปลายทางระดับโลก อาทิ เกาะสมุยในประเทศไทย มหานครนิวยอร์ก กรุงโซลของเกาหลีใต้ และมหานครดูไบ ฮิลตัน เวิลด์ไวด์เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการบริหารโรงแรมและรีสอร์ตหรูมีระดับ ในปัจจุบันเป็นเจ้าของโรงแรม 3,750 แห่งใน 84 ประเทศ

ขณะที่โรงแรม 4 ดาว ฮอลิเดย์ อินน์ มาเก๊า ณ โคไท สตริป ในเครือไอเอชจี มีกำหนดเปิดให้บริการในช่วงปลายไตรมาสแรกปีหน้าเช่นกัน โดยจะประกอบไปด้วยห้องพักและห้องสวีท 1,200 ห้อง ไอเอชจีเป็นบริษัทผู้ประกอบธุรกิจโรงแรมที่ใหญ่ที่สุดในโลกเมื่อพิจารณาจากจำนวนห้องพัก ปัจจุบันไอเอชจีมีโรงแรมตั้งอยู่ในกว่า 50 เมืองในประเทศจีน ส่งผลให้ไอเอชจีเป็นเครือโรงแรมระดับนานาชาติที่ใหญ่ที่สุดในกลุ่มประเทศจีน (เกรเทอร์ ไชนา) ด้วยจำนวนโรงแรม 150 แห่งภายใต้ 5 แบรนด์ที่เปิดให้บริการแล้ว และโรงแรมอีกเกือบ 150 แห่งที่อยู่ในระหว่างการพัฒนา จากการขยายตัวอย่างรวดเร็วทำให้ 1 ใน 4 ของโรงแรมที่ไอเอชจีวางแผนเปิดตัวในระยะเวลา 5 ปีข้างหน้านั้นจะตั้งอยู่ในประเทศจีน

“โคไท สตริป ซึ่งประกอบไปด้วยเดอะ เวเนเชียน มาเก๊า, โฟร์ ซีซันส์ แอท เดอะ พลาซ่า มาเก๊า, คอนราด, เชอราตัน, เชอราตัน ทาวเวอร์ส และฮอลิเดย์ อินน์ จะกลายเป็นแหล่งผลิตภัณฑ์ด้านการโรงแรมที่กว้างขวางและดีที่สุด เหมาะสำหรับครอบครัว นักเดินทางเพื่อธุรกิจ และนักท่องเที่ยวอิสระ โดยมีราคาให้เลือกหลายระดับ” นาย เอ็ดเวิร์ด เทรซี (Mr. Edward Tracy) ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัท แซนด์ส ไชน่า จำกัด กล่าว “โคไท เซ็นทรัลจะมุ่งเน้นนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มีระดับสำหรับแขกคนสำคัญที่ต้องการไลฟ์สไตล์สุดหรู ด้วยแหล่งที่พัก อาหาร ร้านค้า และความบันเทิงที่หลากหลายและหรูหราในราคาย่อมเยาที่โคไท สตริป”

นายเทรซีกล่าวด้วยว่า ฮิลตันและไอเอชจีจะนำความได้เปรียบด้านการแข่งขัน ระบบการขาย และคุณค่าแบรนด์มาสู่โคไท เซ็นทรัล ซึ่งจะช่วยส่งเสริมแกนหลักที่มีอยู่อย่างแซนด์ส ไชนาให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น และสร้างชื่อเสียงให้กับมาเก๊าในฐานะแหล่งท่องเที่ยวชั้นนำที่มีความหลากหลายที่สุดในภูมิภาค”

เกี่ยวกับ แซนด์ส ไชน่า จำกัด

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับแซนด์ส ไชน่า จำกัด ได้ที่ www.sandschinaltd.com

เกี่ยวกับ ฮิลตัน เวิลด์ไวด์

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับฮิลตัน เวิลด์ไวด์ ได้ที่ www.hiltonworldwide.com

เกี่ยวกับ ไอเอชจี

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับอินเตอร์คอนติเนนตัล โฮเต็ลส์ กรุ๊ป (ไอเอชจี) ได้ที่ www.ihg.com

สื่อกรุณาติดต่อ:

แซนด์ส ไชน่า จำกัด

แจคเกอลีน วู (Jacqueline Wu)

โทร: +853-8118-2299

อีเมล: [email protected]

ฮิลตัน เวิลด์ไวด์, เอเชีย แปซิฟิก

แอน มารี ฉั่ว (Anne Marie Chua)

โทร: +65-9726-5862

อีเมล: [email protected]

ไอเอชจี

ชาโรนา เต๋า (Sharona Tao)

โทร: +86-21-2893-3309

อีเมล: [email protected]

ลาสเวกัส แซนด์ส คอร์ป

รอน รีส (Ron Reese)

โทร: +1-702-414-3607

อีเมล: [email protected]

แหล่งข่าว: แซนด์ส ไชน่า จำกัด

AsiaNet 45820

-- เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท ( www.asianetnews.net ) --

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital