ซีอีซี สืบสานชาวสมุย สบทบทุนสร้างสิ่งสักการะ

อังคาร ๑๖ สิงหาคม ๒๐๑๑ ๑๑:๓๐
บริษัท ซีอีซี อินเตอร์เนชั่นแนล ลิมิเต็ด (สาขาประเทศไทย) ร่วมสืบสานชุมชนเกาะสมุยสมทบทุน 500,000 บาท สร้างอนุสาวรีย์กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ (เสด็จเตี่ย) และสร้างศาลเจ้าแม่กวนอู 100,000 บาท เพื่อร่วมสร้างสิ่งสักการะของชาวใต้ ผ่านงานเลี้ยงสังสรรค์ครบรอบวันเกิดของคุณกิ่งกาญจน์ วังอุดม

มร. จอห์น กริฟฟิทธ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีอีซี อินเตอร์เนชั่นแนล ลิมิเต็ด (สาขาประเทศไทย) ผู้ดำเนินกิจการผลิตปิโตรเลียมในจังหวัดสงขลาเปิดเผยว่า บริษัทซีอีซีได้ร่วมบุญสร้างสถานที่ศักดิ์สิทธ์ให้กับชุมชนชาวเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎรธานี โดยล่าสุดได้ร่วมโครงการสร้างอนุสาวรีย์ พลเรือเอกพระเจ้าบรมวงศ์เธอ พระองค์เจ้าอาภรกรณ์เกียรติวงศ์ กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ (เสด็จเตี่ย) ณ สถานีเรือสมุย แหลมโจรคร่ำ อำเภอเกาะสมุย จ.สุราฎรธานี ซึ่งทัพเรือภาคที่ 2 กองทัพเรือได้มีดำริจัดสร้างขึ้น เพื่อเทิดพระเกียรติเสด็จเตี่ย ผู้ทรงมีความรักและเสียสละต่อประเทศชาติ และเพื่อให้เป็นสถานที่สักการะอันงดงามเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญของชาวเกาะ สมุยต่อไป โดยพระอนุสาวรีย์ดังกล่าวจะเริ่มก่อสร้างในต้นเดือนกันยายนนี้ นอกจากนั้นบริษัทยังร่วมสมทบทุนสร้างศาลเจ้ากวนอู ศาสนสถานอันศักดิ์สิทธิ์อันเป็นที่เคารพนับถือของชาวใต้ ณ เกาะสมุย จำนวน 100,000 บาท ซึ่งจะเป็นแหล่งดึงดูดนักท่องเที่ยวชาวเอเชียให้มาสักการะบูชาต่อไป นับเป็นนโยบายส่งเสริมการท่องเที่ยวและร่วมสร้างสรรค์ท้องถิ่นผ่านความร่วมมือกับชุมชนและส่วนราชการที่เกี่ยวข้องซึ่งเป็นสิ่งที่บริษัทปฏิบัติเสมอมา

กิจกรรมการร่วมบริจาคเงินสร้างสิ่งสักการะให้ชาวเกาะสมุยในครั้งนี้ จัดขึ้นผ่านงานสังสรรค์ครบรอบวันคล้ายวันเกิดอายุ 82 ปี ของ คุณกิ่งกาญจน์ วังอุดม พี่สาวอันเป็นที่รักของคุณกำธร วังอุดม โดยมีการแสดงจากวงดนตรีสุนทราภรณ์มอบความบันเทิงให้กับแขกในงาน ตลอดสามชั่วโมงเต็ม และในงานนี้ยังได้รับเกียรติจาก ดร.คุรุจิต นาครทรรพ รองปลัดกระทรวงพลังงาน เดินทางมาร่วมเป็นเกียรติอีกด้วย พร้อมทั้งข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ในจังหวัดสุราษฏร์ธานี โดยมี พลเรือโท วิฑูรย์ คัมภีรพันธ์ ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 2 สงขลา เป็นผู้รับมอบเงินบริจาคในส่วนพระอนุสาวรีย์ ซึ่งผู้ร่วมบริจาคคือ คุณกำธร วังอุดม ? ในนามของ บริษัท เค.พี.ซี เอนเตอร์ไพร้ส์ จำกัด 100,000? บาท คุณพยนต์ ศรีโน้ต? ในนามของ บริษัท พีพี โกลบัล ลายน์ จำกัด 100,000 ?บาท พลเรือโท ทนง ศรีรังสี ?10,000? บาท และคุณกิจจา จำนงค์อาษา บริษัทปิโตรไทย จำกัด 10,000 ?บาท นอกจากนั้นคุณวิรัช พงษ์ฉบับนภา นายกสมาคมศาลเจ้ากวนอูเกาะสมุยเป็นผู้รับมอบในส่วนการสมทบทุนสร้างศาลเจ้ากวนอู โดยมีผู้ร่วมบริจาคคือ คุณกิ่งกาญจน์ วังอุดม? ในนามของ บริษัท เค.พี.ซี เอนเตอร์ไพร้ส์ จำกัด 100,000 ?บาท คุณเลียง ศรสถาพร? 50,000 ?บาท และคุณกิจจา จำนงค์อาษา บริษัทปิโตรไทย จำกัด 10,000? บาท รวมยอดบริจาคเพื่อสร้างสถานที่สักการะให้กับชาวเกาะสมุยทั้งสองโครงการในวันนี้ เป็นจำนวน 980,000 บาท

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ