Post Today - K SME Expo 2011

อังคาร ๑๖ สิงหาคม ๒๐๑๑ ๑๑:๕๓
Post Today - K SME Expo 2011

Date : 19 - 21 สิงหาคม 2554

โพสต์ ทูเดย์ เล็งเห็นความสำคัญของธุรกิจ SME เปรียบเหมือนกระดูกสันหลังค้ำจุนระบบเศรษฐกิจไทย สร้างรายได้ถึง 38% ของจีดีพี จึงร่วมกับ ธนาคารกสิกรไทย จัดงาน 'โพสต์ ทูเดย์ - เค เอสเอ็มอี เอ็กซ์โป 2011' (Post Today - K SME Expo 2011)

ภายในงานอัดแน่นด้วยกิจกรรมต่างๆ ครบเครื่องเรื่อง SME เพื่อฉลองครบรอบ 5 ปีของโครงการ K SME Care ของธนาคารกสิกรไทย สานฝันสร้างธุรกิจตัวเองให้เป็นจริงได้ใน 3 วัน พร้อมค้นหาสุดยอดไอเดียกลยุทธ์การสร้างแบรนด์ของธุรกิจ SME ในการแข่งขัน 'สร้างแบรนด์อย่างไรให้ดัง' ชิงรถยนต์ฟอร์ด แรนเจอร์ มูลค่า 576,000 บาท

หนังสือพิมพ์โพสต์ ทูเดย์ ร่วมกับ ธนาคารกสิกรไทย จัดงานนี้ขึ้น เพื่อต้องการช่วยเหลือ และตอบทุกคำถามสำหรับผู้ที่ต้องการทำธุรกิจของตนเอง เพราะเชื่อว่า หลายคนมีความฝันอยากจะเป็นเจ้าของธุรกิจ แต่ไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นทำธุรกิจอย่างไร ดังนั้นงาน โพสต์ ทูเดย์ - เค เอสเอ็มอี เอ็กซ์โป 2011 มีคำตอบและทางออกให้กับผู้ที่สนใจอยากเริ่มทำธุรกิจ โดยเชื่อมั่นว่าผู้ที่มาร่วมงานใน 3 วันนี้ จะได้รับประโยชน์จากการจัดงานในครั้งนี้อย่างแน่นอน

ปัจจุบันธุรกิจ SME มีผู้ประกอบการมากถึง 3 ล้านราย เป็นผลบวก รเติบทีได้ งานในครั้งนี้ นที่ 14 ที่จะรวมาร่วม ทำรายได้ถึง 38% ของจีดีพี และคาดว่าในปี จะขยายตัวประมาณ 3.2-3.5% คิดเป็นมูลค่า 3.5 ล้านล้านบาท

โดยอาจมีปัจจัยที่เข้ามากระทบต้นทุนในการดำเนินธุรกิจ เช่น ราคาน้ำมันที่สูงขึ้น อัตราดอกเบี้ยที่ขยับขึ้น เงินค่าแรง เป็นต้น ธนาคารกสิกรไทยจึงให้ความสำคัญในการสนับสนุนธุรกิจของ SME มาอย่างต่อเนื่อง ทั้งในรูปแบบบริการทางการเงิน รวมถึงการให้องค์ความรู้ ภายใต้โครงการ K SME Care เพื่อให้ธุรกิจเติบโตอย่างมั่นคง โดยตลอดระยะเวลาที่ดำเนินการมาครบ 5 ปี ได้จัดอบรมจนสามารถเป็นผู้ประกอบการแล้วประมาณ 6,000 ราย

งานครั้งนี้จึงเป็นการรวมตัวกันเพื่อนำสินค้าและบริการมาออกบูธในงาน และที่สำคัญยังจะมีการเปิดอบรมอย่างเข้มข้น 3 วัน เกี่ยวกับองค์ความรู้การทำธุรกิจ SME จากผู้ประกอบธุรกิจ และ 6 คอร์สหลักสูตรอบรมเข้มข้นจาก 6 วิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ อาทิ

- มกร เชาวร์วาณิช กรรมการผู้จัดการ บริษัท เซริบรัม ดีไซน์ จำกัด และเป็นนายกสมาคมนักออกแบบผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย กับ 'แปลงไอเดียให้เป็นจริง...สร้างรายได้ไม่รู้จบ

- ดร.วิเลิศ ภูริวัชร อาจารย์คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, ประธานที่ปรึกษาบริษัท สปาฮาคุโฮโด และผู้เชี่ยวชาญมุมมองการตลาดรอบทิศและกลยุทธ์การตลาดที่ยั่งยืน กับ 'กลยุทธ์การตลาดรอบทิศ เพื่อธุรกิจยั่งยืน'

- รศ.เพิ่มบุญ แก้วเขียว อาจารย์ประจำคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง กับ 'เผยเคล็ด (ไม่) ลับทางธุรกิจ...ที่คุณควรรู้'

- วัลลภ ว่องจิตต์วุฒิไกร ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) คอมเม้นท์เตเตอร์จากรายการ SME ตีแตก กับ 'แผนธุรกิจง่ายๆ ... สำหรับผู้เริ่มทำธุรกิจ'

- อ.ศิริกุล เลากัยกุล ประธานกรรมการบริหาร บริษัท แบรนด์ บีอิ้ง คอนซัลแตนท์ จำกัด และเป็นผู้อำนวยการศูนย์ศึกษาและวิจัยตราสินค้า กับ 'ใครว่า..เริ่มต้นธุรกิจ ไม่ต้องสร้างแบรนด์???' และ

- รัตนชัย ฐาปนะพงศ์ ประธานชมรมไทย อีเบย์ แห่งประเทศไทย กับ 'เทคนิคเปิดร้าน E-Commerce รับลูกค้าจากทั่วโลก'

นอกจากนี้ผู้เข้าชมงานยังจะได้รับข้อเสนอบริการทางการเงินอย่างครบวงจรจากธนาคารกสิกรไทย พร้อมโปรโมชั่นพิเศษกับแคมเปญ SME พร้อมลุย สำหรับผู้สมัครใช้บริการสินเชื่อ K - SME Credit ภายในงานและได้รับอนุมติวงเงินขั้นต่ำ 500,000 บาท จะได้รับสิทธิ์ ร่วมลุ้นรางวัลบัตรเติมน้ำมัน 80 รางวัล รางวัลละ 10,000 บาท และรถกระบะโตโยต้า ไฮลักซ์ วีโก้ จำนวน 8 คัน นอกจากนี้สำหรับผู้สมัครสินเชื่อรถช่วยได้กสิกรไทย

ภายในงาน จะได้รับดอกเบี้ย 0 % นาน 2 เดือน และอนุมัติเงินภายใน 24 ชั่วโมง และสมัครสินเชื่อเงินสดทันใจกสิกรไทย K-Express Cash ภายในงานจะได้รับดอกเบี้ย 0 % นาน 2 เดือน และยังมีสิทธิพิเศษอื่นๆ ที่น่าสนใจมากมาย ลูกค้าผู้สนใจสามารถมาเยี่ยมชมและสอบถามได้ที่บูธของธนาคารกสิกรไทยภายในงาน

นอกจากนี้จะได้ ฟัง 4 ออ. คือ

- อ. อิชิตัน จาก ตัน ภาสกรนที ที่นับได้ว่าเป็นปรมาจารย์การทำธุรกิจ SME จนประสพความสำเร็จ

- อ. อ๋อ ซี ยู ที่จบปริญญาโทจากบอสตัน สหรัฐอเมริกา และยังเป็นอาอาจารย์ประจำภาคบริหารธุรกิจหลักสูตรภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต ที่จะมาเผยเรื่องฮวงจุ้ย ที่จะทำให้ธุรกิจพร้อมลุย

- อ.อั๋น-วิทยา วสุไกรไพศาล กับธุรกิจขนมปังสังขยาเงินล้าน และ

- อ.เอมี่ กลิ่นประทุม กับธุรกิจเฟอร์นิเจอร์ออนไลน์

พร้อมทั้งยังได้ ฝึก กับการเวิร์คชอป 5 ธุรกิจ ได้แก่

- ธุรกิจร้านกาแฟ โดย Bon Caf?

- ธุรกิจเบเกอรี่ โดย Imperial Bakery Equipments

- ธุรกิจคาร์แคร์ โดย Auto Grym, ธุรกิจถักไหมพรม และ

- ธุรกิจศิลปะจากเศษผ้า โดย Pinn Shop

รวมถึงการจัดการแข่งขัน 'สร้างแบรนด์อย่างไรให้ดัง' ชิงรถยนต์ฟอร์ด แรนเจอร์ มูลค่า 576,000 บาท เพราะการทำธุรกิจนอกเหนือจากองค์ความรู้ที่จะต้องมี แต่สิ่งที่มีค่าที่สุด แม้จะจับต้องไม่ได้ ในการทำธุรกิจ คือ การสร้างแบรนด์ (Brand) ให้เป็นที่รู้จัก

งาน โพสต์ ทูเดย์ - เค เอสเอ็มอี เอ็กซ์โป 2011' (Post Today - K SME Expo 2011) ได้รวมทุกอย่างครบเครื่องเป็นประโยชน์กับผู้ที่สนใจและมองเห็นโอกาสทางธุรกิจ ในขณะเดียวกันผู้ประกอบการ SME ยังสามารถมาเยี่ยมชมงาน เพื่อนำความรู้ไปปรับใช้เพื่อเป็นแนวทาง และเป็นประโยชน์ในธุรกิจของตัวเองดียิ่งขึ้น เพราะธุรกิจที่จะค้ำจุนเศรษฐกิจไทย คือธุรกิจขนาดย่อยอย่างธุรกิจ SME

สามารถสำรองที่นั่งหลักสูตรอบรมเข้มข้น ได้ที่ Call Center 0-2240-3700 ต่อ 1317 และ 1119 รับจำนวนจำกัด เพียง 200 ท่านเท่านั้น พร้อมพบกับการออกบูธจากผู้ประกอบการ SME กว่า 60 ราย

Organizer : The Post Publishing PLC

Tel : +66 2240 3700 ext 1317, 1119

For more information, Please visit www.facebook.com/PostTodayKsmeExpo

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๓:๒๒ ฯพณฯนายกรัฐมนตรีนิวซีแลนด์ เป็นประธานมอบรางวัลงาน New Zealand Alumni Networking-สายสัมพันธ์ศิษย์เก่านิวซีแลนด์ในประเทศไทย
๑๓:๔๑ SolarEdge ประกาศความสอดคล้องตามมาตรฐานความปลอดภัยไซเบอร์ของสหราชอาณาจักร
๑๓:๔๒ นับถอยหลังเตรียมพบกับ Kind Jugend ASEAN 2024 ระหว่างวันที่ 25 - 27 เมษายน 2567 ลงทะเบียนล่วงหน้า ลุ้นรับ Art Toy จาก POPMART
๑๓:๑๒ อ.อ.ป. รับเกียรติบัตร องค์กรพัฒนาคุณธรรม ประจำปี 2566
๑๓:๒๐ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรุงเทพมหานคร โดย สำนักงานเขตประเวศ ชวนช้อป ชม ชิม สินค้าดีมีคุณภาพ เพลิดเพลินกับกิจกรรมมากมาย ในงานตลาดนัดชุมชน BKK
๑๓:๔๐ นิสิตคณะวิศวฯ ม.เกษตรศาสตร์ กวาด 3 รางวัลใหญ่ ชนะเลิศ-รองชนะเลิศอันดับ 1 - Popular Vote Campus Challenge 2023 โดย โตโยต้า
๑๓:๔๓ นิสิตคณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.เกษตรศาสตร์ คว้ารางวัล First Prize จากการแข่งขัน ซุปเปอร์คอมพิวเตอร์ระดับโลก
๑๓:๑๗ เปิดสำรับดับร้อน ข้าวแช่ชาววัง จากห้องอาหารสวนบัว เซ็นทาราแกรนด์ เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว
๑๓:๔๗ NocNoc แท็กทีม เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จัดโปรแรงเสิร์ฟลูกบ้านเพ็ทแฟมิลี่ รับส่วนลด สูงสุด 4,000 บาท เมื่อช้อปเฟอร์ฯ และสินค้ากลุ่ม NocNoc Pets ตกแต่งคอนโด ตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย. - 30 มิ.ย. 67
๑๓:๒๔ ศิลปินไอดอลแต่งชุดธีมผ้าไทยจัดเต็มขึ้นโชว์ในอีเวนต์ทางดนตรี idol EXCHANGE@เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ชมฟรี 4-5 พฤษภาคมนี้ พร้อมร่วมเชียร์ศิลปินประกวดชุดไทย ชิงตำแหน่ง QueenDom และ