อิมแพ็ค ตระหนักถึงความปลอดภัยภายใต้ มอก.22300 ทุ่มงบ 10 ล้านบาท พัฒนาโครงสร้างและระบบรักษาความปลอดภัย

พุธ ๒๔ สิงหาคม ๒๐๑๑ ๑๐:๕๒
อิมแพ็ค ตระหนักถึงความปลอดภัยลูกค้าผู้จัดงานและผู้ร่วมชมงาน ทุ่มงบกว่า 10 ล้านบาท พัฒนาโครงสร้างและระบบรักษาความปลอดภัย ภายใต้การดำเนินงานตาม มอก.22300 ทั้งพื้นที่ในอาคารและพื้นที่โดยรอบเมืองทองธานี ตลอดจนจัดการฝึกซ้อมดับเพลิงและอพยพหนีไฟอย่างต่อเนื่อง เพื่อเฝ้าระวังและเตรียมความพร้อมป้องกันเหตุฉุกเฉินอันไม่คาดคิด

นางสาวกุลวดี จินตวร ผู้อำนวยการบริหาร บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด ผู้บริหารศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี เปิดเผยว่า ตามที่ อิมแพ็ค ได้ประกาศดำเนินงานภายใต้มาตรฐานอุตสาหกรรม (มอก.) 22300 หรือ มาตรฐานการจัดการด้านการรักษาความปลอดภัยของอุตสาหกรรมไมซ์ (MICE) ตั้งแต่ปี 2552 เป็นต้นมา เพื่อให้การดำเนินการมีความต่อเนื่อง ในปีนี้จึงได้วางงบลงทุนรวม 10 ล้านบาท สำหรับพัฒนาโครงสร้างด้วยการเสริมอุปกรณ์และวางระบบรักษาความปลอดภัย

ได้แก่ การติดตั้งกล้องวงจรปิด CCTV ในจุดสำคัญๆ โดยรอบพื้นที่เมืองทองธานี มูลค่าการลงทุน 8 ล้านบาท จึงทำให้ขณะนี้มีกล้องวงจรปิดกว่า 500 ตัวดูแลความปลอดภัยในพื้นที่ การติดตั้งไฟส่องสว่าง ตั้งแต่วงเวียนทางเข้าอิมแพ็คจนถึงมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช มูลค่า 1.74 ล้านบาท และการติดตั้งระบบตรวจสอบความปลอดภัยการเข้าออกห้องผู้จัดงาน โดยการใช้คีย์การ์ด (Key Card) ในอาคารศูนย์แสดงสินค้าและอาคารชาเลนเจอร์ มูลค่า 3 แสนบาท ทั้งหมดนี้ เพื่อเสริมสร้างความมั่นใจเรื่องความปลอดภัยในมาจัดงานหรือมาร่วมประชุม สัมมนา ชมงานแสดงสินค้าให้มากขึ้น

นอกจากนี้ เพื่อเป็นการเฝ้าระวังเหตุฉุกเฉิน อิมแพ็ค ได้จัดการฝึกซ้อมดับเพลิงและอพยพหนีไฟ ประจำปี 2554 ขึ้น ซึ่งในปีนี้ได้เลือกอาคารศูนย์การประชุม หรือ อาคาร 9 เป็นสถานที่สำหรับฝึกซ้อม โดยมีอาจารย์กัมพล เลิศเกรียงไกรยิ่ง ผู้เชี่ยวชาญและมีประสบการณ์ด้านการจัดทำแผนและฝึกซ้อมหนีไฟจาก บริษัท นิปปอน เคมิคอล จำกัด มาเป็นผู้ฝึกอบรมและเป็นพี่เลี้ยงในการฝึกซ้อม โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้ปฏิบัติงานทุกคนได้เตรียมความพร้อมเมื่อเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดเกิดขึ้น จะได้รู้หลักการและวิธีการควบคุมเหตุฉุกเฉิน

รวมถึงสามารถนำหลักการที่ได้เรียนรู้ไปร่วมกันจัดทำแผนการดับเพลิง อพยพหนีไฟอย่างมีประสิทธิภาพ ตลอดจนผู้รับผิดชอบและพนักงานได้ทราบและเข้าใจบทบาทหน้าที่ เมื่อเกิดเหตุฉุกเฉิน จะได้สามารถอพยพทุกคนไปในที่ปลอดภัยได้โดยไม่ให้เกิดความเสียหายแก่ชีวิตและทรัพย์สินของลูกค้า อย่างไรก็ตาม อิมแพ็ค ยังคงมุ่งมั่นที่จะพัฒนาและเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยให้ดียิ่งขึ้น เพื่อให้อิมแพ็คเป็นที่ยอมรับทั้งในเรื่องสิ่งอำนวยความสะดวกและบริการที่ครบครัน รวมถึงการรักษาความปลอดภัยที่ดีเยี่ยม ตามมาตรฐาน มอก.22300 ซึ่งเป็นที่ยอมรับในระดับสากลนั่นเอง

?

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 0-2833-5061-3 ฝ่ายสื่อสารประชาสัมพันธ์ บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4