ไออาร์พีซีจัดทัพเครื่องกลหนัก พร้อมลุยช่วยเหลือชุมชน

พุธ ๒๔ สิงหาคม ๒๐๑๑ ๑๕:๐๑
วันที่ 19 สิงหาคม 2554 บริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน) ได้ทำพิธีเปิดศูนย์เครื่องกลหนักเพื่อชุมชนขึ้นอย่างเป็นทางการ มุ่งเน้นการพัฒนาและช่วยเหลือชุมชน โดยมีทัพเครื่องกลหนักกว่า 11 คัน พร้อมให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยในพื้นที่ตลอดเวลาที่ผ่านมากว่า 3 ปี เมื่อเกิดภัยธรรมชาติในพื้นที่ชุมชนรอบโรงงาน ส่งผลให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อน ไออาร์พีซีก็จะใช้เครื่องกลหนักที่มีอยู่ เพื่อให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยในชุมชนมาโดยตลอด อาทิเช่น งานช่วยเหลืออุทกภัยน้ำป่าไหลหลากที่ตำบลป่ายุบใน อำเภอวังจันทร์ งานขุดลอกคลองระบายน้ำเทศบาลนครระยอง อีกทั้ง งานพัฒนาสาธารณูปโภคที่เป็นสาธารณประโยชน์แก่ชุมชน เช่นงานปรับพื้นที่เพื่อสาธารณประโยชน์และปรับปรุงถนนภายในหมู่บ้านต่างๆ,งานขยายบ่อน้ำเพื่อทำประปาหมู่บ้านในเขตอำเภอเมือง อำเภอบ้านค่าย และอำเภอวังจันทร์ ฯลฯ

ด้วยจิตสำนึกในความรับผิดชอบต่อสังคม ชุมชน และสิ่งแวดล้อมของไออาร์พีซีที่มุ่งมั่นพัฒนาและช่วยเหลือชุมชนมาโดยตลอด ไออาร์พีซีได้ก่อตั้งศูนย์เครื่องกลหนักเพื่อชุมชนอย่างเป็นทางการ เพื่อใช้เป็นศูนย์กลางเครื่องกลหนักในการเข้าไปพัฒนาและบรรเทาสาธารณภัยให้กับชุมชนในพื้นที่ และพร้อมอำนวยความสะดวกในการช่วยเหลือผู้ประสพภัยในพื้นที่อำเภอเมือง บ้านค่าย และวังจันทร์ อย่างเร่งด่วนในกรณีเกิดเหตุฉุกเฉิน ซึ่งชุมชนสามารถมั่นใจได้ว่าจะได้รับการช่วยเหลือจากศูนย์เครื่องกลหนักของไออาร์พีซีได้อย่างทันท่วงที

สำหรับเครื่องกลหนักของไออาร์พีซี ที่มีอยู่นั้นประกอบไปด้วย รถแมคโคร คอสั้น จำนวน 2 คัน , รถแมคโคร คอยาว จำนวน 1 คัน , รถ Loader จำนวน 1 คัน , รถไถ จำนวน 1 คัน , รถบรรทุกน้ำ จำนวน 1 คัน , รถสิบล้อ จำนวน 4 คัน และรถ Trailer จำนวน 1 คัน รวมทั้งสิ้น 11 คัน

ทั้งนี้หากชุมชนในพื้นที่มีความต้องการใช้บริการเครื่องกลหนักของไออาร์พีซี เพื่อการพัฒนาและบรรเทาสาธารณภัย สามารถติดต่อได้ที่ “ศูนย์เครื่องกลหนักเพื่อชุมชน” ที่ศูนย์การเรียนรู้เครือข่ายชุมชนไออาร์พีซี

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital